Công tác phiên dịch của hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như thế nào? Cán bộ tham gia hoạt động đối ngoại có trang phục như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là công tác phiên dịch của hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như thế nào? Cán bộ tham gia hoạt động đối ngoại có trang phục như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Nai.

Công tác phiên dịch của hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm 1.2 khoản 1 Điều 17 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về công tác biên, phiên dịch phục vụ hoạt động đối ngoại như sau:

Công tác biên, phiên dịch phục vụ hoạt động đối ngoại
1.Nội dung của công tác biên dịch, phiên dịch
1.1. Công tác biên dịch, hiệu đính tài liệu bao gồm:
a) Các văn bản gửi đi cho đối tác nước ngoài và nhận được từ đối tác nước ngoài.
b) Tài liệu phục vụ Lãnh đạo Tổng cục làm việc với đối tác nước ngoài.
c) Tài liệu nghiên cứu, tham khảo.
d) Các tài liệu khác để phục vụ cho công tác đối ngoại.
1.2. Công tác phiên dịch gồm
a) Phiên dịch cho Lãnh đạo Tổng cục tiếp và làm việc với khách nước ngoài, tham dự các hoạt động đối ngoại, tham dự hội nghị, hội thảo, lễ ký kết văn kiện với đối tác nước ngoài và các đoàn ra.
b) Phiên dịch cho cuộc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của các đơn vị thuộc Tổng cục (trừ các cuộc làm việc có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các dự án, chương trình trợ giúp kỹ thuật).

Như vậy, theo quy định trên thì công tác phiên dịch của hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như sau:

- Phiên dịch cho Lãnh đạo Tổng cục tiếp và làm việc với khách nước ngoài, tham dự các hoạt động đối ngoại, tham dự hội nghị, hội thảo, lễ ký kết văn kiện với đối tác nước ngoài và các đoàn ra.

- Phiên dịch cho cuộc tiếp và làm việc với khách nước ngoài của các đơn vị thuộc Tổng cục (trừ các cuộc làm việc có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các dự án, chương trình trợ giúp kỹ thuật).

Hoạt động đối ngoại

Công tác phiên dịch của hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ khi tham gia các hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có trang phục như thế nào?

Căn cứ tại Điều 22 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về trang phục trong công tác đối ngoại như sau:

Trang phục trong công tác đối ngoại
1. Mọi cán bộ, công chức khi tham gia các hoạt động đối ngoại phải mặc trang phục phù hợp với nghi lễ ngoại giao.
2. Tuỳ theo thời tiết cụ thể, cán bộ công chức phải mặc trang phục phù hợp.
a) Đối với nam giới: Trang phục đối ngoại bao gồm áo sơ mi, quần âu, bộ ký giả, bộ com-lê, thắt cra-vát, đi giầy hoặc dép có quai.
b) Đối với nữ giới: Trang phục đối ngoại bao gồm: bộ quần áo âu, bộ váy, bộ áo dài truyền thống, đi giầy hoặc dép có quai.
3. Đối với các buổi lễ, các cuộc đón tiếp, hội đàm, chiêu đãi...có tính chất chính thức của Tổng cục, cán bộ, công chức phải mặc trang phục theo đúng yêu cầu ghi cụ thể trong giấy mời.

Như vậy, theo quy định trên thì trang phục của cán bộ khi tham gia các hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước có quy định như sau:

- Mọi cán bộ khi tham gia các hoạt động đối ngoại phải mặc trang phục phù hợp với nghi lễ ngoại giao;

- Tùy theo thời tiết cụ thể thì cán bộ phải mặc trang phục phù hợp;

- Đối với các buổi lễ, các cuộc đón tiếp, hội đàm, chiêu đãi...có tính chất chính thức của Tổng cục, cán bộ, công chức phải mặc trang phục theo đúng yêu cầu ghi cụ thể trong giấy mời.

Hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước được tuyên truyền như thế nào?

Căn cứ tại Điều 23 Quy chế làm việc trong hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 712/QĐ-TCDT năm 2011, có quy định về tuyên truyền các hoạt động đối ngoại như sau:

Tuyên truyền các hoạt động đối ngoại
1. Đối với các cuộc tiếp khách của Lãnh đạo Tổng cục, căn cứ vào nội dung và tính chất của cuộc gặp, Văn phòng chủ trì mời các báo của ngành để đưa tin.
2. Đối với các sự kiện đối ngoại lớn, các đoàn ra và vào cấp cao, căn cứ vào nội dung và tầm quan trọng của từng đoàn, Văn phòng chủ trì tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền phù hợp (trước, trong và sau các sự kiện đối ngoại) trên các phương tiện thông tin đại chúng, chụp ảnh lưu niệm, tổ chức họp báo...

Như vậy, theo quy định thì hoạt động đối ngoại của Tổng Cục Dự trữ Nhà nước được tuyên truyền như sau:

- Đối với các cuộc tiếp khách của Lãnh đạo Tổng cục, căn cứ vào nội dung và tính chất của cuộc gặp, Văn phòng chủ trì mời các báo của ngành để đưa tin;

- Đối với các sự kiện đối ngoại lớn, các đoàn ra và vào cấp cao, căn cứ vào nội dung và tầm quan trọng của từng đoàn, Văn phòng chủ trì tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền phù hợp (trước, trong và sau các sự kiện đối ngoại) trên các phương tiện thông tin đại chúng, chụp ảnh lưu niệm, tổ chức họp báo.

Hoạt động đối ngoại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng là gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản có những nội dung như thế nào? Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thông tin giải thích, làm rõ trong hoạt động thông tin đối ngoại của các Bộ phải được gửi đến ai?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí hoạt động đối ngoại do đơn vị nào quản lý?
Pháp luật
Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh về cung cấp thông tin quảng bá hình ảnh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch hằng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng gồm những nội dung gì? Kế hoạch hoạt động đối ngoại 6 tháng của Bộ Xây dựng được lập có những nội dung gì?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm của Bộ Xây dựng như thế nào? Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải theo nguyên tắc nào? Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động đối ngoại
842 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động đối ngoại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào