Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chức năng gì?
Chức năng của Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại Điều 1 Quyết định 2745/QĐ-BTC năm 2017 như sau:
Vị trí và chức năng
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Tài chính, có chức năng tham mưu, giúp Chánh Văn phòng tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ về hành chính và quản trị của Văn phòng Bộ Tài chính tại khu vực phía Nam.
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước thuộc Bộ Tài chính, thực hiện quản lý, sử dụng kinh phí và tài sản được giao theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Theo đó, cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Tài chính, có chức năng tham mưu, giúp Chánh Văn phòng tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ về hành chính và quản trị của Văn phòng Bộ Tài chính tại khu vực phía Nam.
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh (Hình từ Internet)
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh quy định tại Điều 2 Quyết định 2745/QĐ-BTC năm 2017 như sau:
- Xây dựng, trình Chánh Văn phòng kế hoạch dài hạn, hàng năm về chương trình công tác và hoạt động của Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức thực hiện các kế hoạch và chương trình công tác đã được phê duyệt.
- Thực hiện chế độ báo cáo tổng hợp định kỳ, đột xuất phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chánh Văn phòng.
- Làm đầu mối của Văn phòng Bộ Tài chính tại phía Nam để liên hệ, phối hợp với các cơ quan có liên quan trên địa bàn theo sự phân công của Chánh Văn phòng.
- Tổ chức thực hiện công tác hành chính, lễ tân, các nhiệm vụ khánh tiết, thăm hỏi, tang lễ của Bộ Tài chính tại khu vực phía Nam theo phân công của Chánh Văn phòng.
- Đảm bảo điều kiện làm việc, phương tiện đi lại, phục vụ kịp thời các hoạt động của Lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc Khối cơ quan Bộ Tài chính trong thời gian công tác theo kế hoạch tại các tỉnh phía Nam và các hoạt động chung khác của Bộ Tài chính tại địa bàn được phân công.
- Phối hợp với các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Tài chính tổ chức và phục vụ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, giao ban của Bộ Tài chính và của các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Tài chính tại địa bàn được phân công.
- Về công tác tài chính, kế toán
Lập dự toán thu, chi ngân sách hàng năm; tổ chức thực hiện dự toán và công tác kế toán; lập quyết toán thu, chi ngân sách hàng năm được giao theo phân cấp của Chánh Văn phòng và theo quy định của pháp luật.
- Quản trị, an toàn và an ninh cơ quan
+ Tổ chức thực hiện công tác cải tạo, sửa chữa, duy tu bảo dưỡng, quản lý và sử dụng các tài sản được Bộ Tài chính giao đảm bảo an toàn, hiệu quả và đúng quy định.
+ Thực hiện công tác thường trực bảo vệ, đảm bảo trật tự an toàn công sở theo quy định.
- Quản lý công chức, người lao động; quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Chánh Văn phòng.
- Phối hợp, hỗ trợ các điều kiện làm việc cho đại diện của các đơn vị thuộc Khối cơ quan Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh trong phạm vi trách nhiệm được giao.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng giao.
Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có những chức danh lãnh đạo nào?
Lãnh đạo của cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 2745/QĐ-BTC năm 2017 như sau:
Lãnh đạo Cơ quan đại diện và biên chế
1. Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có Trưởng đại diện và một số Phó Trưởng đại diện theo quy định.
Trưởng đại diện chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật hiện hành về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao.
Trưởng đại diện có trách nhiệm xây dựng quy chế làm việc, quy trình nghiệp vụ và nội quy làm việc của Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh trình Chánh Văn phòng Bộ Tài chính ban hành.
Phó Trưởng đại diện chịu trách nhiệm trước Trưởng đại diện và trước pháp luật hiện hành về các nhiệm vụ được phân công phụ trách.
...
Theo đó, cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại thành phố Hồ Chí Minh có Trưởng đại diện và một số Phó Trưởng đại diện theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nguồn thông tin để xây dựng và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp được lấy từ đâu?
- Một tác phẩm về văn học nghệ thuật có thể được đề nghị xét tặng nhiều chuyên ngành về văn học nghệ thuật hay không?
- Thành viên lưu ký của Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam bao gồm những ai? Thành viên lưu ký được mở nhiều hơn một tài khoản lưu ký?
- Trung tâm hòa giải thương mại phải đăng ký hoạt động trong bao lâu kể từ ngày Giấy phép thành lập của Trung tâm có hiệu lực?
- Không công bố công khai công lệnh tốc độ trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp theo quy định thì sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?