Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là ai? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi Chủ tịch là đại diện pháp nhân của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đúng không? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có được bầu Phó Chủ tịch hay không? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Chủ tịch là đại diện pháp nhân của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đúng không?

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 18 Điều lệ (sửa đổ, bổ sung) Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 555/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Chủ tịch Hội
1. Chủ tịch Hội là đại diện pháp nhân của Hội trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Hội về mọi hoạt động của Hội. Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành Hội. Tiêu chuẩn Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội quy định phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là đại diện pháp nhân của Hội trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Hội về mọi hoạt động của Hội.

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là ai? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là ai? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 18 Điều lệ (sửa đổ, bổ sung) Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 555/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Chủ tịch Hội
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội:
a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội;
b) Chịu trách nhiệm toàn diện trước cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập Hội, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hoạt động chính của Hội, trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội về mọi hoạt động của Hội;
c) Chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội theo quy định Điều lệ Hội; nghị quyết Đại hội; nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội và quy định của pháp luật;
d) Chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ;
đ) Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ký các văn bản của Hội;
e) Khi Chủ tịch Hội vắng mặt, việc chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc của Hội được ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội.

Theo đó, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội;

- Chịu trách nhiệm toàn diện trước cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập Hội, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hoạt động chính của Hội, trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội về mọi hoạt động của Hội;

- Chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội theo quy định Điều lệ Hội; nghị quyết Đại hội; nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội và quy định của pháp luật;

- Chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ;

- Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ký các văn bản của Hội;

- Khi Chủ tịch Hội vắng mặt, việc chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc của Hội được ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội.

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có được bầu Phó Chủ tịch hay không?

Thẩm quyền bầu chọn Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được quy định tại Điều 19 Điều lệ (sửa đổ, bổ sung) Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 555/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Phó Chủ tịch Hội
1. Phó Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành Hội. Tiêu chuẩn, số lượng Phó Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội quy định phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.
2. Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền.
3. Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch điều hành các hoạt động thường xuyên, hàng ngày của Hội, ký các văn bản thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội khi được ủy quyền.
4. Phó Chủ tịch Hội thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

Theo đó, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành Hội. Tiêu chuẩn, số lượng Phó Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội quy định phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày thành lập Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là ngày nào? Hội chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có được gia nhập các tổ chức quốc tế về lĩnh vực bảo vệ trẻ em hay không?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là ai? Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hội viên của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam gồm những đối tượng nào? Thủ tục kết nạp hội viên như thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Nghĩa vụ của hội viên là gì?
Pháp luật
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quyền của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành là gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam do ai bầu? Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường vụ là gì?
Pháp luật
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có những nguồn thu nào? Tài chính của Hội được sử dụng cho những khoản chi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Bảo vệ quyền trẻ em
531 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Bảo vệ quyền trẻ em
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào