Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật? Câu hỏi của anh P.P.Y đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật?

Căn cứ tại Điều 17 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1354/QĐ-BNV năm 2012 quy định về Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như sau:

Chủ tịch Hội
1. Chủ tịch Hội do Ủy ban Trung ương Hội hiệp thương cử ra trong số các ủy viên Ủy ban Trung ương Hội. Chủ tịch Hội là người đại diện của Hội trong các quan hệ ở trong và ngoài nước, chịu trách nhiệm trước Ủy ban Trung ương Hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Thanh niên cùng cấp và pháp luật của Nhà nước về việc chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Ủy ban Trung ương Hội.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội thực hiện theo quy chế làm việc của Ủy ban Trung ương Hội.
3. Hội có thể mời và suy tôn một nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền có tâm huyết và nhiệt tình giúp đỡ xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ làm Chủ tịch danh dự của Hội. Chủ tịch danh dự do Đại hội hoặc Ủy ban Trung ương Hội mời và suy tôn.

Như vậy, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có thể mời và suy tôn một nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền có tâm huyết và nhiệt tình giúp đỡ xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Lưu ý: Chủ tịch danh dự do Đại hội hoặc Ủy ban Trung ương Hội mời và suy tôn.

Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật?

Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật? (Hình từ Internet)

Đối tượng nào được quyền ban hành quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam?

Căn cứ tại Điều 25 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1354/QĐ-BNV năm 2012 quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như sau:

Quản lý, sử dụng tài chính, tài sản
1. Tài chính, tài sản của Hội do Thường trực Đoàn Chủ tịch quản lý và thực hiện theo yêu cầu hoạt động Hội, đảm bảo nguyên tắc hiệu quả, công khai minh bạch và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước.
Đoàn Chủ tịch ban hành quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội phù hợp Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.
2. Khi Hội giải thể hoặc bị giải thể thì toàn bộ tài sản, tài chính của Hội được xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Đoàn Chủ tịch có thẩm quyền ban hành quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phù hợp Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

Trong đó, Đoàn Chủ tịch là cơ quan lãnh đạo hoạt động của Ủy ban Trung ương Hội giữa hai kỳ họp Ủy ban Trung ương Hội. Đoàn Chủ tịch do Ủy ban Trung ương Hội hiệp thương bầu và có số lượng không quá 1/3 (một phần ba) tổng số ủy viên Ủy ban Trung ương Hội.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được quy định tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1354/QĐ-BNV năm 2012; cụ thể như sau:

- Đoàn kết, tập hợp hội viên là các doanh nhân trẻ Việt Nam trong và ngoài nước, hỗ trợ hội viên mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với nhau và với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế khác theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp, phát triển hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

- Phản ánh nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên là doanh nhân trẻ Việt Nam với Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên và các tổ chức hữu quan về những chủ trương, chính sách và các vấn đề liên quan đến giới doanh nhân trẻ Việt Nam theo quy định của pháp luật

- Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; góp phần chăm lo phát triển lực lượng doanh nhân trẻ theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức hướng dẫn hội viên tham gia các hoạt động xã hội và các chương trình hoạt động thanh niên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp, tổ chức kinh tế nước ngoài theo các quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ hội viên phát triển hoạt động kinh doanh, hợp tác kinh tế quốc tế.

- Được thành lập các pháp nhân trực thuộc Hội theo quy định của pháp luật.

- Quan hệ, hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, xã hội ở trong và ngoài nước theo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập, phù hợp với thông lệ và tập quán quốc tế.

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do đối tượng nào đảm nhiệm theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Ban Kiểm tra của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam gồm những thành viên nào và có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Để thành lập Hội doanh nhân trẻ tỉnh thì cần phải đáp ứng các điều kiện gì? Hồ sơ xin phép thành lập cần những giấy tờ nào?
Pháp luật
Chức danh Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam có phải sẽ do hội viên tham gia ứng cử hay không? Đoàn Chủ tịch Hội có những thành viên thường trực nào?
Pháp luật
Hội viên Hội doanh nhân trẻ Việt Nam có thể ứng cử vào Ủy ban Trung ương Hội hay không? Ủy ban có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Để triệu tập bất thường Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có trụ sở ở đâu? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam gồm những ai? Điều kiện để trở thành Hội viên chính thức của Hội thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội doanh nhân trẻ Việt Nam
565 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào