Công thức tính Chu vi hình chữ nhật? Ví dụ về tính chu vi hình chữ nhật? Các bước tính chu vi hình chữ nhật ra sao?

Công thức tính Chu vi hình chữ nhật? Ví dụ về tính chu vi hình chữ nhật? Các bước tính chu vi hình chữ nhật ra sao?

Công thức tính Chu vi hình chữ nhật? Ví dụ về tính chu vi hình chữ nhật?

Hình chữ nhật là một tứ giác sở hữu bốn góc vuông. Hay nói cách khác, đây là một dạng đặc biệt của hình bình hành, trong đó mỗi góc đều là góc vuông (90 độ). Hình chữ nhật có hai cặp cạnh đối song song và bằng nhau.

Đặc điểm

- Về 4 góc: Tất cả các góc trong hình chữ nhật đều là góc vuông.

- Về 4 cạnh: Hai cặp cạnh đối của hình chữ nhật song song và có độ dài bằng nhau. Trong đó, hai cạnh dài bằng nhau và hai cạnh ngắn cũng bằng nhau.

- Về 2 đường chéo: Hai đường chéo của hình chữ nhật có độ dài bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường. Mặc dù không tạo thành góc vuông như ở hình vuông nhưng chúng đối xứng nhau qua trung điểm.

Chu vi hình chữ nhật bằng tổng độ dài tất cả các cạnh.

Chu vi hình chữ nhật bằng chiều dài cộng chiều rộng (cùng đơn vị đo) rồi nhân với 2.


Công thức tính chu vi hình chữ nhật là:

P = (a + b) x 2

Trong đó:

P là chu vi hình chữ nhật (đơn vị độ dài m, cm, mm,...)

a là chiều dài hình chữ nhật (đơn vị độ dài m, cm, mm,...)

b là chiều rộng hình chữ nhật (đơn vị độ dài m, cm, mm,...)

Ví dụ: Một hình chữ nhật có chiều dài là 10 cm và chiều rộng là 5 cm. Tính chu vi của hình chữ nhật?

Chu vi hình chữ nhật là:

P = 2 x (10cm + 5cm) = 2 x 15cm = 30cm

Như vậy, chu vi của hình chữ nhật là 30 cm.

Công thức tính Chu vi hình chữ nhật? Ví dụ về tính chu vi hình chữ nhật? Các bước tính chu vi hình chữ nhật ra sao?

Công thức tính Chu vi hình chữ nhật? Ví dụ về tính chu vi hình chữ nhật? Các bước tính chu vi hình chữ nhật ra sao? (Hình ảnh Internet)

Các bước tính chu vi hình chữ nhật ra sao?

Dưới đây là 03 bước tính chu vi hình chữ nhật:

- Bước 1: Đầu tiên, xác định chiều dài và chiều rộng của hình: Đo hoặc lấy số liệu cho chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật.

- Bước 2: Sau đó, áp dụng công thức: Sử dụng công thức P = (a + b) x 2 để tính chu vi.

- Bước 3: Cuối cùng, thực hiện phép tính: Cộng chiều dài và chiều rộng, sau đó nhân kết quả với 2 để tìm chu vi.

Đặc điểm môn Toán theo Thông tư 32 như thế nào?

Căn cứ theo Mục I Phụ lục Chương trình Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định đặc điểm Môn Toán giáo dục phổ thông như sau:

+ Toán học ngày càng có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản đã giúp con người giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống một cách có hệ thống và chính xác, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.

+ Môn Toán ở trường phổ thông góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực toán học cho học sinh; phát triển kiến thức, kĩ năng then chốt và tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, vận dụng toán học vào thực tiễn; tạo lập sự kết nối giữa các ý tưởng toán học, giữa Toán học với thực tiễn, giữa Toán học với các môn học và hoạt động giáo dục khác, đặc biệt với các môn Khoa học, Khoa học tự nhiên, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Công nghệ, Tin học để thực hiện giáo dục STEM.

+ Nội dung môn Toán thường mang tính logic, trừu tượng, khái quát. Do đó, để hiểu và học được Toán, chương trình Toán ở trường phổ thông cần bảo đảm sự cân đối giữa “học” kiến thức và “vận dụng” kiến thức vào giải quyết vấn đề cụ thể.

+ Trong quá trình học và áp dụng toán học, học sinh luôn có cơ hội sử dụng các phương tiện công nghệ, thiết bị dạy học hiện đại, đặc biệt là máy tính điện tử và máy tính cầm tay hỗ trợ quá trình biểu diễn, tìm tòi, khám phá kiến thức, giải quyết vấn đề toán học.

+ Trong chương trình giáo dục phổ thông, Toán là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12. Nội dung giáo dục toán học được phân chia theo hai giai đoạn:

- Giai đoạn giáo dục cơ bản: Môn Toán giúp học sinh hiểu được một cách có hệ thống những khái niệm, nguyên lí, quy tắc toán học cần thiết nhất cho tất cả mọi người, làm nền tảng cho việc học tập ở các trình độ học tập tiếp theo hoặc có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Môn Toán giúp học sinh có cái nhìn tương đối tổng quát về toán học, hiểu được vai trò và những ứng dụng của toán học trong thực tiễn, những ngành nghề có liên quan đến toán học để học sinh có cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có khả năng tự mình tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời. Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, trong mỗi năm học, học sinh (đặc biệt là những học sinh có định hướng khoa học tự nhiên và công nghệ) được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về toán học, kĩ năng vận dụng kiến thức toán vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

+ Chương trình môn Toán trong cả hai giai đoạn giáo dục có cấu trúc tuyến tính kết hợp với “đồng tâm xoáy ốc” (đồng tâm, mở rộng và nâng cao dần), xoay quanh và tích hợp ba mạch kiến thức: Số, Đại số và Một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công thức Đạo hàm sơ cấp, cấp cao và Đạo hàm lượng giác đầy đủ nhất lớp 11, 12 như thế nào?
Pháp luật
Ngôi kể chuyện là gì? Có mấy ngôi kể? Ví dụ về ngôi kể chuyện? Giáo dục phổ thông có bao nhiêu cấp học?
Pháp luật
Ngôi kể thứ 2 là gì? Ví dụ về ngôi kể thứ 2? Ngôi kể thứ 2 xưng gì? Nội dung giáo dục phải đảm bảo yêu cầu gì?
Pháp luật
Ngôi kể thứ 1 là gì? Tác dụng của ngôi kể thứ 1? Ví dụ về ngôi kể thứ nhất? Phương pháp giáo dục phải đảm bảo yêu cầu gì?
Pháp luật
Ngôi kể thứ 3 là gì? Tác dụng của ngôi kể thứ 3? Ví dụ về ngôi kể thứ 3? Phát triển giáo dục được quy định thế nào?
Pháp luật
Nghị luận xã hội về trí tuệ nhân tạo? Nghị luận xã hội về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo? Viết đoạn văn về trí tuệ nhân tạo?
Pháp luật
Nghị luận về lòng yêu nước của giới trẻ ngày nay? Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay?
Pháp luật
Chỉ thị 17/CT-TTg về tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em học sinh ra sao?
Pháp luật
4+ Nghị luận xã hội về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trước đất nước dân tộc? Yêu cầu cần đạt về kĩ thuật viết trong môn Ngữ văn lớp 12 là gì?
Pháp luật
Dấu phẩy là gì? Tác dụng của dấu phẩy là gì? Cách đặt dấu phẩy lớp 2? Xây dựng văn hóa đọc của trường tiểu học như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
2,322 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực 1/7/2025 thay thế Nghị định 01/2021/NĐ-CP?
Pháp luật
Link tra cứu địa chỉ công ty sau sáp nhập 34 tỉnh thành 2025? Xem địa chỉ mới công ty sau sáp nhập 2025 thế nào?
Pháp luật
Tra cứu 168 phường xã TPHCM chính thức sau sáp nhập năm 2025 đầy đủ, chi tiết? Danh sách toàn bộ phường xã mới TPHCM?
Pháp luật
4 cách tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp sau sáp nhập 2025 chính xác? Hướng dẫn cách tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập của doanh nghiệp?
Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp TPHCM theo phường xã tỉnh mới sau sáp nhập tỉnh?
Pháp luật
Phụ lục giảm thuế GTGT theo Nghị định 174/2025/NĐ-CP từ 01/7/2025 đến hết 31/12/2026 chi tiết nhất?
Pháp luật
Danh sách 3321 xã phường, đặc khu chính thức của 34 tỉnh thành Việt Nam? Tra cứu 3321 xã phường, đặc khu mới ở đâu?
Pháp luật
Tải Phụ lục Biểu mẫu Thông tư 68/2025/TT-BTC file WORD, PDF về đăng ký doanh nghiệp đầy đủ?
Pháp luật
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu nhanh các phường xã mới tại TPHCM sau sáp nhập? Chức năng nhiệm vụ của phường xã mới?
Pháp luật
Bản đồ Hà Nội sau sáp nhập? Hướng dẫn tra cứu bản đồ 126 phường xã mới của Hà Nội sau sáp nhập?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào