Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế gồm có bao nhiêu phòng? Nhiệm vụ của các phòng?
Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế gồm có bao nhiêu phòng?
Theo Điều 3 Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định như sau:
Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Thuế gồm các phòng:
1. Phòng Biên tập;
2. Phòng Trị sự;
3. Phòng Phát hành và Quảng cáo.
Nhiệm vụ của các Phòng được quy định tại Điều 6 của Quy chế này.
Theo quy định cơ cấu tổ chức của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế gồm có 03 phòng:
- Phòng Biên tập;
- Phòng Trị sự;
- Phòng Phát hành và Quảng cáo.
Nhiệm vụ của các phòng thuộc Tạp chí Thuế được quy định như thế nào?
Theo Điều 6 Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định về nhiệm vụ của các phòng thuộc Tạp chí Thuế như sau:
(1) Phòng Biên tập
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các ấn phẩm của Tạp chí Thuế hàng tháng, quý, năm trình Tổng Biên tập Tạp chí Thuế phê duyệt;
- Chuẩn bị đầy đủ tin, bài, ảnh cho cho từng số tạp chí đảm bảo phát hành đúng tiến độ, đúng tôn chỉ, mục đích;
- Thiết kế, làm market, cơ cấu, sắp xếp lại tin, bài, ảnh phù hợp với từng trang mục theo quy chế của Tạp chí, đảm bảo việc xuất bản đạt chất lượng và phát hành đúng tiến độ;
- Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài ngành, nhằm thu hút các tin, bài, ảnh có chất lượng, đa dạng, phong phú;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập Tạp chí Thuế giao.
(2) Phòng Phát hành và Quảng cáo
- Khai thác quảng cáo từ các tổ chức trong và ngoài nước, từ các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu thông tin, quảng bá sản phẩm của mình theo quy định của pháp luật;
- Tổ chức phát hành Tạp chí Thuế trên phạm vi cả nước;
- Hợp tác với các đối tác, đơn vị truyền thông; tổ chức mạng lưới cộng tác viên để mở rộng phát hành các ấn phẩm của Tạp chí Thuế và tăng cường mở rộng cộng tác viên trong và ngoài ngành, nhằm thu hút quảng cáo cho Tạp chí Thuế;
- Tổ chức các hoạt động dịch vụ, sự kiện truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của ngành Tài chính, Thuế và các ngành có liên quan;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập Tạp chí Thuế giao.
(3) Phòng Trị sự
- Thực hiện các công tác hành chính, quản trị, tổ chức nội bộ theo phân công của Tổng Biên tập;
- Thực hiện công tác tài chính kế toán ở đơn vị theo đúng quy định của Nhà nước;
- Quản lý tài chính, tài sản, đầu tư cơ sở vật chất của đơn vị theo đúng quy định của Nhà nước, của ngành;
- Giúp Tổng Biên tập Tạp chí Thuế về công tác tổ chức bộ máy nhân sự, công tác đào tạo, công tác hạch toán kế toán, tiền lương và các khoản theo lương, bảo hiểm xã hội và các loại hình bảo hiểm khác;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.
Cơ cấu tổ chức của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế gồm có bao nhiêu phòng? Nhiệm vụ của các phòng? (Hình từ Internet)
Mỗi phòng thuộc Tạp chí Thuế gồm có bao nhiêu Trưởng phòng và Phó trưởng phòng?
Theo khoản 2 Điều 5 Quy chế tổ chức, hoạt động và quản lý tài chính của Tạp chí Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 500/QĐ-TCT năm 2019 quy định như sau:
Lãnh đạo Tạp chí Thuế
1. Tạp chí Thuế có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng Biên tập.
Tổng Biên tập quản lý chung các hoạt động của Tạp chí Thuế và chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Tạp chí Thuế.
Phó Tổng biên tập chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Mỗi Phòng thuộc Tạp chí Thuế có 01 Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng biên tập về toàn bộ hoạt động của Phòng; tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Phòng.
Phó trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Tổng Biên tập và trước pháp luật về lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập và các chức danh lãnh đạo khác của Tạp chí Thuế thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính.
Theo quy định thì mỗi Phòng thuộc Tạp chí Thuế có 01 Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng.
- Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng biên tập Tạp chí Thuế về toàn bộ hoạt động của Phòng; tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Phòng.
- Phó trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế và trước pháp luật về lĩnh vực được phân công phụ trách.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hạn ngạch thuế quan là gì? Lưu ý điều gì khi áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan theo quy định?
- Người yêu cầu Tòa án trưng cầu giám định trong tố tụng dân sự có phải nộp tiền tạm ứng chi phí giám định không?
- Nguyên nhân thanh lý rừng trồng? Tổ chức có rừng trồng được thanh lý có trách nhiệm gì sau khi hoàn thành việc thanh lý?
- Trong hồ sơ thanh toán hợp đồng xây dựng theo đơn giá cố định, đề nghị thanh toán của bên nhận thầu cần thể hiện các nội dung gì?
- Nguyên tắc bố trí kinh phí NSNN cải tạo nâng cấp hạng mục công trình trong dự án đã đầu tư xây dựng?