Có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào? Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào? Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào? Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được quy định thế nào? CÂu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào?

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT về các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải như sau:

Các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải
Các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải hệ GMDSS bao gồm:
1. Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hạn chế.
2. Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng tổng quát.
3. Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hai.
4. Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng nhất.

Theo đó, các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải hệ GMDSS bao gồm:

- Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hạn chế.

- Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng tổng quát.

- Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng hai.

- Vô tuyến điện viên hàng hải - Hạng nhất.

Lưu ý: Hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS) là hệ thống thông tin hàng hải được hội nghị các nước thành viên của Tổ chức hàng hải Quốc tế thông qua năm 1988 trên cơ sở bổ sung, sửa đổi chương IV, Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển - SOLAS 74 (sau đây gọi là GMDSS) (Theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT).

Có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào? Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào?

Có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào? Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào?

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT về tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải như sau:

Tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải
1. Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Tổ chức cán bộ) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải.
2. Cơ quan, tổ chức phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải (sau đây gọi là cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải) phải đáp ứng các quy định của Công ước quốc tế về tiêu chuẩn huấn luyện, cấp chứng chỉ và trực ca của thuyền viên năm 1978, sửa đổi năm 2010 về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu giảng dạy, giáo viên tham gia giảng dạy (chi tiết tại Phụ lục I của Thông tư này) và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo đó, việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như sau:

- Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Tổ chức cán bộ) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải.

- Cơ quan, tổ chức phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải (sau đây gọi là cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải) phải đáp ứng các quy định của Công ước quốc tế về tiêu chuẩn huấn luyện, cấp chứng chỉ và trực ca của thuyền viên năm 1978, sửa đổi năm 2010 về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu giảng dạy, giáo viên tham gia giảng dạy (chi tiết tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 40/2016/TT-BTTTT) và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT về thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp như sau:

Thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp
1. Học viên tham dự ít nhất 90% thời lượng của khóa học mới được tham gia thi tốt nghiệp. Trường hợp học viên không đảm bảo thời lượng tham dự khóa học nhưng có lý do chính đáng học viên được bảo lưu thời lượng đã học và học tiếp tại khóa học kế tiếp của cùng một cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải.
2. Thi tốt nghiệp khóa đào tạo được chia thành hai phần: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành theo quy định hiện hành của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO). Điểm thi của mỗi phần được chấm theo thang điểm 10.
3. Các bài thi theo hình thức tự luận có điểm đạt từ điểm 5 trở lên. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm có điểm đạt từ điểm 7 trở lên.
4. Đối với các phần thi chưa đạt, học viên được tham gia thi lại 01 lần trong kỳ thi tốt nghiệp kế tiếp.
5. Học viên có điểm đạt ở cả hai phần thi mới đạt yêu cầu khóa học và được xét tốt nghiệp.
6. Cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải công nhận tốt nghiệp cho các học viên đạt yêu cầu khóa học.

Theo đó, việc thi tốt nghiệp và đánh giá kết quả thi tốt nghiệp các khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được quy định như sau:

- Học viên tham dự ít nhất 90% thời lượng của khóa học mới được tham gia thi tốt nghiệp. Trường hợp học viên không đảm bảo thời lượng tham dự khóa học nhưng có lý do chính đáng học viên được bảo lưu thời lượng đã học và học tiếp tại khóa học kế tiếp của cùng một cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải.

- Thi tốt nghiệp khóa đào tạo được chia thành hai phần: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành theo quy định hiện hành của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO). Điểm thi của mỗi phần được chấm theo thang điểm 10.

- Các bài thi theo hình thức tự luận có điểm đạt từ điểm 5 trở lên. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm có điểm đạt từ điểm 7 trở lên.

- Đối với các phần thi chưa đạt, học viên được tham gia thi lại 01 lần trong kỳ thi tốt nghiệp kế tiếp.

- Học viên có điểm đạt ở cả hai phần thi mới đạt yêu cầu khóa học và được xét tốt nghiệp.

- Cơ sở đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải công nhận tốt nghiệp cho các học viên đạt yêu cầu khóa học.

Vô tuyến điện viên hàng hải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để được cấp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải cần đáp ứng những điều kiện chung nào? Hồ sơ cấp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Để được cấp Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải hạng hạn chế cần đáp ứng điều kiện chuyên môn ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải bao gồm những thành phần nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải hiện nay được quy định như thế nào? Thời hạn cấp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải là bao lâu?
Pháp luật
Điều kiện gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải là gì? Thủ tục gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải?
Pháp luật
Lệ phí cấp Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải là bao nhiêu? Trình tự cấp Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải như thế nào? Cơ quan nào thực hiện gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải như thế nào? Thực hiện thủ tục cấp lại Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải do bị mất bằng cách nào?
Pháp luật
Điều kiện để được cấp chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải hạng 2 là gì? Thực hiện thủ tục cấp chứng chỉ online được không?
Pháp luật
Có những khóa đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải nào? Việc tổ chức đào tạo vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vô tuyến điện viên hàng hải
226 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vô tuyến điện viên hàng hải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào