Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp mấy? Có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc?

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp mấy? Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc? Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc có nhiệm vụ gì về mạng lưới trạm khí tượng thủy văn? - câu hỏi của anh Sơn (TP. HCM)

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp mấy?

Theo khoản 2 Điều 1 Quyết định 691/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về vị trí và chức năng của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc như sau:

Vị trí và chức năng
1. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục) thực hiện chức năng quan trắc, Điều tra, khảo sát khí tượng, thủy văn, hải văn (gọi chung là khí tượng thủy văn), môi trường và quan trắc định vị sét; dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; thông tin dữ liệu khí tượng thủy văn trong phạm vi khu vực các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng; thực hiện các hoạt động dịch vụ khí tượng thủy văn theo quy định của pháp luật.
2. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp III, có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài Khoản riêng, được mở tài Khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật; trụ sở tại thành phố Hải Phòng.

Theo quy định thì Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp III, có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài Khoản riêng, được mở tài Khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật; trụ sở tại thành phố Hải Phòng.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc?

Số lượng đơn vị hạch toán phụ thuộc của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc được quy định tại Điều 4 Quyết định 691/QĐ-BTNMT năm 2018 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Văn phòng.
2. Phòng Kế hoạch - Tài chính.
3. Phòng Mạng lưới trạm và Thông tin khí tượng thủy văn.
4. Phòng Dự báo khí tượng thủy văn.
5. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Ninh.
6. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Giang.
7. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Cao Bằng.
8. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn.
9. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh.
Các đơn vị từ Khoản 5 đến Khoản 9 Điều này là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng và được mở tài Khoản tiền gửi theo quy định của pháp luật.

Theo quy định các đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng và được mở tài Khoản tiền gửi theo quy định của pháp luật bao gồm:

- Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Ninh.

- Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Giang.

- Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Cao Bằng.

- Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn.

- Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh.

đài khí tượng thủy văn

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc (Hình từ internet)

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc có nhiệm vụ gì về mạng lưới trạm khí tượng thủy văn?

Nhiệm vụ của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc về mạng lưới trạm khí tượng thủy văn được quy định tại khoản 3 Điều 2 Quyết định 691/QĐ-BTNMT năm 2018 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng Chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, nhiệm vụ về khí tượng thủy văn trong phạm vi khu vực được giao; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy trình chuyên môn, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật về khí tượng thủy văn đối với các đơn vị trực thuộc.
3. Về mạng lưới trạm khí tượng thủy văn:
a) Xây dựng, quản lý, khai thác mạng lưới trạm khí tượng thủy văn và môi trường, quan trắc định vị sét, giám sát biến đổi khí hậu trong phạm vi khu vực được giao theo phân công của Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục trưởng);
b) Vận hành, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng máy, thiết bị, phương tiện đo, công trình quan trắc khí tượng thủy văn, môi trường, định vị sét và quan trắc đo mặn thuộc thẩm quyền quản lý;
c) Tổ chức thực hiện quan trắc, Điều tra, khảo sát, đánh giá chất lượng đối với mạng lưới trạm khí tượng thủy văn, môi trường và định vị sét thuộc thẩm quyền quản lý;
d) Đề xuất, trình phương án thành lập, nâng cấp, hạ cấp, di chuyển, giải thể trạm khí tượng thủy văn, môi trường và đo mặn trong phạm vi khu vực được giao; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;
đ) Tổ chức bảo vệ công trình, hành lang kỹ thuật công trình khí tượng thủy văn và môi trường được giao quản lý;
e) Thực hiện hiệu chuẩn các phương tiện đo khí tượng thủy văn theo phân công của Tổng cục trưởng;
g) Tham gia theo dõi hoạt động của các trạm khí tượng thủy văn thuộc các công trình bắt buộc phải quan trắc trong phạm vi khu vực được giao.
...

Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc về mạng lưới trạm khí tượng thủy văn như sau:

- Xây dựng, quản lý, khai thác mạng lưới trạm khí tượng thủy văn và môi trường, quan trắc định vị sét, giám sát biến đổi khí hậu trong phạm vi khu vực được giao theo phân công của Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (sau đây gọi là Tổng cục trưởng);

- Vận hành, lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng máy, thiết bị, phương tiện đo, công trình quan trắc khí tượng thủy văn, môi trường, định vị sét và quan trắc đo mặn thuộc thẩm quyền quản lý;

- Tổ chức thực hiện quan trắc, Điều tra, khảo sát, đánh giá chất lượng đối với mạng lưới trạm khí tượng thủy văn, môi trường và định vị sét thuộc thẩm quyền quản lý;

- Đề xuất, trình phương án thành lập, nâng cấp, hạ cấp, di chuyển, giải thể trạm khí tượng thủy văn, môi trường và đo mặn trong phạm vi khu vực được giao; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

- Tổ chức bảo vệ công trình, hành lang kỹ thuật công trình khí tượng thủy văn và môi trường được giao quản lý;

- Thực hiện hiệu chuẩn các phương tiện đo khí tượng thủy văn theo phân công của Tổng cục trưởng;

- Tham gia theo dõi hoạt động của các trạm khí tượng thủy văn thuộc các công trình bắt buộc phải quan trắc trong phạm vi khu vực được giao.

Đài Khí tượng Thủy văn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc có nhiệm vụ gì trong việc dự báo và cảnh báo khí tượng thủy văn?
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ là đơn vị dự toán cấp mấy? Có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc?
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị dự toán cấp mấy? Có bao nhiêu đơn vị hạch toán phụ thuộc?
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc là đơn vị sự nghiệp công lập đúng không? Lãnh đạo bao gồm những ai?
Pháp luật
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ thực hiện chức năng gì? Lãnh đạo Đài bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài Khí tượng Thủy văn
542 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài Khí tượng Thủy văn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: