Công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì?

Cho tôi hỏi công chức được lựa chọn để cử đi tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì? Việc lựa chọn công chức cử đi tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA có thể dựa trên những căn cứ nào ngoài thứ tự ưu tiên mà nhà nước quy định? Câu hỏi của anh Thịnh từ Phú Yên

Việc lựa chọn công chức cử đi tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA có thể dựa trên những căn cứ nào ngoài thứ tự ưu tiên mà nhà nước quy định?

Căn cứ Điều 31 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định về cơ sở xét chọn, cử đi học như sau:

Cơ sở xét chọn, cử đi học
1. Công chức, viên chức đi học phải đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
2. Việc chọn, cử công chức, viên chức đi học phải dựa trên cơ sở về chỉ tiêu được phân bổ, quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của đơn vị, của Kiểm toán nhà nước và xem xét đến nguyện vọng cá nhân.
3. Công chức, viên chức có nguyện vọng đi học làm đơn đề nghị đi học (ghi rõ cơ sở đào tạo, ngành học, thời gian học), có bản cam kết về thực hiện nhiệm vụ và thời gian tối thiểu làm việc trong Kiểm toán nhà nước sau khi kết thúc khóa học và phải được Thủ trưởng đơn vị đồng ý.
4. Xét chọn, cử công chức, viên chức đi học: Nếu số lượng công chức, viên chức thuộc đối tượng đi học nhiều hơn số chỉ tiêu được cử đi học thì ngoài các đối tượng ưu tiên theo quy định của Nhà nước, sẽ thực hiện thứ tự ưu tiên như sau: Chức vụ, cán bộ trong quy hoạch, thời gian giữ ngạch công chức hoặc viên chức, thâm niên công tác trong Ngành, thành tích công tác...

Theo đó, ngoài thứ tự tiên mà Nhà nước quy định thì có thể xét chọn, cử công chức đi tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA theo thức tự sau:

(1) Chức vụ;

(2) Cán bộ trong quy hoạch;

(3) Thời gian giữ ngạch công chức;

(4) Thâm niên công tác trong Ngành;

(5) Thành tích công tác.

Công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì?

Công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì? (Hình từ Internet)

Công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì?

Theo Mục I Phụ lục tại Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định về việc hỗ trợ chi phí đào tạo như sau:

PHỤ LỤC
QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC HỖ TRỢ ĐỐI VỚI HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH ACCA VÀ CPA AUSTRALIA
(Kèm theo Quyết định số 1280/QĐ-KTNN ngày 29/9/2022 của Tổng Kiểm toán nhà nước)
I. Hỗ trợ kinh phí đào tạo
1. Mức hỗ trợ kinh phí
Kiểm toán nhà nước hỗ trợ 100% phí mở tài khoản lần đầu; phí thường niên hằng năm, học phí, tiền tài liệu và kinh phí thi các môn học lần đầu cho học viên đang theo học chương trình đào tạo ACCA và CPA Autralia theo Quyết định cử đi học của Tổng Kiểm toán nhà nước và không hỗ trợ bất kỳ khoản phí phát sinh nào liên quan tới việc thi lại, cấp lại tài khoản và các khoản khác liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của học viên.
2. Trình tự và thủ tục hỗ trợ kinh phí
- Học viên gửi đơn xin đăng ký học các môn và thanh toán phí thường niên (có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị) gửi Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trước khi tham gia học tập 02 tháng. Trường hợp trong năm học viên không có kế hoạch học tập mới thì học viên gửi đơn đề nghị thanh toán phí thường niên kèm hóa đơn, chứng từ chứng minh đã thanh toán khoản phí thường niên cho cơ sở đào tạo về Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán để làm thủ tục thanh toán cho học viên.
- Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán liên hệ với cơ sở đào tạo hoàn hiện các thủ tục thanh toán theo quy định.
....

Theo đó, đối với công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu thì Kiểm toán nhà nước sẽ hỗ trợ 100% các chi phí sau:

(1) Phí mở tài khoản lần đầu;

(2) Phí thường niên hằng năm,

(3) Học phí, tiền tài liệu và kinh phí thi các môn học lần đầu cho học viên đang theo học chương trình đào tạo ACCA theo Quyết định cử đi học của Tổng Kiểm toán nhà nước

Tuy nhiên để được hỗ trợ công chức cần gửi đơn xin đăng ký học các môn và thanh toán phí thường niên (có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị) gửi Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trước khi tham gia học tập 02 tháng.

Trường hợp trong năm học viên không có kế hoạch học tập mới thì công chức gửi đơn đề nghị thanh toán phí thường niên kèm hóa đơn, chứng từ chứng minh đã thanh toán khoản phí thường niên cho cơ sở đào tạo về Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán để làm thủ tục thanh toán cho công chức.

Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán liên hệ với cơ sở đào tạo hoàn hiện các thủ tục thanh toán theo quy định.

Lưu ý: Kiểm toán nhà nước không hỗ trợ bất kỳ khoản phí phát sinh nào liên quan tới việc thi lại, cấp lại tài khoản và các khoản khác liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của học viên.

Khi được hỗ trợ kinh phí đào tạo chứng chỉ ACCA thì công chức có những nghĩa vụ nào cần phải thực hiện?

Theo Mục I Phụ lục tại Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 thì khi được hỗ trợ kinh phí đào tạo chứng chỉ ACCA thì công chức có những nghĩa vụ sau:

(1) Công chức khi nhận quyết định cử đi học chứng chỉ ACCA của Tổng Kiểm toán nhà nước phải lập kế hoạch học tập trong thời gian được cử đi học (có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị) đảm bảo hoàn thành chứng chỉ trong thời hạn và gửi về Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trong vòng 01 tháng kể từ ngày nhận quyết định.

(2) Công chức phải tham gia học tập theo đúng kế hoạch đã đặt ra.

(3) Hằng năm báo cáo kết quả học tập và kế hoạch học tập cho năm tiếp theo gửi về Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trước ngày 31/12 của năm hiện hành để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (qua Vụ Tổ chức cán bộ).

Chứng chỉ ACCA
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức tham gia đào tạo chứng chỉ ACCA lần đầu sẽ được Kiểm toán nhà nước hỗ trợ những chí phí gì?
Pháp luật
Công chức có được hỗ trợ phí hội viên ACCA sau khi hoàn thành khóa đào tạo chứng chỉ ACCA hay không?
Pháp luật
Công chức được cấp chứng chỉ ACCA đúng thời hạn có phải sẽ được xét nâng bậc lương trước thời hạn hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ ACCA
893 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ ACCA
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào