Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần Hình trụ? Ví dụ? Chương trình giáo dục được quy định thế nào?

Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần Hình trụ? Ví dụ? Chương trình giáo dục được quy định thế nào? Yêu cầu cần đạt được khi học hình trụ trong chương trình lớp 9 môn Toán có phải tính được diện tích xung quanh Hình trụ không?

Hình trụ là gì? Công thức tính diện tích xung quanh Hình trụ? Công thức tính diện tích toàn phần Hình trụ?

Hình trụ là một hình khối trong không gian có: hai đáy là hai hình tròn bằng nhau và song song. Mặt bên là một mặt cong khi quay một hình chữ nhật quanh một cạnh cố định.

Công thức tính diện tích hình trụ như sau:

Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần Hình trụ? Ví dụ? Chương trình giáo dục được quy định thế nào?

Công thức tính diện tích xung quanh Hình trụ:

Công thức tính diện tích xung quanh Hình trụ

Trong đó:

Bán kính đáy (r): Khoảng cách từ tâm đáy đến mép đáy.

Đường sinh h: là khoảng cách giữa hai mặt đáy.

π: hằng số Pi =3,14

Sxp: là diện tích xung quanh Hình trụ

Ví dụ: Một hình trụ có bán kính đáy r = 6cm, chiều cao h = 15cm

Tính diện tích xung quanh của hình trụ.

Công thức tính diện tích xung quanh Hình trụ

Công thức tính diện tích toàn phần Hình trụ:

Công thức tính diện tích toàn phần hình trụ


Trong đó:

Bán kính đáy (r): Khoảng cách từ tâm đáy đến mép đáy.

Đường sinh h: là khoảng cách giữa hai mặt đáy.

π: hằng số Pi =3,14

Stp: là diện tích toàn phần Hình trụ

Sxp: là diện tích xung quanh Hình trụ

Sđáy: là diện tích đáy hình trụ

Ví dụ: Một hình trụ có bán kính đáy r = 5cm, chiều cao h = 12cm

Công thức tính diện tích toàn phần Hình trụ?

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần Hình trụ? Ví dụ? Chương trình giáo dục được quy định thế nào?

Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần Hình trụ? Ví dụ? Chương trình giáo dục được quy định thế nào? (hình từ internet)

Yêu cầu cần đạt được khi học hình trụ trong chương trình lớp 9 môn Toán có phải tính được diện tích xung quanh Hình trụ không?

Theo Nội dung chuyên đề lớp 9 Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

Yêu cầu khi học Hình trụ. Hình nón. Hình cầu trong chương trình lớp 9 môn Toán như sau:

- Mô tả (đường sinh, chiều cao, bán kính đáy), tạo lập được hình trụ.

- Mô tả (đỉnh, đường sinh, chiều cao, bán kính đáy), tạo lập được hình nón.

- Mô tả (tâm, bán kính), tạo lập được hình cầu, mặt cầu. Nhận biết được phần chung của mặt phẳng và hình cầu.

- Tính được diện tích xung quanh của hình trụ, hình nón, diện tích mặt cầu.

- Tính được thể tích của hình trụ, hình nón, hình cầu.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính diện tích xung quanh, thể tích của hình trụ, hình nón, hình cầu (ví dụ: tính thể tích hoặc diện tích xung quanh của một số đồ vật quen thuộc có dạng hình trụ, hình nón, hình cầu,...).

Như vậy, yêu cầu cần đạt được khi học hình nón trong chương trình lớp 9 môn Toán phải tính được diện tích xung quanh hình trụ.

Chương trình giáo dục theo Luật Giáo dục được quy định thế nào?

Theo Điều 8 Luật Giáo dục 2019 quy định chương trình giáo dục như sau:

- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.

- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.

- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.

- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.

+ Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp quy định tại Điều này.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử? Viết đoạn văn về tình mẫu tử?
Pháp luật
Mẫu Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một ngày hội mà em biết? Viết được đoạn văn ngắn là yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học đối với lớp mấy?
Pháp luật
Công thức định luật Ôm? Ký hiệu định luật Ôm? Định luật Ôm là gì? Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lí?
Pháp luật
Tổng hợp bài thi kể chuyện về Bác hay nhất Tiểu học? Bài thi kể chuyện về Bác Hồ? Học sinh Tiểu học kể chuyện về Bác?
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn tả bạn thân lớp 5 ngắn gọn điểm cao? Quy định về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân?
Pháp luật
Công thức tính diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ đứng? Yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7 khi học hình lăng trụ đứng là gì?
Pháp luật
Bài văn Thuyết minh về chiếc nón lá ngắn gọn hay nhất? Viết được bài văn thuyết minh hoàn chỉnh là mục tiêu ở cấp học nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong truyện ngụ ngôn đẽo cày giữa đường? Nhiệm vụ của học sinh lớp 7?
Pháp luật
Viết bài văn tả phong cảnh lớp 5? Học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc được khen thưởng theo hình thức nào?
Pháp luật
Top 3 dàn ý văn tả cảnh lớp 5 ngắn gọn, hay? Danh mục sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
20 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào