Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Cho mình hỏi là công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì có vi phạm không? Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị xử phạt bao nhiêu tiền? Câu hỏi của bạn N.T (Nghệ An)

Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì có vi phạm không?

Căn cứ tại khoản 8 Điều 5 Nghị định 72/2016/NĐ-CP, có quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh như sau:

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh
5. Không vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật.
6. Không mua, bán, sử dụng, phổ biến tác phẩm nhiếp ảnh vi phạm pháp luật hoặc đã có quyết định đình chỉ lưu hành, cấm lưu hành, thu hồi, tịch thu, tiêu hủy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
7. Tuân thủ quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan và quyền của cá nhân đối với hình ảnh.
8. Tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh theo đúng nội dung đã được cấp giấy phép.

Tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh theo đúng nội dung đã được cấp giấy phép là trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh. Cho nên, công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép là vi phạm.

Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị xử phạt bao nhiêu tiền? (Hình từ Internet)

Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 18 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, có quy định vi phạm quy định về hoạt động nhiếp ảnh:

Vi phạm quy định về hoạt động nhiếp ảnh
3. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam không đúng nội dung ghi trong giấy phép;
b) Đưa tác phẩm nhiếp ảnh từ Việt Nam ra nước ngoài triển lãm không đúng nội dung ghi trong giấy phép;
c) Không làm thủ tục xin cấp lại giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam theo quy định.
...
8. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc thu hồi giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh đối với hành vi quy định tại điểm d khoản 1 Điều này trong trường hợp đã được cấp;
b) Buộc loại bỏ phần nội dung vi phạm ra khỏi triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh đối với hành vi quy định tại điểm a và điểm b khoản 3 Điều này;
c) Buộc tiêu hủy văn hóa phẩm có nội dung độc hại đối với hành vi quy định tại điểm b và điểm c khoản 5, khoản 6 Điều này;
...

Như vậy, theo quy định trên thì công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. (Mức phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên là đối với cá nhân, đối với công ty vi phạm thì mức phạt gấp đôi).

Ngoài ra, thì có biện pháp khắc phục hậu quả là buộc loại bỏ phần nội dung vi phạm ra khỏi triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh.

Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch cấp bộ có quyền phạt không?

Căn cứ tại khoản 7 Điều 71 Nghị định 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 24 Điều 4 Nghị định 129/2021/NĐ-CP, có quy định như sau:

Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
Thanh tra chuyên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này.

Theo đó tại khoản 3 Điều 65 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 18 Điều 4 Nghị định 129/2021/NĐ-CP, có quy định về thẩm quyền của Thanh tra như sau:

Thẩm quyền của Thanh tra
3. Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành cấp bộ có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 35.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa; phạt tiền đến 70.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo;
c) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 70.000.000 đồng trong lĩnh vực văn hóa; 140.000.000 đồng trong lĩnh vực quảng cáo;
đ) Áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định này.

Đồng thời tại khoản 2, khoản 2 Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP, có quy định về quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt t iền đối với cá nhân, tổ chức như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân, trừ trường hợp quy định tại các khoản 2, 5, 6 và 7 Điều 10; các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 10a; điểm a khoản 2, các khoản 3, 5 và 6, các điểm a, b, c và d khoản 7 Điều 14; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 21; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 23; khoản 1 Điều 24; các Điều 30, 38, 39 và 40 Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức.
3. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
4. Thẩm quyền phạt tiền của các chức danh có thẩm quyền xử phạt quy định tại Chương IV Nghị định này là thẩm quyền áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân; thẩm quyền phạt tiền đối với tổ chức gấp 2 lần thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bộ có thẩm quyền xử phạt đến 35.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa (đối với cá nhân) và đến 70.000.000 đồng đối với tổ chức.

Hành vi vi phạm của công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép bị phạt tiền cao nhất là 40.000.000 đồng thuộc lĩnh vực văn hóa.

Ngoài ra, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bộ cũng có quyền áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm của công ty này.

Cho nên Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bộ có thẩm quyền xử phạt công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép.

Triển lãm ảnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty tổ chức triển lãm nhiếp ảnh nhưng không đúng nội dung ghi trong giấy phép thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Tổ chức sự kiện giải trí là sự kiện triển lãm ảnh có phải xin phép hay không? Tiêu chí để có thể tổ chức triển lãm ảnh là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Triển lãm ảnh
276 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Triển lãm ảnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: