Đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh nhưng phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ là giả mạo thì xử lý như thế nào?

Xin hỏi, đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh nhưng sau đó phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ là giả mạo thì xử lý như thế nào? Câu hỏi của chị Quỳnh Anh ở Lâm Đồng.

Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh thực hiện theo mẫu nào?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 25 Thông tư 06/2017/TT-BTP quy định Biểu mẫu kèm theo như sau:

Biểu mẫu kèm theo
Ban hành kèm theo Thông tư này các biểu mẫu sau đây:
...
7. Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản (mẫu TP-ĐGTS-07).
...

Theo khoản 1 Điều 23 Luật Đấu giá tài sản 2016 quy định thì doanh nghiệp đấu giá tài sản được thành lập, tổ chức và hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo quy định trên, giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh thực hiện theo mẫu TP-ĐGTS-07 Ban hành kèm theo Thông tư 06/2017/TT-BTP như sau:

mẫu MS07

Một phần mẫu giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh

Tải mẫu Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh mới nhất 2023 tại đây: Tải về

đấu giá 5

Đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh (Hình từ Internet)

Đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh nhưng sau đó phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ là giả mạo thì xử lý như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 26 Luật Đấu giá tài sản 2016 quy định như sau:

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản
1. Trường hợp doanh nghiệp đấu giá tài sản thay đổi nội dung đăng ký hoạt động về tên gọi, địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì thực hiện như sau:
a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, doanh nghiệp đấu giá tài sản gửi giấy đề nghị thay đổi đến Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị thay đổi, Sở Tư pháp quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động cho doanh nghiệp đấu giá tài sản; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối thay đổi nội dung đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
2. Trường hợp đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp nhưng sau đó phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp là giả mạo thì Sở Tư pháp ra thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp và hủy bỏ những thay đổi trong nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời thông báo với cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.
...

Theo quy định trên, trường hợp công ty đấu giá hợp danh thay đổi nội dung đăng ký hoạt động về tên gọi, địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì thực hiện như sau:

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết định thay đổi, công ty đấu giá hợp danh gửi giấy đề nghị thay đổi đến Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy đề nghị thay đổi, Sở Tư pháp quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động cho công ty đấu giá hợp danh.

Trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Công ty đấu giá hợp danh bị từ chối thay đổi nội dung đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Trường hợp đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh nhưng sau đó phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký hoạt động là giả mạo thì Sở Tư pháp ra thông báo về hành vi vi phạm của công ty đấu giá hợp danh và hủy bỏ những thay đổi trong nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh, đồng thời thông báo với cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Tư pháp thông báo việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh cho cơ quan thuế khi nào?

Theo Điều 27 Luật Đấu giá tài sản 2016 quy định như sau:

Cung cấp thông tin về nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy đăng ký hoạt động hoặc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản, Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở; công bố nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá tài sản quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật này trên cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp.

Theo đó, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Công ty đấu giá hợp danh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tất cả các thành viên hợp danh của công ty đấu giá hợp danh bắt buộc phải là đấu giá viên đúng không?
Pháp luật
Tên của công ty đấu giá hợp danh do ai lựa chọn? Có được đặt tên công ty đấu giá hợp danh bằng chữ Hán?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động về tên gọi của công ty đấu giá hợp danh mới nhất?
Pháp luật
Công ty đấu giá hợp danh là gì? Thành lập công ty đấu giá hợp danh cần những điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động công ty đấu giá hợp danh hiện nay sử dụng theo mẫu nào? Công ty đăng ký hoạt động cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Đã quyết định thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của công ty đấu giá hợp danh nhưng phát hiện thông tin kê khai trong hồ sơ là giả mạo thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Công ty đấu giá hợp danh đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động do bị mất gửi giấy đề nghị đến đâu?
Pháp luật
Công ty đấu giá hợp danh không có thành viên hợp danh nào là đấu giá viên thì có bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty đấu giá hợp danh
704 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty đấu giá hợp danh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào