Chu kỳ đánh giá hiệu trưởng trường phổ thông có được rút ngắn trong một số trường hợp đặc biệt không?
- Hiệu trưởng trường phổ thông được đánh giá đối với tiêu chí phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội như thế nào?
- Hiệu trưởng trưởng phổ thông được đánh giá đối với tiêu chí sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin như thế nào?
- Chu kỳ đánh giá hiệu trưởng trường phổ thông có được rút ngắn không?
Hiệu trưởng trường phổ thông được đánh giá đối với tiêu chí phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội như thế nào?
Căn cứ Điều 7 Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội đối với hiệu trưởng trường phổ thông như sau:
Tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh và huy động, sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
- Tiêu chí 14. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
+ Mức đạt: tổ chức cung cấp thông tin về chương trình và kế hoạch dạy học của nhà trường cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan;
+ Mức khá: phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học nhà trường; công khai, minh bạch các thông tin về kết quả thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học của nhà trường;
+ Mức tốt: giải quyết kịp thời các thông tin phản hồi từ cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan về thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học của nhà trường.
- Tiêu chí 15. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
+ Mức đạt: tổ chức cung cấp thông tin về nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan; tiếp nhận thông tin từ gia đình, xã hội về đạo đức, lối sống của học sinh;
+ Mức khá: phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh;
+ Mức tốt: giải quyết kịp thời các thông tin phản hồi từ cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
- Tiêu chí 16. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường
+ Mức đạt: tổ chức cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về thực trạng, nhu cầu nguồn lực để phát triển nhà trường cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan;
+ Mức khá: phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường theo quy định;
+ Mức tốt: sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch, hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhà trường; giải quyết kịp thời các thông tin phản hồi từ cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan về huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
Ta thấy, hiệu trưởng trường phổ thông phải đáp ứng các yêu cầu đối với tiêu chuẩn phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Hiệu trưởng trưởng phổ thông được đánh giá đối với tiêu chí sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin như thế nào?
Tiêu chuẩn sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin đối với hiệu trưởng trường phổ thông được thực hiện theo quy định tại Điều 8 Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT như sau:
Có khả năng sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
- Tiêu chí 17. Sử dụng ngoại ngữ
+ Mức đạt: giao tiếp thông thường bằng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh);
+ Mức khá: chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) cho giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường;
+ Mức tốt: sử dụng ngoại ngữ thành thạo (ưu tiên tiếng Anh); tạo lập môi trường phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) cho giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường.
- Tiêu chí 18. Ứng dụng công nghệ thông tin
+ Mức đạt: sử dụng được một số công cụ công nghệ thông tin thông dụng trong quản trị nhà trường;
+ Mức khá: sử dụng được các phần mềm hỗ trợ quản trị nhà trường;
+ Mức tốt: tạo lập được môi trường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và quản trị nhà trường.
Căn cứ quy định trên, ta thấy, hiệu trưởng trường phổ thông được xem xét, đánh giá tiêu chuẩn về sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin theo các tiêu chí nêu trên.
Chu kỳ đánh giá hiệu trưởng trường phổ thông có được rút ngắn không?
Chu kỳ đánh giá hiệu trưởng (Hình từ Internet)
Theo khoản 1 Điều 11 Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT quy định về chu kỳ đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng như sau:
- Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học;
- Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
Như vậy, theo quy định trên, ta thấy trong một số trường hợp đặc biệt thì, chu kỳ đánh giá hiệu trưởng trường phổ thông được rút ngắn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích chi bộ cơ sở trong sạch vững mạnh 5 năm liền đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng (Cờ, Bằng khen)?
- Viết đoạn văn về Giáng sinh bằng Tiếng Việt ngắn gọn, ý nghĩa? Bài văn về Giáng sinh tiếng Việt? Đặc điểm môn Văn chương trình GDPT?
- Mẫu đơn đề nghị cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác từ ngày 1 1 2025?
- Chuyển chỗ ở có phải đổi biển số xe? Lệ phí cấp đổi biển số xe là bao nhiêu theo quy định mới nhất?
- Bài tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 12 2024 hay, ý nghĩa thế nào?