Có được làm thủ tục làm lại hồ sơ mời thầu lần 2 không? Sau khi đấu thầu nhà đầu tư có thể sửa đổi, bổ sung vào hồ sơ mời thầu có được không?

Trường hợp bệnh viện là chủ đầu tư, bên mời thầu khi trình kế hoạch để Sở y tế thẩm định. Họp thẩm định lần 1 có góp ý để bệnh viện điều chỉnh dự toán 1 số mặt hàng. Thì bệnh viện có thể làm lại hồ sơ mời thầu (lần 2) căn cứ theo những góp ý của Thẩm định hay không? Nếu như trong trường hợp sau khi đấu thầu bệnh viện mới sửa đổi và bổ sung vào hồ sơ mời thầu có được không?

Có được làm thủ tục làm lại hồ sơ mời thầu (HSMT) lần 2 không?

Căn cứ quy định tại điểm m khoản 1 Điều 12 Luật Đấu thầu 2013 ghi nhận hướng dẫn như sau:

“ 1. Thời gian trong quá trình lựa chọn nhà thầu:
m) Thời gian gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã nhận hồ sơ mời thầu tối thiểu là 10 ngày đối với đấu thầu trong nước và 15 ngày đối với đấu thầu quốc tế trước ngày có thời điểm đóng thầu; đối với sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ yêu cầu thì tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu. Trường hợp thời gian gửi văn bản sửa đổi hồ sơ không đáp ứng quy định tại điểm này, bên mời thầu thực hiện gia hạn thời điểm đóng thầu tương ứng bảo đảm quy định về thời gian gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu."

Đồng thời tại điểm c khoản 2 Điều 64 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định:

"c) Trường hợp cần sửa đổi hồ sơ mời thầu, bên mời thầu phải thông báo cho các nhà thầu trước thời điểm đóng thầu tối thiểu là 03 ngày làm việc để nhà thầu có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu."

Theo các quy định hiện hành về pháp luật đấu thầu không ghi nhận về thủ tục làm lại hồ sơ mời thầu lần 2. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp cần sửa đổi một số nội dung trong hồ sơ mời thầu đã phát hành thì quy định pháp luật đấu thầu có quy định về nội dung này. Đối với gói thầu quy mô nhỏ, trường hợp cần sửa đổi hồ sơ mời thầu, bên mời thầu phải thông báo cho các nhà thầu trước thời điểm đóng thầu tối thiểu là 3 ngày làm việc để nhà thầu có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu. Như vậy, trường hợp bệnh viện đã phát hành hồ sơ mời thầu, tuy nhiên sau khi được Sở Y tế thẩm định thì cần sửa đổi các thông tin thì bệnh viện phải gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã nhận hồ sơ mời thầu tối thiểu là 10 ngày đối với đấu thầu trong nước.

c

Hồ sơ mời thầu

Để sửa đổi hồ sơ mời thầu cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Căn cứ khoản 32 Điều 14 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định như sau:

"2. Phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu:
a) Hồ sơ mời thầu được phát hành cho các nhà thầu tham gia đấu thầu rộng rãi hoặc cho các nhà thầu có tên trong danh sách ngắn. Đối với nhà thầu liên danh, chỉ cần một thành viên trong liên danh mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu, kể cả trường hợp chưa hình thành liên danh khi mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu;
b) Trường hợp sửa đổi hồ sơ mời thầu sau khi phát hành, bên mời thầu phải gửi quyết định sửa đổi kèm theo những nội dung sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu;
c) Trường hợp cần làm rõ hồ sơ mời thầu thì nhà thầu phải gửi văn bản đề nghị đến bên mời thầu tối thiểu 03 ngày làm việc (đối với đấu thầu trong nước), 05 ngày làm việc (đối với đấu thầu quốc tế) trước ngày có thời điểm đóng thầu để xem xét, xử lý. Việc làm rõ hồ sơ mời thầu được bên mời thầu thực hiện theo một hoặc các hình thức sau đây:
- Gửi văn bản làm rõ cho các nhà thầu đã mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu;
- Trong trường hợp cần thiết, tổ chức hội nghị tiền đấu thầu để trao đổi về những nội dung trong hồ sơ mời thầu mà các nhà thầu chưa rõ. Nội dung trao đổi phải được bên mời thầu ghi lại thành biên bản và lập thành văn bản làm rõ hồ sơ mời thầu gửi cho các nhà thầu đã mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu;
- Nội dung làm rõ hồ sơ mời thầu không được trái với nội dung của hồ sơ mời thầu đã duyệt, Trường hợp sau khi làm rõ hồ sơ mời thầu dẫn đến phải sửa đổi hồ sơ mời thầu thì việc sửa đổi hồ sơ mời thầu thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản này;
d) Quyết định sửa đổi, văn bản làm rõ hồ sơ mời thầu là một phần của hồ sơ mời thầu."

Theo đó để sửa đổi hồ sơ mời thầu nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ sau:

- Quyết định sửa đổi kèm theo những nội dung sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu;

- Quyết định sửa đổi, văn bản làm rõ hồ sơ mời thầu là một phần của hồ sơ mời thầu.

Sau khi đóng thầu nhà đầu tư có thể sửa đổi, bổ sung vào hồ sơ mời thầu có được không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 14 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định như sau:

"3. Chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút hồ sơ dự thầu:
a) Nhà thầu chịu trách nhiệm trong việc chuẩn bị và nộp hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu;
b) Bên mời thầu tiếp nhận và quản lý các hồ sơ dự thầu đã nộp theo chế độ quản lý hồ sơ mật cho đến khi công khai kết quả lựa chọn nhà thầu; trong mọi trường hợp không được tiết lộ thông tin trong hồ sơ dự thầu của nhà thầu này cho nhà thầu khác, trừ các thông tin được công khai khi mở thầu. Hồ sơ dự thầu được gửi đến bên mời thầu sau thời điểm đóng thầu sẽ không được mở, không hợp lệ và bị loại. Bất kỳ tài liệu nào được nhà thầu gửi đến sau thời điểm đóng thầu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ dự thầu đã nộp đều không hợp lệ, trừ tài liệu nhà thầu gửi đến để làm rõ hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu hoặc tài liệu làm rõ, bổ sung nhằm chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu;
c) Khi muốn sửa đổi hoặc rút hồ sơ dự thầu đã nộp, nhà thầu phải có văn bản đề nghị gửi đến bên mời thầu. Bên mời thầu chỉ chấp thuận việc sửa đổi hoặc rút hồ sơ dự thầu của nhà thầu nếu nhận được văn bản đề nghị trước thời điểm đóng thầu;
d) Bên mời thầu phải tiếp nhận hồ sơ dự thầu của tất cả các nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu trước thời điểm đóng thầu, kể cả trường hợp nhà thầu tham dự thầu chưa mua hoặc chưa nhận hồ sơ mời thầu trực tiếp từ bên mời thầu. Trường hợp chưa mua hồ sơ mời thầu thì nhà thầu phải trả cho bên mời thầu một khoản tiền bằng giá bán hồ sơ mời thầu trước khi hồ sơ dự thầu được tiếp nhận."

Theo quy định trên bất kỳ tài liệu nào được nhà thầu gửi đến sau thời điểm đóng thầu để sửa đổi, bổ sung hồ sơ dự thầu đã nộp đều không hợp lệ, trừ tài liệu nhà thầu gửi đến để làm rõ hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu hoặc tài liệu làm rõ, bổ sung nhằm chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu. Như vậy nếu sau khi đấu thầu bệnh viện mới gửi hồ sơ sửa đổi bổ sung đều sẽ tính là không hợp lệ, trừ các tài liệu mà bệnh viện gửi đến để làm rõ hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu hoặc tài liệu làm rõ, bổ sung nhằm chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của bệnh viện.

Hồ sơ mời thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ mời thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư chỉ được phát hành khi nào? Phát hành hồ sơ mời thầu bằng hình thức nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu theo Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT? Mẫu Báo cáo thẩm định E-HSMT mới nhất 2024 ra sao?
Pháp luật
Chủ đầu tư quy định các yêu cầu về đấu thầu bền vững trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu bằng cách thức nào?
Pháp luật
Đấu thầu thuốc qua mạng: Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống và không được bản giấy theo quy định Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Từ 01/8/2022, thông báo phát hành, sửa đổi hồ sơ mời thầu trên hệ thống lựa chọn nhà thầu qua mạng thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu sử dụng cho hình thức đấu thầu nào? Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí đúng không?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn qua mạng sử dụng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt năm 2024 đối với hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu gồm những gì?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn qua mạng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ mời thầu
4,563 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ mời thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: