Có cần phải xin cấp lại giấy phép hành nghề khi bác sĩ làm việc tại các bệnh viện khác sau khi chấm dứt hành nghề tại lực lượng vũ trang nhân dân?

Cho tôi hỏi là bác sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cần phải xin cấp lại giấy phép khi làm việc tại các bệnh viện không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân không? Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với bác sĩ chấm dứt hành nghề tại bệnh viện thuộc lực lượng vũ trang nhân dân dưới 24 tháng bao gồm những gì? Câu hỏi của anh K đến từ Quảng Trị.

Bác sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cần phải xin cấp lại giấy phép khi làm việc tại các bệnh viện không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân không?

Căn cứ theo quy định về cấp lại giấy phép hành nghề tại điểm đ khoản 1 Điều 15 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Các trường hợp, điều kiện cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
1. Cấp lại giấy phép hành nghề áp dụng đối với các trường hợp sau:
...
đ) Người hành nghề đã được cơ quan cấp phép thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cấp giấy phép hành nghề nhưng không tiếp tục làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân và không muốn tiếp tục sử dụng giấy phép hành nghề đã được cấp, có nhu cầu tiếp tục hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân mà thời gian kể từ khi chấm dứt hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc lực lượng vũ trang nhân dân đến khi nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề không quá 24 tháng.
...

Theo quy định trên, người hành nghề đã được cơ quan cấp phép thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cấp giấy phép hành nghề nhưng không tiếp tục làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân và không muốn tiếp tục sử dụng giấy phép hành nghề đã được cấp, có nhu cầu tiếp tục hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân thì được nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề.

Như vậy, bác sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cần phải xin cấp lại giấy phép khi làm việc tại các bệnh viện không thuộc lực lượng vũ trang nhân dân.

Có cần phải xin cấp lại giấy phép hành nghề khi bác sĩ làm việc tại các bệnh viện khác sau khi chấm dứt hành nghề tại lực lượng vũ trang nhân dân?

Có cần phải xin cấp lại giấy phép hành nghề khi bác sĩ làm việc tại các bệnh viện khác sau khi chấm dứt hành nghề tại lực lượng vũ trang nhân dân? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với bác sĩ chấm dứt hành nghề tại bệnh viện thuộc lực lượng vũ trang nhân dân dưới 24 tháng bao gồm những gì?

Căn cứ theo quy đinh tại khoản 13 Điều 16 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
...
13. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 15 Nghị định này:
a) Đơn theo Mẫu 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ văn bản xác nhận đã được cơ quan cấp phép thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cấp giấy phép hành nghề trong đó nêu rõ số giấy phép hành nghề, ngày cấp, nơi cấp, thông tin cá nhân, chức danh chuyên môn, phạm vi hành nghề;
c) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy khám sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện cấp (không áp dụng đối với trường hợp kết quả khám sức khỏe đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế) hoặc bản sao hợp lệ giấy phép lao động đối với trường hợp phải có giấy phép lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;
d) Sơ yếu lý lịch tự thuật của người hành nghề theo Mẫu 09 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này (không áp dụng đối với trường hợp lý lịch của người hành nghề đã được kết nối, chia sẻ trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế);
đ) 02 ảnh chân dung cỡ 04 cm x 06 cm, chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề (không áp dụng đối với trường hợp người nộp hồ sơ đã đăng tải ảnh khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử).
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với bác sĩ chấm dứt hành nghề tại bệnh viện thuộc lực lượng vũ trang nhân dân dưới 24 tháng bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề theo Mẫu 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP TẢI VỀ;

- Bản chính hoặc bản sao hợp lệ văn bản xác nhận đã được cơ quan cấp phép thuộc lực lượng vũ trang nhân dân cấp giấy phép hành nghề trong đó nêu rõ số giấy phép hành nghề, ngày cấp, nơi cấp, thông tin cá nhân, chức danh chuyên môn, phạm vi hành nghề;

- Bản chính hoặc bản sao hợp lệ giấy khám sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện cấp hoặc bản sao hợp lệ giấy phép lao động đối với trường hợp phải có giấy phép lao động theo quy định của Bộ luật Lao động;

- Sơ yếu lý lịch tự thuật của người hành nghề theo Mẫu 09 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP TẢI VỀ;

- 02 ảnh chân dung cỡ 04 cm x 06 cm, chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề.

Lưu ý: Không cần phải chuẩn bị những hồ sơ đã có thông tin trên hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế.

Cơ quan có thẩm quyền phải cấp lại giấy phép hành nghề trong thời hạn bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 15 Điều 16 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề đối với chức danh chuyên môn là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
...
15. Thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề:
a) Người đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề tương ứng với từng trường hợp quy định tại khoản 1 đến khoản 14 Điều này và nộp phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí cho cơ quan cấp giấy phép hành nghề;
b) Cơ quan cấp giấy phép hành nghề phải cấp lại giấy phép hành nghề trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ; trường hợp không cấp lại giấy phép hành nghề thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
c) Trường hợp cần xác minh tài liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề thì thời hạn cấp lại là 15 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.

Như vậy, sau khi nhận đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với bác sĩ chấm dứt hành nghề tại bệnh viện thuộc lực lượng vũ trang nhân dân thì cơ quan cấp giấy phép phải cấp lại giấy phép hành nghề trong thời hạn 15 ngày, trường hợp không cấp lại giấy phép hành nghề thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Giấy phép hành nghề của bác sĩ
Cấp lại giấy phép hành nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có cần phải xin cấp lại giấy phép hành nghề khi bác sĩ làm việc tại các bệnh viện khác sau khi chấm dứt hành nghề tại lực lượng vũ trang nhân dân?
Pháp luật
Giấy phép hành nghề của bác sĩ khi được cấp bị sai năm sinh có được xin cấp lại không? Hồ sơ, thủ tục cấp lại giấy phép hành nghề như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép hành nghề của bác sĩ
180 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép hành nghề của bác sĩ Cấp lại giấy phép hành nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào