Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không?

Cho tôi hỏi rằng cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không? Ngoài ra Điều kiện để trở thành Ủy viên phản biện kết quả đánh giá môi trường chiến lược đối với quy hoạch là gì? Câu hỏi của anh N.H từ Bình Phước.

Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 34 Nghị định 37/2019/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 16 Điều 1 Nghị định 58/2023/NĐ-CP) như sau:

Trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch
1. Tiếp nhận, nghiên cứu và xử lý hồ sơ, tài liệu trình thẩm định do cơ quan lập quy hoạch gửi tới Hội đồng thẩm định quy hoạch.
2. Xây dựng, trình Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch thông qua kế hoạch thẩm định quy hoạch hoặc kế hoạch thẩm định lại quy hoạch trong trường hợp quy hoạch chưa đủ điều kiện trình quyết định hoặc phê duyệt theo kết luận của Hội đồng thẩm định quy hoạch.
3. Cung cấp hồ sơ, tài liệu cho thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch nghiên cứu tham gia ý kiến đối với quy hoạch.
4. Đề nghị Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép tổ chức họp, hội nghị, hội thảo đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch trước khi họp Hội đồng thẩm định quy hoạch.
5. Tổng hợp các ý kiến nhận xét, đánh giá của thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch, ý kiến của tư vấn phản biện độc lập và các ý kiến khác (nếu có), báo cáo Hội đồng thẩm định quy hoạch.
6. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Hội đồng thẩm định tiến hành phiên họp thẩm định quy hoạch.
7. Dự thảo báo cáo thẩm định quy hoạch, gửi xin ý kiến thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch trước khi tổ chức phiên họp thẩm định quy hoạch; xin ý kiến thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch thông qua dự thảo báo cáo thẩm định quy hoạch bằng phiếu đánh giá tại phiên họp thẩm định quy hoạch; lập biên bản họp thẩm định quy hoạch; hoàn thiện báo cáo thẩm định quy hoạch trình Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch xem xét, ban hành.
8. Yêu cầu cơ quan lập quy hoạch tiếp thu, giải trình và hoàn thiện hồ sơ quy hoạch theo báo cáo thẩm định quy hoạch.
...

Như vậy, Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định chỉ có thẩm quyền đề nghị Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép tổ chức họp, hội nghị, hội thảo đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch trong trường hợp việc tổ chức xảy ra trước khi họp Hội đồng thẩm định quy hoạch.

Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không?

Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không? (Ảnh từ Internet).

Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch có thẩm quyền ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng không?

Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch có trách nhiệm và quyền hạn được quy định tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 37/2019/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Nghị định 58/2023/NĐ-CP) như sau

Trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch và các thành viên của Hội đồng thẩm định quy hoạch
1. Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch có trách nhiệm và quyền hạn:
a) Chịu trách nhiệm về hoạt động của Hội đồng thẩm định quy hoạch; tổ chức, điều hành các cuộc họp của Hội đồng thẩm định quy hoạch;
b) Phân công nhiệm vụ cho thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch;
c) Ban hành báo cáo thẩm định quy hoạch;
d) Xem xét, quyết định việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định quy hoạch và ủy quyền Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch thực hiện các nội dung công việc thuộc quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch nếu cần thiết.
...

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sẽ có thẩm quyền ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định quy hoạch.

Điều kiện để trở thành Ủy viên phản biện kết quả đánh giá môi trường chiến lược đối với quy hoạch là gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 35 Nghị định 37/2019/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Nghị định 58/2023/NĐ-CP) thì điều kiện để trở thành Ủy viên phản biện kết quả đánh giá môi trường chiến lược đối với quy hoạch bao gồm:

+ Có ít nhất 15 năm kinh nghiệm tham gia hoạt động liên quan đến một trong những nội dung quy hoạch hoặc quản lý nhà nước về quy hoạch đối với người có bằng đại học chuyên ngành liên quan đến quy hoạch;

+ Có ít nhất 08 năm kinh nghiệm tham gia hoạt động liên quan đến một trong những nội dung quy hoạch hoặc quản lý nhà nước về quy hoạch đối với người có bằng thạc sỹ chuyên ngành liên quan đến quy hoạch;

+ Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm tham gia hoạt động liên quan đến một trong những nội dung quy hoạch hoặc quản lý nhà nước về quy hoạch đối với người có bằng tiến sỹ chuyên ngành liên quan đến quy hoạch.

Hội đồng thẩm định quy hoạch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Thủ tướng Chính phủ làm chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cấp quốc gia có được hay không?
Pháp luật
Hội đồng thẩm định quy hoạch chỉ tổ chức thẩm định hồ sơ khi nào? Thẩm định quy hoạch là sẽ thẩm định những nội dung nào?
Pháp luật
Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có quyền yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch cho phép họp đánh giá các chuyên đề liên quan đến quy hoạch không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch có trách nhiệm và quyền hạn gì? Khi thẩm định quy hoạch cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định sẽ thực hiện nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Thành phần Hội đồng thẩm định quy hoạch cấp quốc gia gồm những chủ thể nào? Hồ sơ trình thẩm định quy hoạch gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch có trách nhiệm và quyền hạn như thế nào? Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Hội đồng thẩm định quy hoạch chỉ tổ chức thẩm định quy hoạch sử dụng đất an ninh trong trường hợp nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền lập Hội đồng thẩm định quy hoạch? Hội đồng thẩm định quy hoạch cấp quốc gia bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng thẩm định quy hoạch
211 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng thẩm định quy hoạch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào