Có được điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hay không? Nếu được thì cần chuẩn bị các giấy tờ gì?

Phòng khám của chị đang làm nội khoa, giờ chị muốn bổ sung thêm mảng da liễu thì có được sửa đổi hay điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động cơ sở khám bệnh chữa bệnh không em? Nếu có thì cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thực hiện thế nào? Câu hỏi của chị Mẫn (Cần Thơ).

Có được điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hay không? Nếu được thì cần chuẩn bị các giấy tờ gì?

Về vấn đề của chị, tại Điều 43 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh có nêu về hồ sơ như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động, thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, công bố cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe
...
5. Hồ sơ đề nghị điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi thay đổi quy mô giường bệnh hoặc cơ cấu tổ chức hoặc phạm vi hoạt động chuyên môn thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật khám bệnh, chữa bệnh bao gồm:
a) Đơn đề nghị theo Mẫu 06 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự tương ứng với quy mô hoặc phạm vi hoạt động chuyên môn dự kiến điều chỉnh theo Mẫu 02 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định này.

Theo đó, khi đơn vị muốn bổ sung thêm phạm vi hoạt động chuyên môn của mình thì lập hồ sơ nêu trên để tiến hành điều chỉnh giấy phép đã được cấp.

Chị cũng lưu ý rằng cần đáp ứng điều kiện của phòng khám chuyên khoa da liễu trước khi đăng ký điều chỉnh bổ sung.

Tải về mẫu điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh mới nhất 2023: Tại Đây

Có được điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hay không? Nếu được thì cần chuẩn bị các giấy tờ gì?

Có được điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hay không? Nếu được thì cần chuẩn bị các giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Gửi hồ sơ điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đến cơ quan nào?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 44 Nghị định 109/2016/NĐ-CP có nêu hồ sơ điều chỉnh giấy phép hoạt động cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được lập thành 01 bộ và gửi tới cơ quan có thẩm quyền như sau:

- Bộ Y tế đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, bệnh viện tư nhân hoặc bệnh viện thuộc các bộ khác;

- Sở Y tế đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, trừ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền điều chỉnh bởi Bộ Y tế.

Thủ tục điều chỉnh giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 44 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định về thủ tục điều chỉnh giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện như sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ thì sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận gửi ngay cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Mẫu 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP;

- Trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện thì trong thời hạn 03 ngày, tính từ thời điểm nhận được hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến), cơ quan tiếp nhận gửi cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Mẫu 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định 109/2016/NĐ-CP.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải xem xét để cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động trong thời hạn 60 ngày đối với bệnh viện; 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp không cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì thực hiện như sau:

+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải có văn bản thông báo cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động để hoàn chỉnh hồ sơ. Văn bản thông báo phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi;

+ Khi nhận được văn bản yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề nghị điều chỉnh giấy phép hoạt động phải bổ sung, sửa đổi theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ;

+ Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung, sửa đổi, nếu cơ quan tiếp nhận hồ sơ không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì phải điều chỉnh giấy phép hoạt động trong thời gian 60 ngày đối với bệnh viện; 45 ngày đối với các hình thức tổ chức khám bệnh, chữa bệnh khác; nếu điều chỉnh thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

+ Sau 60 ngày, kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản yêu cầu mà cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động không bổ sung, sửa đổi, hoặc bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đạt yêu cầu thì phải thực hiện lại từ đầu thủ tục đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động.

Cơ sở khám chữa bệnh
Điều chỉnh giấy phép hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh? Nộp hồ sơ đề nghị ở đâu?
Pháp luật
Trình tự thực hiện thủ tục thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám bệnh chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành năm 2024?
Pháp luật
Thuê mặt bằng chung cư để mở phòng khám được không? Người nước ngoài có thể thuê văn phòng để mở phòng khám ở Việt Nam không?
Pháp luật
Danh sách các cơ sở khám chữa bệnh nhận đăng ký KCB BHYT ban đầu của quý II năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện những biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn nào theo quy định?
Pháp luật
Biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có bắt buộc phải có thời gian hoạt động hay không theo quy định?
Pháp luật
Khi tiếp nhận người bệnh không có thân nhân thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phải lập biên bản không?
Pháp luật
Thủ tục thừa nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh năm 2024 như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì?
Pháp luật
Quy định mới về trực khám bệnh chữa bệnh năm 2024? Nhiệm vụ của các vị trí trực trong bệnh viện như thế nào?
Pháp luật
Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có chức năng như thế nào? Bệnh viên Tâm thần Trung ương 1 có bao nhiêu phòng chức năng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở khám chữa bệnh
4,793 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở khám chữa bệnh Điều chỉnh giấy phép hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào