Cục Quản lý công trình thủy lợi có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với thủy lợi cơ sở? Văn phòng Cục có tối đa bao nhiêu Phó Chánh văn phòng?
Cục Quản lý công trình thủy lợi được đặt tại đâu?
Cục Quản lý công trình thủy lợi được đặt tại đâu, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 08/QĐ-TCTL-VP năm 2017 như sau:
Vị trí và chức năng
1. Cục Quản lý công trình thủy lợi là tổ chức trực thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi quản lý nhà nước chuyên ngành và tổ chức thực thi pháp luật về tưới, tiêu và công trình thủy lợi thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục theo phân cấp, ủy quyền của Tổng cục trưởng.
2. Cục Quản lý công trình thủy lợi có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.
3. Trụ sở của Cục đặt tại thành phố Hà Nội.
Như vậy, theo quy định trên thì Cục Quản lý công trình thủy lợi được đặt tại thành phố Hà Nội.
Cục Quản lý công trình thủy lợi có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với thủy lợi cơ sở? Văn phòng Cục có tối đa bao nhiêu Phó Chánh văn phòng? (Hình từ Internet)
Cục Quản lý công trình thủy lợi có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với thủy lợi cơ sở?
Cục Quản lý công trình thủy lợi có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với thủy lợi cơ sở, thì theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Quyết định 08/QĐ-TCTL-VP năm 2017 như sau:
Nhiệm vụ và quyền hạn
…
6. Về thủy lợi cơ sở:
a) Trình Tổng cục trưởng Đề án hoặc Kế hoạch phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng;
b) Hướng dẫn, kiểm tra về phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng; củng cố, thành lập, phát triển tổ chức thủy lợi cơ sở;
c) Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về nông thôn mới thuộc lĩnh vực tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi theo phân công của Tổng cục;
d) Hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện việc áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống tưới, tiêu tiên tiến, hiện đại theo phân công của Tổng cục trưởng.
7. Tổ chức, hướng dẫn thực hiện điều tra, đánh giá hiệu quả tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi định kỳ 05 năm hoặc đột xuất; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi.
8. Đầu mối quản lý, thẩm định hoặc tham gia thẩm định các hợp phần về thể chế liên quan đến tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi trong các dự án đầu tư, xây dựng thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục theo phân công của Tổng cục trưởng.
9. Tổ chức, tham gia tổ chức thực hiện các khóa tập huấn, chương trình đào tạo, đào tạo lại cho cán bộ, công nhân, người tham gia hoạt động tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi; tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi.
…
Theo đó, đối với thủy lợi cơ sở thì Cục Quản lý công trình thủy lợi có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Trình Tổng cục trưởng Đề án hoặc Kế hoạch phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng;
- Hướng dẫn, kiểm tra về phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng; củng cố, thành lập, phát triển tổ chức thủy lợi cơ sở;
- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về nông thôn mới thuộc lĩnh vực tưới, tiêu, quản lý, khai thác công trình thủy lợi theo phân công của Tổng cục;
- Hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện việc áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống tưới, tiêu tiên tiến, hiện đại theo phân công của Tổng cục trưởng.
Văn phòng Cục Quản lý công trình thủy lợi có tối đa bao nhiêu Phó Chánh văn phòng?
Văn phòng Cục Quản lý công trình thủy lợi có tối đa bao nhiêu Phó Chánh văn phòng, thì theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Quyết định 08/QĐ-TCTL-VP năm 2017 như sau:
Cơ cấu tổ chức
…
2. Các tổ chức tham mưu:
a) Văn phòng Cục;
b) Phòng Quản lý công trình;
c) Phòng Kinh tế thủy lợi;
d) Phòng Thủy lợi cơ sở.
3. Chi cục Quản lý công trình thủy lợi miền Nam, có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật. Cục trưởng Cục Quản lý công trình thủy lợi xây dựng Đề án thành lập Chi cục trình Tổng cục trưởng khi có đủ điều kiện.
4. Văn phòng Cục có Chánh văn phòng và không quá 02 Phó Chánh văn phòng; các phòng có Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng; Chi cục có Chi cục trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng do Cục trưởng Cục Quản lý công trình thủy lợi bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý của Tổng cục trưởng và quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định trên thì Văn phòng Cục Quản lý công trình thủy lợi có tối đa 02 Phó Chánh văn phòng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ghi mẫu 02B Bản kiểm điểm đảng viên phần phương hướng biện pháp khắc phục hạn chế khuyết điểm Đảng viên thế nào?
- Thời gian đặt lệnh MTL, đặt lệnh MOK và đặt lệnh MAK? Nhà đầu tư đặt lệnh MTL, đặt lệnh MOK và đặt lệnh MAK phải nắm rõ điều gì?
- Điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại A là gì? Thiết bị y tế được phân loại theo quy định hiện nay thế nào?
- Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội mới nhất hiện nay là mẫu nào? Tải về file word ở đâu?
- Cách viết Biên bản họp đánh giá chất lượng Đảng viên cuối năm? Các bước đánh giá chất lượng Đảng viên như thế nào?