Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập bao lâu một lần?

Cho hỏi là Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập bao lâu một lần? Việc biểu quyết tại Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam phải đảm bảo nguyên tắc gì? - Câu hỏi của anh Ân (TP. HCM).

Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập bao lâu một lần?

Đại hội toàn thể hội viên

Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 12 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Đại hội nhiệm kỳ (đại hội toàn thể hội viên), đại hội thường niên và đại hội bất thường
1. Đại hội toàn thể hội viên là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội, do Ban chấp hành triệu tập 2 năm/lần, có nhiệm vụ:
a) Thông qua báo cáo hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua và chương trình hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới;
b) Thông qua báo cáo tài chính của Hiệp hội;
c) Quyết định lệ phí gia nhập và hội phí hàng năm của hội viên;
d) Quyết định sửa đổi hoặc bổ sung điều lệ của Hiệp hội;
e) Thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của Hiệp hội vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban chấp hành;
f) Bầu Ban chấp hành và Ban kiểm tra Hiệp hội.
2. Đại hội thường niên được tổ chức 1 năm một lần để tổng kết đánh giá hoạt động của Hiệp hội trong năm.
3. Đại hội bất thường được triệu tập theo Quyết định của Ban chấp hành.

Căn cứ trên quy định Đại hội toàn thể hội viên là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội, do Ban chấp hành Hiệp hội triệu tập 2 năm một lần.

Bên cạnh đó, Đại hội toàn thể hội viên có nhiệm vụ:

- Thông qua báo cáo hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua và chương trình hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới;

- Thông qua báo cáo tài chính của Hiệp hội;

- Quyết định lệ phí gia nhập và hội phí hàng năm của hội viên;

- Quyết định sửa đổi hoặc bổ sung điều lệ của Hiệp hội;

- Thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của Hiệp hội vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban chấp hành;

- Bầu Ban chấp hành và Ban kiểm tra Hiệp hội.

Việc biểu quyết tại Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam phải đảm bảo nguyên tắc gì?

Theo Điều 13 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Nguyên tắc biểu quyết tại đại hội
1. Khi triệu tập Đại hội, Ban chấp hành phải công bố chương trình nghị sự của Đại hội và phải gửi thư mời hội viên ít nhất 20 ngày trước ngày dự định họp.
2. Những nghị quyết của Đại hội được lấy biểu quyết theo đa số có mặt tại Đại hội.
Riêng đối với những vấn đề đặc biệt quan trọng sau đây thì phải được 2/3 số hội viên có mặt tán thành, và số đó phải quá 1/2 số hội viên của Hiệp hội:
a) Sửa đổi hoặc bổ sung Điều lệ;
b) Bãi miễn một số thành viên trong Ban chấp hành;
c) Giải thể và thanh lý tài sản.

Theo đó, việc biểu quyết tại Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam phải đảm bảo nguyên tắc sau:

- Khi triệu tập Đại hội, Ban chấp hành phải công bố chương trình nghị sự của Đại hội và phải gửi thư mời hội viên ít nhất 20 ngày trước ngày dự định họp.

- Những nghị quyết của Đại hội được lấy biểu quyết theo đa số có mặt tại Đại hội.

Lưu ý: Riêng đối với những vấn đề đặc biệt quan trọng sau đây thì phải được 2/3 số hội viên có mặt tán thành, và số đó phải quá 1/2 số hội viên của Hiệp hội:

+ Sửa đổi hoặc bổ sung Điều lệ;

+ Bãi miễn một số thành viên trong Ban chấp hành;

+ Giải thể và thanh lý tài sản.

Hội viên nào được quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam?

Theo khoản 3 và khoản 5 Điều 8 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Quyền hạn của Hội viên
1. Được đề đạt nguyện vọng thông qua Hiệp hội và được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động của mình phù hợp với nhiệm vụ của Hiệp hội;
2. Được Hiệp hội cung cấp thông tin, giúp đỡ hòa giải khi có tranh chấp, được tham gia các hình thức liên kết do Hiệp hội tổ chức;
3. Được dự Đại hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan lãnh đạo của Hiệp hội cũng như của chi hội cơ sở; thảo luận, biểu quyết các nghị quyết của Hiệp hội, được phê bình chất vấn Ban thường vụ, Ban chấp hành về mọi chủ trương và hoạt động của Hiệp hội;
4. Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên. Trong trường hợp này hội viên cần thông báo chính thức bằng văn bản cho Ban thường vụ, và sẽ nhận được sự đồng ý của Ban thường vụ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của hội viên.
5. Hội viên danh dự và hội viên liên kết được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.

Căn cứ quy định trên thì chỉ có hội viên chính thức mới có quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Riêng hội viên danh dự và hội viên liên kết không được hưởng quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Hiệp hội Chống hàng giả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai trực tiếp chỉ đạo Tổng Thư ký Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền cao nhất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?
Pháp luật
Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là bao nhiêu?
Pháp luật
Số lượng thành viên của Ban chấp hành Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam do ai có quyền bầu?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm bao nhiêu loại? Hội viên của Hiệp hội được hưởng quyền lợi gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nước ngoài được xét trở thành hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cần đáp ứng được yêu cầu gì?
Pháp luật
Việc thành lập Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam nhằm mục đích gì? Nguồn kinh phí để đảm bảo cho hoạt động của Hiệp hội được lấy từ đâu?
Pháp luật
Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập bao lâu một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Chống hàng giả
547 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Chống hàng giả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: