Cuộc họp của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam được xem là hợp lệ khi có bao nhiêu ủy viên Ban Chấp hành tham dự?

Xin cho hỏi: Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam là bao nhiêu? Cuộc họp của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam được xem là hợp lệ khi có bao nhiêu ủy viên Ban Chấp hành tham dự? Ủy viên Ban Chấp hành Hội không tham gia họp Ban Chấp hành 2 lần liên tiếp thì bị xử lý như thế nào? - câu hỏi của anh Kiệt (TP. HCM)

Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam là bao nhiêu?

Ủy viên Ban Chấp hành

Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 15 Điều lệ Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Ban Chấp hành
1. Ban Chấp hành Hội là cơ quan lãnh đạo của Hội giữa 02 (hai) nhiệm kỳ Đại hội, do Đại hội bầu trong số các hội viên của Hội. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
...

Căn cứ quy định trên thì số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam không có quy định cụ thể mà do Đại hội quyết định.

Cuộc họp của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam được xem là hợp lệ khi có bao nhiêu ủy viên Ban Chấp hành tham dự?

Theo khoản 4 Điều 15 Điều lệ Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Ban Chấp hành
...
4. Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành:
a) Ban Chấp hành hoạt động theo Quy chế của Ban Chấp hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hội;
b) Ban Chấp hành mỗi năm họp 1 (một) lần, có thể họp bất thường khi có yêu cầu của Ban Thường vụ hoặc yêu cầu của trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành;
c) Các cuộc họp của Ban Chấp hành hợp lệ khi có trên 1/2 ( một phần hai) số ủy viên Ban Chấp hành tham gia dự họp. Ban Chấp hành có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín, việc quy định hình thức biểu quyết do Ban Chấp hành quyết định;
d) Các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành dự họp biểu quyết tán thành.

Căn cứ quy định trên thì cuộc họp của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam được xem là hợp lệ khi có trên 1/2 số Ủy viên Ban Chấp hành Hội tham dự họp.

Ủy viên Ban Chấp hành Hội không tham gia họp Ban Chấp hành 2 lần liên tiếp thì bị xử lý như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 15 Điều lệ Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Ban Chấp hành
...
2. Ủy viên Ban Chấp hành Hội đương nhiên không còn là ủy viên nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Không còn là đại diện của hội viên chính thức là tổ chức đã có văn bản cử tham gia Ban Chấp hành Hội;
b) Không tham gia họp Ban Chấp hành 02 (hai) lần liên tiếp mà không báo cáo Ban Chấp hành;
c) Hội viên bị chấm dứt tư cách theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Điều lệ này.
...

Căn cứ trên quy định Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đương nhiên không còn là ủy viên nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Không còn là đại diện của hội viên chính thức là tổ chức đã có văn bản cử tham gia Ban Chấp hành Hội;

- Không tham gia họp Ban Chấp hành 02 lần liên tiếp mà không báo cáo Ban Chấp hành;

- Hội viên bị chấm dứt tư cách theo quy định tại khoản 3 Điều 11 Điều lệ Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 42/QĐ-BNV năm 2015, cụ thể:

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hội
..
3. Hội viên bị Hội chấm dứt tư cách hội viên khi:
a) Hội viên tổ chức bị phá sản hoặc giải thể theo quy định của pháp luật;
b) Hội viên cá nhân bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc mất quyền công dân;
c) Hội viên vi phạm quy định của Hội và quy định của pháp luật bị Hội khai trừ.
...

Như vậy, trường hợp Ủy viên Ban Chấp hành Hội không tham gia họp Ban Chấp hành Hội 2 lần liên tiếp mà không báo cáo Ban Chấp hành Hội thì đương nhiên không còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam.

Khắc phục hậu quả bom mìn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những thông tin về tình trạng ô nhiễm bom mìn vật nổ được thu thập từ các hoạt động điều tra, khảo sát phải được gửi đến đâu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10299-5:2014 về Khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh - Phần 5 ra sao?
Pháp luật
Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh có được nhận tiền đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước không?
Pháp luật
Các hoạt động điều tra bom mìn vật nổ có được Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh hỗ trợ chi phí không?
Pháp luật
Chứng chỉ năng lực hoạt động điều tra, khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ là gì? Quản lý việc cấp chứng chỉ này là trách nhiệm của Bộ nào?
Pháp luật
Rà phá bom mìn vật nổ là gì? Cơ quan, tổ chức nước ngoài có được hoạt động liên quan đến rà phá bom mìn vật nổ trên lãnh thổ Việt Nam không?
Pháp luật
Việc quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh phải bảo đảm những yêu cầu nào?
Pháp luật
Nạn nhân bom mìn vật nổ sau chiến tranh là ai? Cập nhật thông tin về nạn nhân bom mìn vật nổ sau chiến tranh lên cơ sở dữ liệu quốc gia là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Nguồn tài chính thực hiện hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh có được lấy từ nguồn vốn vay ODA không?
Pháp luật
Chủ trương đầu tư, đầu tư dự án, hạng mục, nhiệm vụ khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh thuộc thẩm quyền quyết định của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khắc phục hậu quả bom mìn
513 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khắc phục hậu quả bom mìn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: