Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện có được tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện để mở rộng sự nghiệp truyền thanh truyền hình trên địa bàn không?

Tôi có câu hỏi là Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện có được tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện để mở rộng sự nghiệp truyền thanh truyền hình trên địa bàn không? Câu hỏi của anh Đăng Minh đến từ Đồng Nai.

Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện thực hiện chức năng gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Đài Truyền thanh - Truyền hình hoặc Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện) là đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, thực hiện chức năng là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền huyện.
2. Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban nhân dân cấp huyện, quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật của Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện thực hiện chức năng là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền huyện.

đài truyền thanh truyền hình

Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện (Hình từ Internet)

Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện có được tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện để mở rộng sự nghiệp truyền thanh truyền hình trên địa bàn không?

Căn cứ tại khoản 8 Điều 5 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Sản xuất và phát sóng các chương trình truyền thanh bằng tiếng Việt và bằng các tiếng dân tộc trên hệ thống loa truyền thanh, thiết bị phát sóng phát thanh được trang bị nhằm tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, các hoạt động tại cơ sở, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác an ninh trật tự, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến tới nhân dân theo quy định của pháp luật.
2. Tiếp sóng và phát sóng các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh phục vụ nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân theo quy định của pháp luật.
3. Trực tiếp quản lý hệ thống kỹ thuật chuyên ngành để thực hiện việc tiếp sóng, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình theo quy định của pháp luật.
4. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh.
5. Quản lý, vận hành các đài phát lại truyền hình, đài phát sóng phát thanh trên địa bàn theo sự phân công. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật đối với Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
6. Quản lý, sử dụng lao động, tài sản, ngân sách và nguồn thu từ dịch vụ; thực hiện chính sách đối với viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên. Tham gia các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ do cơ quan cấp trên tổ chức. Tổ chức hoạt động thi đua khen thưởng theo quy định của pháp luật.
8. Tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan chức năng để củng cố, mở rộng sự nghiệp truyền thanh, truyền hình trên địa bàn.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân cấp huyện giao theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện được quyền tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện để mở rộng sự nghiệp truyền thanh truyền hình trên địa bàn.

Ai là người chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện trước Ủy ban nhân dân cấp huyện?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về tổ chức và biên chế như sau:

Tổ chức và biên chế
1. Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện có Trưởng đài, Phó Trưởng đài và bộ máy giúp việc. Trưởng đài và Phó Trưởng đài do Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.
2. Trưởng đài chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của đài. Phó Trưởng đài giúp Trưởng đài, chịu trách nhiệm trước Trưởng đài về nhiệm vụ được phân công.
3. Biên chế của Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện là biên chế sự nghiệp, đảm bảo để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Số lượng biên chế của Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện do Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định trong tổng số biên chế sự nghiệp của huyện được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao hàng năm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng đài chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện.

Đài Truyền thanh Truyền hình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện có được tham gia ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện để mở rộng sự nghiệp truyền thanh truyền hình trên địa bàn không?
Pháp luật
Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện chịu sự quản lý trực tiếp của cơ quan nào? Trưởng Đài này do ai bổ nhiệm miễn nhiệm?
Pháp luật
Đài Truyền thanh Truyền hình cấp huyện là đơn vị trực thuộc cơ quan nào và được tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài Truyền thanh Truyền hình
385 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài Truyền thanh Truyền hình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào