Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước khi thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thì phải thực hiện những công việc cụ thể nào?

Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải đáp ứng yếu cầu về trình độ như thế nào? Khi thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ gồm những công việc cụ thể nào? Đây là câu hỏi của anh Q.T đến từ Vũng Tàu.

Khi thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thì công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải thực hiện những công việc cụ thể nào?

Khi thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thì công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải thực hiện những công việc cụ được quy định tại tiểu mục 2.1 Mục 2 Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 06/2023/TT-BCT như sau:

Công việc cụ thể: Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của lĩnh vực quản lý thương mại trong nước trên phạm vi cả nước, bao gồm các lĩnh vực: thương mại và thị trường trong nước; xuất nhập khẩu; xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phát triển ngành công thương và thương hiệu; thương mại điện tử và kinh tế số.

Hoặc: (cấp tỉnh)

1- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của lĩnh vực quản lý thương mại trong nước trên phạm vi tỉnh, bao gồm các lĩnh vực: thị trường trong nước: xuất khẩu, nhập khẩu; thương mại biên giới (đối với các tỉnh có biên giới); thương mại điện tử và kinh tế số; xúc tiến thương mại; phòng vệ thương mại.

2- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ khác của lĩnh vực quản lý thương mại trong nước theo phân công.

Tiêu chí đánh giá hoành thành công việc: Đảm bảo quy trình công tác và theo đúng kế hoạch về tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc.

Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải đáp ứng yếu cầu về trình độ như thế nào?

Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải đáp ứng yếu cầu về trình độ được quy định tại Mục 5 Phụ lục III Bản mô tả công việc và khung năng lực các vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành công thương (gọi tắt là Phụ lục III) ban hành kèm theo Thông tư 06/2023/TT-BCT như sau:

(1) Trình độ đào tạo

- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, thương mại, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, luật, tài chính, ngoại ngữ, ngoại giao hoặc chuyên ngành khác phù hợp với ngành, lĩnh vực công thương.

(2) Bồi dưỡng, chứng chỉ

- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

- Sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

(3) Kinh nghiệm (thành tích công tác)

- Có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng).

- Đã tham gia xây dựng, thẩm định ít nhất 01 văn bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên về quản lý thương mại trong nước mà cơ quan sử dụng công chức được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.

(4) Phẩm chất cá nhân

- Tuyệt đối trung thành, tin tưởng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định và quy chế làm việc của cơ quan.

- Trách nhiệm cao với công việc với tập thể.

- Trung thực, thẳng thắn, kiên định nhưng biết lắng nghe.

- Điềm tĩnh, cẩn thận.

- Khả năng đoàn kết nội bộ.

(5) Các yêu cầu khác

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

- Có khả năng tổ chức triển khai nghiên cứu, thực hiện các đề tài, đề án thuộc lĩnh vực chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

- Nắm được tình hình và xu thế phát triển hoạt động xuất nhập khẩu và xúc tiến thương mại trong nước và thế giới; tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý.

quản lý thương mại

Chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước (Hình từ Internet)

Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải có những quyền hạn nào?

Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải có những quyền hạn được quy định tại Mục 4 Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 06/2023/TT-BCT như sau:

- Được chủ động về phương pháp thực hiện công việc được giao.

- Tham gia ý kiến về các việc chuyên môn của đơn vị.

- Được cung cấp thông tin về công tác chỉ đạo điều hành của cơ quan trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

- Được yêu cầu cung cấp thông tin, đánh giá mức độ xác thực của thông tin phục vụ cho nhiệm vụ được giao.

- Được tham gia các cuộc họp liên quan.

Quản lý thương mại trong nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức là chuyên viên về quản lý thương mại trong nước khi thực hiện nhiệm vụ cụ thể sẽ gồm những công việc nào?
Pháp luật
Công chức là chuyên viên cao cấp về quản lý thương mại trong nước có yêu cầu về kinh nghiệm như thế nào?
Pháp luật
Công chức là chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước khi thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thì phải thực hiện những công việc cụ thể nào?
Pháp luật
Chuyên viên về quản lý thương mại trong nước phải đáp ứng những yêu cầu về trình độ như thế nào?
Pháp luật
Yêu cầu về trình độ, năng lực của chuyên viên cao cấp về quản lý thương mại trong nước như thế nào?
Pháp luật
Chuyên viên chính về quản lý thương mại trong nước phải đáp ứng các yêu cầu về trình độ và năng lực như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quản lý thương mại trong nước
330 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quản lý thương mại trong nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào