Có bao nhiêu phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp? Trách nhiệm của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng là gì?

XIn cho hỏi theo quy định hiện nay thì có bao nhiêu phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp? Trách nhiệm của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng là gì? - câu hỏi của anh Huy Khải (Hậu Giang)

Có bao nhiêu phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp?

Theo điểm b khoản 1 Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp ban hành kèm theo Quyết định 38/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp gồm:
...
b) Các đơn vị trực thuộc Vụ:
- Phòng Kế hoạch thanh tra;
- Phòng Kế hoạch Tài chính;
- Phòng Tổng hợp.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng do Vụ trưởng quy định.
3. Biên chế của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp do Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ và Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp.

Căn cứ trên quy định có 03 phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp gồm:

- Phòng Kế hoạch thanh tra;

- Phòng Kế hoạch Tài chính;

- Phòng Tổng hợp.

Lưu ý: Nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng do Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp quy định.

Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp thuộc Thanh tra Chính phủ

Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng là gì?

Theo Điều 7 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp ban hành kèm theo Quyết định 38/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng
1. Trưởng phòng là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, Phó vụ trưởng phụ trách, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng và việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. Phó trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Lãnh đạo Vụ và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công; thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Vụ trực tiếp giao. Khi cần thiết được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng.
3. Những nhiệm vụ cụ thể khác của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc Vụ do Vụ trưởng phân công.

Căn cứ quy định trên, trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng như sau:

- Trưởng phòng là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp, Phó vụ trưởng phụ trách, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng và việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Phó trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Lãnh đạo Vụ và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công; thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Vụ trực tiếp giao.

Khi cần thiết được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp.

- Những nhiệm vụ cụ thể khác của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc Vụ do Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp phân công.

Mối quan hệ giữa Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp với các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ, ngành, địa phương được quy định ra sao?

Theo Điều 10 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp ban hành kèm theo Quyết định 38/QĐ-TTCP năm 2013 quy định về mối quan hệ giữa Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp với các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ như sau:

- Quan hệ giữa Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp với các Vụ, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ là quan hệ phối hợp, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

- Việc phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được thực hiện theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành.

Đồng thời, theo Điều 11 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp ban hành kèm theo Quyết định 38/QĐ-TTCP năm 2013 quy định về mối quan hệ giữa Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp với Thanh tra bộ, ngành, địa phương như sau:

- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc Thanh tra các bộ, ngành địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo.

- Báo cáo, phản ánh kịp thời với Tổng Thanh tra Chính phủ hoặc Phó Tổng thanh tra Chính phủ phụ trách về các yêu cầu, kiến nghị của Thanh tra các bộ, ngành địa phương để lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét, giải quyết.

Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chức năng của Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp thuộc Thanh tra Chính phủ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp gồm có những ai? Trách nhiệm giải quyết công việc của họ là gì?
Pháp luật
Có bao nhiêu phòng trực thuộc Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp? Trách nhiệm của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp
871 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: