Công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không tổ chức huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh kho nhiên liệu hàng không cho cán bộ, nhân viên vào thời gian nào?

Xin chào cho hỏi công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không sẽ tổ chức huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh nhiên liệu hàng không cho cán bộ, nhân viên vào thời gian nào? - Câu hỏi của anh Quốc Trung (Đồng Nai).

Huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh nhiên liệu hàng không được tổ chức vào thời gian nào?

cong-ty-cung-ung-dich-vu-tra-nap-nhien-lieu-hang-khong

Huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh nhiên liệu hàng không được tổ chức vào thời gian nào? (Hình từ internet)

Theo Điều 38 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Huấn luyện, đào tạo
1. Công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không phải xây dựng phương án và tổ chức huấn luyện, đào tạo hàng năm hoặc định kỳ cho toàn thể cán bộ, nhân viên xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra liên quan đến:
a) Sự cố rò rỉ, tràn nhiên liệu;
b) Sự cố hỏng các phương tiện kỹ thuật trong quá trình làm việc;
c) Chữa các đám cháy xảy ra trong kho và khu vực lân cận kho;
d) Sự cố tai nạn lao động;
đ) Chỉ dẫn thoát hiểm.
2. Phương án huấn luyện, đào tạo phải cụ thể, sát với thực tế công việc hàng ngày; phân công rõ ràng nhiệm vụ và hành động của từng bộ phận, cá nhân trong công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không. Sau mỗi đợt huấn luyện tổ chức rút kinh nghiệm và bổ sung, điều chỉnh phương án để sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.
3. Đối với với những người thực hiện công tác tra nạp, bảo quản nhiên liệu hàng không và nhân viên kỹ thuật kiểm tra chất lượng nhiên liệu hàng không, công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không phải xây dựng kế hoạch huấn luyện, đào tạo ban đầu và đào tạo lại trong quá trình làm việc.

Theo đó, căn cứ trên quy định việc huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh nhiên liệu hàng không được tổ chức vào hàng năm hoặc định kỳ cho toàn thể cán bộ, nhân viên.

Công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không phải xây dựng phương án và tổ chức huấn luyện, đào tạo với các nội dung xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra liên quan đến:

+ Sự cố rò rỉ, tràn nhiên liệu;

+ Sự cố hỏng các phương tiện kỹ thuật trong quá trình làm việc;

+ Chữa các đám cháy xảy ra trong kho và khu vực lân cận kho;

+ Sự cố tai nạn lao động;

+ Chỉ dẫn thoát hiểm.

Yêu cầu về an toàn kho nhiên liệu hàng không bao gồm những nội dung nào?

Theo Điều 39 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định các yêu cầu về an toàn kho nhiên liệu hàng không bao gồm những nội dung, cụ thể:

(1) An toàn về điện, hệ thống chống sét

+ Phải kiểm tra định kỳ tình trạng kỹ thuật các trang thiết bị công nghệ, thiết bị điện theo khuyến cáo của nhà sản xuất; kiểm tra định kỳ điện trở tiếp đất các hệ thống tiếp mát truyền tĩnh điện, hệ thống chống sét.

Điện trở tiếp đất của hệ thống tiếp mát truyền tĩnh điện và điện trở tiếp đất hệ thống chống sét phải tuân theo tiêu chuẩn hiện hành. Nếu phát hiện có biểu hiện không bình thường phải khắc phục ngay, báo cáo kịp thời lên lãnh đạo công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không bằng văn bản.

+ Kho nhiên liệu hàng không phải được trang bị hệ thống ngắt khẩn cấp; các cảnh báo an toàn khi làm việc phải được vẽ và bố trí ở vị trí nổi bật.

(2) An toàn lao động

Người lao động phải được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm nhiệm công việc; trang bị đầy đủ dụng cụ lao động và bảo hộ lao động thích hợp theo quy định của tài liệu JIG 1.

(3) An toàn phòng chống cháy, nổ

+ Kho nhiên liệu hàng không phải được cơ quan quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.

+ Kho nhiên liệu hàng không phải có báo cáo đánh giá rủi ro và lập kế hoạch ứng cứu khẩn cấp có các kịch bản sự cố cụ thể và tổ chức huấn luyện diễn tập định kỳ theo các tình huống.

Lưu ý: Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp cung ứng và tra nạp nhiên liệu hàng không phải xây dựng hệ thống quản lý an toàn.

Hệ thống quản lý an toàn của tổ chức cung cấp dịch vụ hàng không phải tối thiểu phải có các mục sau:

+ Các chính sách và mục tiêu an toàn;

+ Công tác quản lý rủi ro an toàn;

+ Công tác đảm bảo an toàn;

+ Công tác đẩy mạnh an toàn.

Quy định những yêu cầu cần đáp ứng về an ninh kho nhiên liệu hàng không?

Theo Điều 40 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

An ninh
1. Người quản lý của kho và công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không có trách nhiệm bảo đảm việc bố trí trang thiết bị phù hợp để bảo vệ nhân sự, tài sản và hoạt động của thiết bị.
2. Kho nhiên liệu hàng không phải được bảo vệ để tránh sự xâm nhập trái phép. Hệ thống hàng rào phải theo tiêu chuẩn hàng rào an ninh hàng không để đề phòng mất trộm nhiên liệu hàng không, trang thiết bị, pha trộn tạp chất vào nhiên liệu hàng không.
3. Các xe không có người lái phải rút chìa khoá. Phải tiến hành đánh giá công tác bảo đảm an ninh bao gồm việc sử dụng các thiết bị bảo vệ, kiểm tra hàng rào bảo vệ, hệ thống cảnh báo và tình trạng khóa của các van.
4. Quy chế an ninh của công ty cung ứng và tra nạp nhiên liệu hàng không phải được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt theo quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không dân dụng.

Theo đó, những yêu cầu cần đáp ứng về an ninh kho nhiên liệu hàng không, gồm:

+ Người quản lý của kho và công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không có trách nhiệm bảo đảm việc bố trí trang thiết bị phù hợp để bảo vệ nhân sự, tài sản và hoạt động của thiết bị.

+ Kho nhiên liệu hàng không phải được bảo vệ để tránh sự xâm nhập trái phép. Hệ thống hàng rào phải theo tiêu chuẩn hàng rào an ninh hàng không để đề phòng mất trộm nhiên liệu hàng không, trang thiết bị, pha trộn tạp chất vào nhiên liệu hàng không.

+ Các xe không có người lái phải rút chìa khoá. Phải tiến hành đánh giá công tác bảo đảm an ninh bao gồm việc sử dụng các thiết bị bảo vệ, kiểm tra hàng rào bảo vệ, hệ thống cảnh báo và tình trạng khóa của các van.

+ Quy chế an ninh của công ty cung ứng và tra nạp nhiên liệu hàng không phải được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt theo quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không dân dụng.

Kho nhiên liệu hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không tổ chức huấn luyện, đào tạo an toàn, an ninh kho nhiên liệu hàng không cho cán bộ, nhân viên vào thời gian nào?
Pháp luật
Trường hợp khẩn cấp nào trong kho nhiên liệu hàng không cần được xem xét xử lý? Có bao nhiêu loại sự cố được xác định trong kho nhiên liệu hàng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kho nhiên liệu hàng không
366 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kho nhiên liệu hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào