Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương chịu sự quản lý của cơ quan nào? Đài này có tối đa bao nhiêu phó giám đốc?

Tôi có câu hỏi là là Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương chịu sự quản lý của cơ quan nào? Đài này có tối đa bao nhiêu phó giám đốc? Câu hỏi của anh Quang Huy đến từ Ninh Thuận.

Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương chịu sự quản lý của cơ quan nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 1 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh) là đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện chức năng cơ quan báo chí của Đảng bộ, chính quyền tỉnh.
2. Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh chịu sự quản lý nhà nước về báo chí, về truyền dẫn và phát sóng của Bộ Thông tin và Truyền thông; Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
3. Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Như vậy, theo quy định trên thì Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương chịu sự quản lý nhà nước về báo chí, về truyền dẫn và phát sóng của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

đài phát thanh truyền hình

Đài Phát thanh và Truyền hình (Hình từ Internet)

Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương có được tham gia xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật thuộc lĩnh vực phát thanh không?

Căn cứ tại khoản 9 Điều 2 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
5. Thực hiện các dự án đầu tư và xây dựng; tham gia thẩm định các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền thanh, truyền hình theo sự phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
6. Phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình phát sóng trên sóng đài quốc gia.
7. Hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật đối với các Đài Truyền thanh - Truyền hình hoặc Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố theo quy định của pháp luật.
8. Nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành tựu kỹ thuật, công nghệ thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật chuyên ngành phát thanh, truyền hình theo quy định của pháp luật.
9. Tham gia xây dựng định mức kinh tế, kỹ thuật thuộc lĩnh vực phát thanh, truyền hình theo sự phân công, phân cấp. Tham gia xây dựng tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của Trưởng đài Truyền thanh - Truyền hình, Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
10. Tổ chức các hoạt động quảng cáo, kinh doanh, dịch vụ; tiếp nhận sự tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương được tham gia xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật thuộc lĩnh vực phát thanh theo sự phân công, phân cấp.

Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương có tối đa bao nhiêu phó giám đốc?

Căn cứ tại điểm d khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV, có quy định về cơ cấu tổ chức và biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức.
a) Các phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh được thành lập thống nhất gồm:
Phòng Tổ chức và hành chính;
Phòng Thời sự;
Phòng Biên tập;
Phòng Thông tin điện tử;
Phòng Văn nghệ và giải trí;
Phòng Kỹ thuật và công nghệ;
Phòng Dịch vụ và quảng cáo.
b) Các phòng được thành lập thêm phù hợp với đặc điểm của các địa phương trên nguyên tắc bao quát đầy đủ các lĩnh vực hoạt động, chức năng, nhiệm vụ phải rõ ràng, không chồng chéo. Số lượng, tên gọi các phòng chuyên môn nghiệp vụ được thành lập thêm do Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.
Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, trách nhiệm của người đứng đầu các phòng theo quy định của pháp luật.
c) Các đơn vị sự nghiệp thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh (nếu có) gồm:
Trung tâm sản xuất phim truyền hình;
Các đơn vị sự nghiệp khác;
Các đơn vị sự nghiệp trên do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.
d) Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh:
Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh có Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc. Giám đốc, các Phó Giám đốc do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình cấp tỉnh là người chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và pháp luật về mọi hoạt động của cơ quan. Các Phó Giám đốc giúp Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Như vậy, theo quy định trên thì Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương có tối đa là 03 Phó giám đốc.

Các Phó Giám đốc do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đài phát thanh và truyền hình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền tham gia thẩm định các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực phát thanh không?
Pháp luật
Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có được tham gia phát triển sự nghiệp phát thanh truyền hình trên địa bàn tỉnh không?
Pháp luật
Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương chịu sự quản lý của cơ quan nào? Đài này có tối đa bao nhiêu phó giám đốc?
Pháp luật
Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc trung ương có con dấu và tài khoản riêng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài phát thanh và truyền hình
1,368 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài phát thanh và truyền hình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào