Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được tạo ra nhằm mục đích gì?
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được quy định như thế nào?
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (Hình từ Internet)
Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định như sau:
1. Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính: là điểm truy cập duy nhất của Bộ Tài chính trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin.
Theo đó, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính là điểm truy cập duy nhất của Bộ Tài chính trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng và cá nhân hóa việc hiển thị thông tin.
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được tạo ra nhằm mục đích gì?
Theo Điều 4 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định như sau:
Mục đích, yêu cầu của Cổng TTĐT Bộ Tài chính
1. Cổng TTĐT Bộ Tài chính là cổng tích hợp thông tin của toàn ngành, lĩnh vực do Bộ Tài chính quản lý, được tích hợp thông tin dịch vụ công trực tuyến của tất cả các đơn vị thuộc Bộ và là đầu mối công bố các thông tin chính thức của Bộ Tài chính trên mạng Internet, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của Chính phủ, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính. Tạo lập kênh cung cấp và trao đổi thông tin, dịch vụ công của ngành Tài chính phục vụ công dân, doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước; hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện cải cách hành chính; triển khai Chính phủ điện tử.
2. Đảm bảo kết nối với Cổng TTĐT Chính phủ, Cổng TTĐT của các Bộ, ngành có liên quan theo đúng lộ trình của Chính phủ, đồng thời tạo nền tảng hạ tầng công nghệ sẵn sàng cho việc kết nối an toàn, thuận tiện, hiệu quả giữa Cổng TTĐT ngành Tài chính với Cổng TTĐT của các cơ quan Chính phủ các nước và tổ chức quốc tế, theo quy định của Chính phủ Việt Nam và Công ước Quốc tế.
Căn cứ trên quy định Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được tạo ra nhằm mục đích:
- Là cổng tích hợp thông tin của toàn ngành, lĩnh vực do Bộ Tài chính quản lý, được tích hợp thông tin dịch vụ công trực tuyến của tất cả các đơn vị thuộc Bộ và là đầu mối công bố các thông tin chính thức của Bộ Tài chính trên mạng Internet, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định của Chính phủ, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính.
- Tạo lập kênh cung cấp và trao đổi thông tin, dịch vụ công của ngành Tài chính phục vụ công dân, doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước; hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện cải cách hành chính; triển khai Chính phủ điện tử.
- Đảm bảo kết nối với Cổng TTĐT Chính phủ, Cổng TTĐT của các Bộ, ngành có liên quan theo đúng lộ trình của Chính phủ, đồng thời tạo nền tảng hạ tầng công nghệ sẵn sàng cho việc kết nối an toàn, thuận tiện, hiệu quả giữa Cổng TTĐT ngành Tài chính với Cổng TTĐT của các cơ quan Chính phủ các nước và tổ chức quốc tế, theo quy định của Chính phủ Việt Nam và Công ước Quốc tế.
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dựa trên nguyên tắc nào?
Theo Điều 5 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định như sau:
Nguyên tắc hoạt động
1. Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt cấu trúc chung của Cổng TTĐT Bộ Tài chính (bao gồm giao diện, kết cấu thông tin).
2. Ban Biên tập phê duyệt việc điều chỉnh, thêm mới, xóa bỏ Mục, Chuyên mục, Chuyên trang đảm bảo không làm ảnh hưởng đến cấu trúc giao diện chung của Cổng TTĐT Bộ Tài chính.
3. Các đơn vị thuộc Bộ tuân thủ sự phân công của Ban Biên tập trong việc cung cấp, biên tập, xuất bản thông tin trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính theo Bảng phân công tại Phụ lục I.
4. Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế, các đơn vị có thể trình Ban Biên tập bổ sung thêm các Mục/Chuyên mục, Chuyên trang thông tin khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.
Theo đó, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dựa trên nguyên tắc sau đây:
- Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt cấu trúc chung của Cổng TTĐT Bộ Tài chính (bao gồm giao diện, kết cấu thông tin).
- Ban Biên tập phê duyệt việc điều chỉnh, thêm mới, xóa bỏ Mục, Chuyên mục, Chuyên trang đảm bảo không làm ảnh hưởng đến cấu trúc giao diện chung của Cổng TTĐT Bộ Tài chính.
- Các đơn vị thuộc Bộ tuân thủ sự phân công của Ban Biên tập trong việc cung cấp, biên tập, xuất bản thông tin trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính theo Bảng phân công tại Phụ lục I.
- Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế, các đơn vị có thể trình Ban Biên tập bổ sung thêm các Mục/Chuyên mục, Chuyên trang thông tin khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trong hợp đồng EPC, nhà thầu có phải chịu bồi thường rủi ro tổn hại thân thể đối với bất cứ người nào do nguyên nhân thi công không?
- Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu cấm nhập khẩu được quy định như thế nào? Hồ sơ cấp Giấy phép quá cảnh hàng hóa bao gồm?
- Chức năng của Quân đội nhân dân Việt Nam là gì? Công dân có quyền và nghĩa vụ gì về quốc phòng?
- https//baocaovien vn thi trực tuyến Quân đội Nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành 2024 đăng nhập thế nào?
- Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 23, Nghị định 24 hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 mới nhất?