Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình thực hiện dự án cho ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình thực hiện dự án cho ai? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Đồng Nai.

Ai tổ chức chủ trì dự án ký hợp đồng thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Cắn cứ tại khoản 1 Điều 20 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về hợp đồng thực hiện dự án như sau:

Hợp đồng thực hiện dự án
1. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao thủ trưởng tổ chức chủ trì dự án ký hợp đồng thực hiện dự án (Mẫu I-9 Phụ lục) với chủ nhiệm dự án. Tổ chức chủ trì gửi 01 bản hợp đồng (bản gốc) về Bộ Giáo dục và Đào tạo để theo dõi và quản lý.
2. Trong trường hợp dự án có Điều chỉnh, văn bản Điều chỉnh dự án là một Phần của hợp đồng thực hiện dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao thủ trưởng tổ chức chủ trì dự án ký hợp đồng thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chủ nhiệm dự án.

Tổ chức chủ trì gửi 01 bản hợp đồng (bản gốc) về Bộ Giáo dục và Đào tạo để theo dõi và quản lý.

dự án sản xuất thử nghiệm

Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hình từ Internet)

Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình thực hiện dự án cho ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 21 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về báo cáo tình hình thực hiện dự án như sau:

Báo cáo tình hình thực hiện dự án
1. Chủ nhiệm dự án báo cáo tình hình thực hiện dự án định kỳ hàng năm cho tổ chức chủ trì.
2. Tổ chức chủ trì báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình hình thực hiện dự án trước ngày 31 tháng 12 hàng năm (Mẫu II-1 Phụ lục).
3. Trường hợp đột xuất, tổ chức chủ trì và chủ nhiệm dự án báo cáo tình hình thực hiện dự án theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, theo quy định trên thì chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình thực hiện dự án định kỳ hàng năm cho tổ chức chủ trì.

Cơ quan nào có quyền tổ chức kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 22 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về kiểm tra tình hình thực hiện dự án như sau:

Kiểm tra tình hình thực hiện dự án
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra định kỳ hàng năm hoặc đột xuất tình hình thực hiện dự án.
2. Thủ trưởng tổ chức chủ trì kiểm tra tình hình thực hiện dự án định kỳ hàng năm.
3. Nội dung kiểm tra gồm tiến độ thực hiện, nội dung nghiên cứu, sản phẩm và việc sử dụng kinh phí của dự án so với thuyết minh dự án được phê duyệt.
4. Kết quả kiểm tra là căn cứ để xem xét việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án, Điều chỉnh dự án và cấp kinh phí.
5. Biên bản kiểm tra tình hình thực hiện dự án (Mẫu II-2 Phụ lục) lưu ở tổ chức chủ trì, Bộ Giáo dục và Đào tạo và tổ chức, cá nhân cấp kinh phí cho dự án.
6. Đối với dự án sử dụng nguồn ngoài ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao thủ trưởng tổ chức chủ trì dự án hoặc tổ chức cấp kinh phí tổ chức kiểm tra định kỳ hàng năm tình hình thực hiện dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ vào đâu để quyết định giao dư án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tổ chức cá nhân chủ trì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 19 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT, có quy định về quyết định giao dự án như sau:

Quyết định giao dự án
1. Căn cứ kết quả thẩm định dự án, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giao tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án và thông báo đến tổ chức chủ trì thực hiện dự án, đồng thời thông báo trên trang thông tin điện tử của Bộ.
2. Tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án có trách nhiệm chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ theo kết luận của Tổ thẩm định và gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo thời hạn và địa chỉ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ. Hồ sơ dự án gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 05 bản chính.

Như vậy, theo quy định trên thì căn cứ kết quả thẩm định dự án, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giao tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án và thông báo đến tổ chức chủ trì thực hiện dự án, đồng thời thông báo trên trang thông tin điện tử của Bộ.

Dự án sản xuất thử nghiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào? Tổ chức chủ trì thực hiện dự án này phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ là bao lâu?
Pháp luật
Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được tham gia hội đồng nghiệm thu cấp bộ không?
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Sản xuất thử nghiệm là gì? Dự án sản xuất thử nghiệm có yêu cầu sử dụng vốn lớn, được ưu tiên xét cho sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức theo phương thức nào?
Pháp luật
Việc Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ họp khi có mấy thành viên tham dự?
Pháp luật
Cá nhân chủ trì thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án sản xuất thử nghiệm
479 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án sản xuất thử nghiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào