Có các mẫu văn bản nào về việc thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra? Báo cáo, nhật ký của Đoàn thanh tra được quy định thế nào?
Có các mẫu văn bản nào về việc thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra?
Tại Điều 23 Thông tư 06/2021/TT-TTCP quy định các mẫu văn bản thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra gồm có:
- Quyết định niêm phong tài liệu được thực hiện theo Mẫu số 12 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Biên bản niêm phong tài liệu được thực hiện theo Mẫu số 13 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định mở niêm phong tài liệu được thực hiện theo Mẫu số 14 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Biên bản mở niêm phong tài liệu được thực hiện theo Mẫu số 15 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định kiểm kê tài sản được thực hiện theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Biên bản kiểm kê tài sản được thực hiện theo Mẫu số 17 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Văn bản yêu cầu giám định được thực hiện theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Thông tư Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định tạm đình chỉ được thực hiện theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Văn bản kiến nghị đình chỉ việc làm gây thiệt hại được thực hiện theo Mẫu số 20 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định tạm giữ tiền, đồ vật, giấy phép được thực hiện theo Mẫu số 21 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Văn bản yêu cầu tạm giữ tiền, đồ vật, giấy phép được thực hiện theo Mẫu số 22 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định thu hồi tiền được thực hiện theo Mẫu số 23 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định thu hồi tài sản được thực hiện theo Mẫu số 24 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Văn bản kiến nghị tạm đình chỉ thi hành quyết định được thực hiện theo Mẫu số 25 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Văn bản kiến nghị tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo Mẫu số 26 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
- Quyết định hủy bỏ một trong các Quyết định được quy định tại các điểm đ, e, g, h và i khoản 1 Điều 46 hoặc các điểm d, đ, e, g và điểm h khoản 1 Điều 48 Luật Thanh tra 2010 (đối với thanh tra hành chính);
Các điểm g, h, i, k và l khoản 1 Điều 53 hoặc các điểm d, đ, e và g khoản 1 Điều 55 của Luật Thanh tra 2010 (đối với thanh tra chuyên ngành) được thực hiện theo Mẫu số 27 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP.
Có các mẫu văn bản nào về việc thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra? Báo cáo, nhật ký của Đoàn thanh tra được quy định thế nào?
Trong hoạt động thanh tra Đoàn thanh tra thực hiện báo cáo như thế nào?
Tại khoản 1 Điều 27 Thông tư 06/2021/TT-TTCP quy định về chế độ báo cáo của Đoàn thanh tra trong hoạt động thanh tra như sau:
"Điều 27. Chế độ báo cáo, Sổ nhật ký Đoàn thanh tra
1. Chế độ báo cáo:
a) Trưởng đoàn thanh tra giao nhiệm vụ kiểm tra, xác minh cho các thành viên Đoàn thanh tra bằng văn bản, trong đó ghi rõ nội dung công việc, thời gian thực hiện, thời hạn báo cáo.
Thành viên Đoàn thanh tra phải hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn được giao và báo cáo Trưởng đoàn thanh tra về việc thực hiện nhiệm vụ được giao ngay sau khi hoàn thành.
Trong trường hợp có vấn đề phát sinh ngoài nhiệm vụ được giao hoặc cần phải được xử lý ngay thì thành viên Đoàn thanh tra phải báo cáo với Trưởng đoàn thanh tra để xem xét, quyết định.
b) Trưởng đoàn thanh tra phải báo cáo về tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao với Người ra quyết định thanh tra theo tiến độ được xác định trong kế hoạch tiến hành thanh tra hoặc theo yêu cầu của Người ra quyết định thanh tra.
Báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của Trưởng đoàn thanh tra được gửi cho người thực hiện giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra."
Như vậy Trưởng đoàn thanh tra sẽ thực hiện báo cáo về tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao với người ra quyết định thanh tra và báo cáo này sẽ được gửi cho người thực hiện giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra. Cụ thể sẽ thực hiện theo quy định nêu trên.
Việc ghi nhật ký hoạt động thanh tra của Đoàn thanh tra thực hiện như thế nào?
Nội dung này được quy định tại khoản 2 Điều 27 Thông tư 06/2021/TT-TTCP quy định như sau:
"Điều 27. Chế độ báo cáo, Sổ nhật ký Đoàn thanh tra
...
2. Sổ nhật ký Đoàn thanh tra:
a) Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm ghi Sổ nhật ký Đoàn thanh tra một cách chính xác, khách quan, trung thực những nội dung có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra diễn ra từ khi công bố Quyết định thanh tra đến khi ban hành Kết luận thanh tra. Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được lưu trữ trong Hồ sơ thanh tra.
Trưởng Đoàn thanh tra có trách nhiệm quản lý Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cùng với các tài liệu khác trong quá trình thanh tra.
b) Sổ nhật ký Đoàn thanh tra do Người ra quyết định thanh tra cấp cho Đoàn thanh tra khi có Quyết định thanh tra. Trường hợp Đoàn thanh tra do Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước ký quyết định thành lập thì Sổ nhật ký Đoàn thanh tra do Thủ trưởng cơ quan thanh tra cùng cấp với Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cấp cho Đoàn thanh tra.
c) Việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra:
Thanh tra Chính phủ tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra Chính phủ.
Thanh tra bộ, ngành tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra bộ, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc quyền quản lý của bộ, ngành mình.
Thanh tra tỉnh tổ chức việc in, phát hành Sổ nhật ký Đoàn thanh tra cho Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, Thanh tra huyện, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc quyền quản lý của địa phương mình.
d) Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được thực hiện theo Mẫu số 31 ban hành kèm theo Thông tư này.
Khuyến khích việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ghi nhật ký Đoàn thanh tra.
Theo đó sổ nhật ký sẽ được người ra quyết định thanh tra cấp cho Đoàn thanh tra khi có quyết định thanh tra và Trưởng đoàn thanh tra có nhiệm vụ ghi Sổ nhật ký Đoàn thanh tra từ khi công bố Quyết định thanh tra đến khi ban hành Kết luận thanh tra.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở có quyền và nghĩa vụ gì trong quan hệ lao động? Được thành lập nhằm mục đích gì?
- Mẫu tổng hợp số liệu về đánh giá xếp loại chất lượng đơn vị và công chức, viên chức, người lao động theo Quyết định 3086?
- Việc thông báo lưu trú có phải ghi vào sổ tiếp nhận lưu trú không? Sổ tiếp nhận lưu trú được sử dụng như thế nào?
- Nghiêm cấm thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa nào theo quy định pháp luật ngoại thương?
- Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở là gì? Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở gồm các tổ chức nào?