Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm đúng không?

Tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay thì Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm đúng không? Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm có con dấu riêng không? Câu hỏi của anh Đăng Hải đến từ Đồng Nai.

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm có con dấu riêng không?

Căn cứ tại Điều 1 Quyết định 4558/QĐ-BVHTTDL năm 2017, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng thực hiện quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; được Bộ trưởng giao trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn phát triển sự nghiệp mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm trong cả nước theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm có con dấu riêng, có tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm có con dấu riêng, có tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

cục mỹ thuật nhiếp ảnh

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Hình từ Internet)

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm đúng không?

Căn cứ tại khoản 9 Điều 2 Quyết định 4558/QĐ-BVHTTDL năm 2017, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
4. Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm sau khi được phê duyệt; tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin hoạt động quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm.
5. Tổ chức thực hiện, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện quy hoạch ngành mỹ thuật, quy hoạch ngành nhiếp ảnh, quy hoạch ngành triển lãm và quy hoạch tượng đài, tranh hoành tráng quốc gia sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
6. Cấp phép triển lãm mỹ thuật, triển lãm nhiếp ảnh và các triển lãm theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, kiểm tra việc cấp phép của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm.
7. Thu hồi hoặc đề nghị thu hồi giấy phép triển lãm mỹ thuật, triển lãm nhiếp ảnh, giấy phép xây dựng tượng đài, tranh hoành tráng, giấy phép tổ chức trại sáng tác điêu khắc và giấy phép các triển lãm khác khi thực hiện không đúng nội dung đã cấp phép, gây hậu quả xấu trong đời sống xã hội và trái với quy định của pháp luật.
8. Quy định việc tổ chức và trực tiếp tổ chức các cuộc thi, liên hoan, triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh quy mô quốc gia, quốc tế.
9. Xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
10. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học kỹ thuật - công nghệ trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trình Bộ trưởng các định mức kinh tế - kỹ thuật, quy trình, quy phạm trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm.
11. Phối hợp xây dựng cơ chế hoạt động của tổ chức dịch vụ công, phí, lệ phí về lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định.
12. Tổ chức và hướng dẫn việc tổ chức hoạt động giám định về tác phẩm mỹ thuật, tác phẩm nhiếp ảnh.
13. Giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về nội dung hoạt động của các Hội nghề nghiệp và tổ chức phi chính phủ về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm.

Tổ chức sự nghiệp nào trực thuộc Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 4558/QĐ-BVHTTDL năm 2017, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Cục trưởng và các Phó Cục trưởng.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Văn phòng;
b) Phòng Kế toán, Tài chính;
c) Phòng Mỹ thuật;
d) Phòng Nhiếp ảnh;
đ) Phòng Triển lãm và Mỹ thuật ứng dụng.
3. Tổ chức sự nghiệp trực thuộc:
a) Tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh;
b) Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.
Cục trưởng Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của Cục; có trách nhiệm quy định chức năng, nhiệm vụ cụ thể của các phòng, tổ chức trực thuộc; sắp xếp, bố trí công chức, viên chức theo cơ cấu chức danh và tiêu chuẩn nghiệp vụ; xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Cục

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức sự nghiệp trực thuộc Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm gồm:

- Tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh;

- Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức sưu tầm các tác phẩm bổ sung cho bộ sưu tập mỹ thuật và nhiếp ảnh của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phải không?
Pháp luật
Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm là tổ chức xây dựng kế hoạch hợp tác quốc tế về mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm
712 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào