Chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp là gì?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp như sau chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp là gì? Câu hỏi của chị Q.A.N đến từ Đà Nẵng.

Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải đáp ứng những điều kiện cụ thể nào để được gia hạn Giấy phép thành lập?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 29 Nghị định 28/2018/NĐ-CP về gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện như sau:

Gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
1. Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi có đủ các Điều kiện sau đây:
a) Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam theo hình thức Văn phòng đại diện;
b) Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài vẫn đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập;
c) Không có hành vi vi phạm quy định tại điểm c Khoản 6 Điều 26 Nghị định này.

Như vậy, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải đáp ứng đủ 03 điều kiện cụ thể sau để được gia hạn Giấy phép thành lập:

- Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam theo hình thức Văn phòng đại diện;

- Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài vẫn đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập;

- Không có hành vi vi phạm quy định tại điểm c Khoản 6 Điều 26 Nghị định 28/2018/NĐ-CP.

Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam bắt buộc phải gửi báo cáo hoạt động trong năm của mình khi nào?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 32 Nghị định 28/2018/NĐ-CP về báo cáo hoạt động như sau:

Báo cáo hoạt động
1. Định kỳ hàng năm, trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp, Văn phòng đại diện phải gửi báo cáo bằng văn bản theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về hoạt động trong năm của mình tới cơ quan cấp Giấy phép.
2. Văn phòng đại diện phải thực hiện chế độ báo cáo tài chính, chế độ báo cáo thống kê theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
3. Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép, các cơ quan theo quy định tại Khoản 7 Điều 26 Nghị định này.

Như vậy, văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam phải gửi báo cáo bằng văn bản về hoạt động trong năm của mình tới cơ quan cấp Giấy phép trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp.

Đồng thời, văn phòng đại diện phải thực hiện chế độ báo cáo tài chính, chế độ báo cáo thống kê theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép, các cơ quan theo quy định tại Khoản 7 Điều 26 Nghị định 28/2018/NĐ-CP.

Chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp là gì?

Văn phòng đại diện

Chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp là gì? (Hình từ Internet)

Căn cứ tại Điều 68 Nghị định 98/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 39 Điều 3 Nghị định 17/2022/NĐ-CP về hành vi vi phạm về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là văn phòng) như sau:

Hành vi vi phạm về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là văn phòng)
4. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không thực hiện báo cáo hoặc thực hiện báo cáo không đúng thời hạn quy định hoặc không cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của văn phòng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
b) Hoạt động không đúng nội dung quy định trong giấy phép thành lập văn phòng;
c) Người đứng đầu văn phòng kiêm nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân, tổ chức nước ngoài khác tại Việt Nam;
d) Tiếp tục hoạt động sau khi giấy phép thành lập văn phòng bị cơ quan cấp giấy phép thu hồi hoặc hết thời hạn hoạt động ghi trong giấy phép thành lập văn phòng mà chưa được gia hạn;
đ) Tiếp tục hoạt động sau khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài đã chấm dứt hoạt động.
....

Như vậy, khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp thì sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam có phải nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập bằng tiếng Việt?
Pháp luật
Chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại không thực hiện báo cáo hoạt động trong năm của mình trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm kế tiếp là gì?
Pháp luật
Chế tài khi thành lập văn phòng đại diện trực thuộc văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam là gì?
Pháp luật
Chế tài khi văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam không thông báo công khai sau khi được cấp phép thành lập là gì?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài hết thời hạn hoạt động nhưng không có nhu cầu gia hạn thì phải thông báo đến đối tượng nào?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài có bắt buộc phải thông báo hoạt động sau khi được gia hạn giấy phép hay không?
Pháp luật
Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài cần lập báo cáo hoạt động của văn phòng đại diện theo mẫu báo cáo nào?
Pháp luật
Gia hạn Giấy phép thành lập thì Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài có phải thông báo hoạt động không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ngừng hoạt động 6 tháng liên tục thì có bị thu hồi Giấy phép thành lập không?
Pháp luật
Sau khi thành lập Văn phòng đại diện thì tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài cần thông báo hoạt động bằng những hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài
239 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào