Hồ sơ tuyển sinh bao gồm những gì? Đã đăng ký tuyển sinh bị tai nạn nên nhập học muộn 20 ngày thì có bị coi như bỏ học không?

Em mới đăng ký tuyển sinh vào trường đại học ở quận 7 xong. Tuy nhiên, không may em bị tai nạn và phải nằm viện. Đến ngày nhập học nhưng em chưa ra viện được thì em phải làm sao ạ? Đã 20 ngày rồi em sợ em bị nhà trường coi em bỏ học nên không nhận nữa. Em phải làm sao ạ? Xin hãy tư vấn giúp em! Em xin chân thành cảm ơn!

Pháp luật quy định về thông báo tuyển sinh như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 20 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Thông tư 16/2021/TT-BGDĐT quy định về thông báo tuyển sinh như sau:

- Hội đồng tuyển sinh trường gửi giấy thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học khi thí sinh đã đáp ứng đủ các điều kiện trúng tuyển theo quy định của Quy chế này và quy định của trường trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học.

Hồ sơ tuyển sinh bao gồm những gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định thí sinh trúng tuyển vào trường cần nộp bản sao hợp lệ những giấy tờ sau đây:

- Học bạ;

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp THPT đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước. Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu kiểm tra;

- Giấy khai sinh;

- Các minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên quy định trong văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT;

- Các yêu cầu khác theo quy định của các trường.

Hồ sơ tuyển sinh bao gồm những gì?

Đã đăng kí tuyển sinh bị tai nạn nên nhập học muộn 20 ngày thì có bị coi như bỏ học không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định đối với thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày ghi trong thông báo nhập học:

+ Nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học;

+ Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Như vậy, theo quy định trên nếu bạn đã đăng ký tuyển sinh nhưng bị tai nạn nên nhập học muộn 20 ngày thì bạn phải trình bày với nhà trường bằng cách nộp giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc nếu do thiên tai thì phải có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Còn nếu bạn không trình bày lý do hoặc lý do không chính đáng thì bị coi như bỏ học.

Hồ sơ tuyển sinh của thí sinh trúng tuyển được kiểm tra như cách nào?

Căn cứ tại Điều 21 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định về kiểm tra hồ sơ của thí sinh trúng tuyển như sau:

- Khi thí sinh đến nhập học, trường phải tổ chức kiểm tra hồ sơ đã nộp theo quy định tại khoản 2 Điều 20 của Quy chế này.

- Trong quá trình sinh viên đang theo học tại trường, trường tổ chức thanh tra, kiểm tra hồ sơ và kết quả thi của thí sinh theo quy định.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh như thế thế nào?

Căn cứ tại Điều 22 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định về sử dụng công nghệ thông tin trong các tác tuyển sinh như sau:

- Các sở GDĐT chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ đủ trình độ nhập dữ liệu ĐKXT ban đầu của thí sinh lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT; đảm bảo quy trình, thời hạn thực hiện công việc theo kế hoạch chung về tuyển sinh.

- Các trường chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ đủ trình độ làm chuyên trách công nghệ thông tin để thực hiện các công việc sau:

+ Lập địa chỉ E-mail chính thức sử dụng trong công tác tuyển sinh;

+ Khai thác, xử lý thông tin; cập nhật dữ liệu theo đúng cấu trúc, quy trình, thời hạn lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT;

+ Gửi Giấy báo trúng tuyển cho thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ kết quả thi của thí sinh, nếu trường tổ chức thi tuyển;

+ Thực hiện các quy định tại Điều 10 của Quy chế này và các quy định khác về tuyển sinh.

- Người nhập dữ liệu lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin đã nhập với thông tin liên quan trong hồ sơ thí sinh và thông tin trên cơ sở dữ liệu thi THPT; ký biên bản xác nhận và chịu trách nhiệm về công tác kiểm tra.

Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học hai trường đại học cùng lúc có được không? Điều kiện để học hai chương trình đại học cùng lúc?
Pháp luật
Trường đại học công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ dựa trên tiêu chí nào? Điều kiện để trường đại học công nhận xét tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên là gì?
Pháp luật
Cơ chế tính điểm trung bình để đánh giá kết quả học tập sinh viên của các trường đại học được tính như thế nào?
Pháp luật
Các khối thi đại học và các ngành nghề tương ứng 2023? Tổng hợp các ngành nghề đại học năm 2023?
Pháp luật
Các trường đại học đánh giá sinh viên theo phương thức nào? Nếu sinh viên đại học vắng mặt trong buổi thi thì sẽ xử lý như thế nào?
Pháp luật
Liên kết đào tạo với nước ngoài đối với trường đại học được quy định như thế nào? Điều kiện về đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo là gì?
Pháp luật
Lựa chọn tổ hợp các môn thi để xét tuyển đại học phải tuân thủ theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Các trường đại học tuyển sinh theo nguyên tắc nào để đảm bảo chất lượng đầu vào? Dự tuyển vào trường đại học phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Ba năm cấp 3 học trường chuyên được học sinh giỏi thì có được các trường đại học sư phạm tuyển thẳng không?
Pháp luật
Các trường đại học tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh phải tuân thủ các yêu cầu gì? Kiểm tra năng khiếu để tuyển sinh cần tuân thủ yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đại học
585 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào