Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng nào cho khách hàng vay?
- Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng cần phải có Tổng giám đốc đủ tiêu chuẩn gì?
- Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng nào cho khách hàng vay?
- Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng xử lý như thế nào khi khách hàng vay phát hiện thông tin tín dụng có sai sót?
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng cần phải có Tổng giám đốc đủ tiêu chuẩn gì?
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng cần phải có Tổng giám đốc đủ tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 58/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:
Điều kiện cấp Giấy chứng nhận
...
3. Có người quản lý doanh nghiệp, thành viên Ban kiểm soát đáp ứng yêu cầu sau đây:
...
d) Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó giám đốc) có bằng đại học hoặc trên đại học và có ít nhất 02 năm giữ chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin;
...
Như vậy, công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng cần phải có Tổng giám đốc đủ tiêu chuẩn sau:
+ Có bằng đại học hoặc trên đại học.
+ Có ít nhất 02 năm giữ chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin.
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng nào cho khách hàng vay?
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng nào cho khách hàng vay, thì phải căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 58/2021/NĐ-CP, bao gồm sản phẩm sau:
Cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng
1. Công ty thông tin tín dụng cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng cho các đối tượng sử dụng sau đây:
a) Tổ chức tham gia để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm khách hàng vay, đánh giá khách hàng vay và các mục đích hợp pháp khác theo quy định của pháp luật;
b) Khách hàng vay được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng về chính khách hàng vay để sử dụng vào mục đích hợp pháp của khách hàng vay;
c) Công ty thông tin tín dụng khác để thu thập thông tin tín dụng theo quy định tại Điều 18 Nghị định này cho hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng;
d) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để phục vụ việc quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật;
đ) Tổ chức, cá nhân khác để phục vụ cho các mục đích hợp pháp theo quy định của pháp luật.
...
Theo quy định trên, công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng được cung cấp sản phẩm thông tin tín dụng cho khách hàng vay về chính khách hàng vay để sử dụng vào mục đích hợp pháp của khách hàng vay.
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng (Hình từ Internet)
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng xử lý như thế nào khi khách hàng vay phát hiện thông tin tín dụng có sai sót?
Công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng xử lý như thế nào khi khách hàng vay phát hiện thông tin tín dụng có sai sót cần căn cứ quy định tại Điều 22 Nghị định 58/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:
Điều chỉnh sai sót đối với thông tin tín dụng của khách hàng vay
1. Công ty thông tin tín dụng thực hiện điều chỉnh sai sót trong các trường hợp sau đây:
a) Công ty thông tin tín dụng phát hiện thông tin tín dụng có sai sót và tự thực hiện điều chỉnh sai sót theo quy định nội bộ của công ty thông tin tín dụng;
b) Tổ chức tham gia phát hiện thông tin tín dụng có sai sót và gửi công ty thông tin tín dụng văn bản đề nghị điều chỉnh sai sót kèm các tài liệu liên quan. Công ty thông tin tín dụng phải có văn bản thông báo kết quả việc thực hiện điều chỉnh sai sót theo các hình thức gửi trực tiếp; hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính; hoặc gửi qua các phương tiện điện tử khác tới tổ chức tham gia trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị điều chỉnh sai sót của tổ chức tham gia;
c) Khách hàng vay phát hiện thông tin tín dụng có sai sót và gửi công ty thông tin tín dụng hoặc tổ chức tham gia văn bản đề nghị điều chỉnh sai sót kèm các tài liệu liên quan. Công ty thông tin tín dụng hoặc tổ chức tham gia phải có văn bản thông báo cho khách hàng vay về quá trình xử lý và kết quả việc thực hiện điều chỉnh sai sót theo các hình thức gửi trực tiếp; hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính; hoặc gửi qua các phương tiện điện tử khác tới khách hàng vay trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc việc điều chỉnh theo quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Công ty thông tin tín dụng thực hiện điều chỉnh sai sót theo đề nghị của khách hàng vay như sau:
...
Như vậy, khi khách hàng vay phát hiện thông tin tín dụng có sai sót và gửi công ty thông tin tín dụng văn bản đề nghị điều chỉnh sai sót kèm các tài liệu liên quan thì công ty cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng xử lý như sau:
- Công ty thông tin tín dụng thực hiện điều chỉnh sai sót theo đề nghị của khách hàng vay.
- Sau khi điều chỉnh xong thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc điều chỉnh, công ty thông tin tín dụng có văn bản thông báo cho khách hàng vay về quá trình xử lý và kết quả việc thực hiện điều chỉnh sai sót bằng một trong các hình thức sau:
+ Gửi trực tiếp.
+ Gửi qua dịch vụ bưu chính.
+ Gửi qua các phương tiện điện tử khác.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có bao nhiêu loại mã OTP theo Thông tư 50/2024? Đơn vị cung cấp dịch vụ Online Banking phải công bố những thông tin gì?
- Công văn 316-CV/ĐĐTLĐ sắp xếp tổ chức bộ máy liên đoàn lao động tỉnh, thành phố ra sao? Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là ngày nào?
- Mẫu 2b Bản kiểm điểm đảng viên dành cho cán bộ khi nào nộp? Xếp loại đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 gồm bao nhiêu mức?
- Tổng hợp Luật và văn bản hướng dẫn về Đấu thầu qua mạng mới nhất? Lộ trình đấu thầu qua mạng như thế nào?
- Mẫu tờ khai đề nghị xác nhận nơi thường xuyên đậu đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở theo Nghị định 154/2024 thế nào?