Có khen thưởng đối với học sinh tiểu học khi kết thúc học kỳ I hay không? Hay đến cuối năm học mới thực hiện?

Tôi có 1 cháu gái là học sinh tiểu học cụ thể đang học lớp 2, thành tích học tập của cháu đều đạt hoàn thành tốt (HTT) , chỉ riêng môn giáo dục thể chất đạt mức hoàn thành (HT), cháu học giỏi toán và tiếng Việt, kết quả kiểm tra Toán 10 điểm, Tiếng Việt 10 điểm. Xin cho hỏi là như vậy thì cháu tôi được đánh giá khen thưởng hay không, nếu được thì loại gì (đánh giá hết học kỳ I)? Đây là câu hỏi của chị A,V đến từ Tp.HCM.

Đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Đánh giá học sinh tiểu học được giải thích tại khoản 1 Điều 2 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.

học sinh tiểu học

Học sinh tiểu học (Hình từ Internet)

Có khen thưởng đối với học sinh tiểu học khi kết thúc học kỳ I hay không? Hay đến cuối năm học mới thực hiện?

Căn cứ Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau::

Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

Và căn cứ Điều 13 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định:

Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Đối với việc khen thưởng kết quả học tập rèn luyện của học sinh tiểu học thì hiện nay chỉ áp dụng khen thưởng tại thời điểm cuối năm học, việc xác định danh hiệu khen thưởng căn cứ vào các tiêu chí xác định đã đề cập trên.

Trường hợp này, vì chưa kết thúc năm học nên chưa tiến hành đánh giá khen thưởng mà giáo viên chỉ đánh giá kết quả học tập và rèn luyện vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.

Hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học sẽ gồm những gì?

Hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học là minh chứng cho quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh; là thông tin để tăng cường sự phối hợp giáo dục học sinh giữa giáo viên, nhà trường với cha mẹ học sinh.

Hồ sơ đánh giá học sinh tiểu học từng năm học của mỗi học sinh được quy định tại khoản 2 Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT gồm Học bạ (theo Phụ lục 1 được đính kèm) và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp (theo Phụ lục 2 được đính kèm).

- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.

- Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.

Học sinh tiểu học
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn trình tự chuyển trường đối với học sinh tiểu học chuyển trường trong nước năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Học sinh lớp 5 mấy tuổi? Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học vào năm 2024 là gì?
Pháp luật
Có khen thưởng đối với học sinh tiểu học khi kết thúc học kỳ I hay không? Hay đến cuối năm học mới thực hiện?
Pháp luật
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có bao nhiêu mức?
Pháp luật
Hoạt động thể lực của học sinh tiểu học có thể chia thành bao nhiêu nhóm cường độ theo quy định?
Pháp luật
Đối với học sinh tiểu học giáo viên chủ nhiệm có bắt buộc phải thông báo riêng cho cha mẹ về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của từng học sinh không?
Pháp luật
Giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh tiểu học có những việc làm tốt theo quy định hay không?
Pháp luật
Học bạ của học sinh tiểu học sẽ được nhà trường lưu trữ trong khoảng thời gian nào theo quy định?
Pháp luật
Hình thức tổ chức giáo dục dinh dưỡng cho học sinh tiểu học được quy định như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Học sinh tiểu học vùng đặc biệt khó khăn miền núi sẽ được nhận tiền mặt đối với kinh phí hỗ trợ tiền ăn từ nhà nước hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh tiểu học
392 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh tiểu học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào