Chế độ hoạt động của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào? Người đại diện có những quyền hạn gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Tổng công ty Mía Đường 1. Cho tôi hỏi chế độ hoạt động của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào? Người đại diện có những quyền hạn gì? Câu hỏi của anh Trí Trung ở Bình Dương.

Chế độ hoạt động của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 5 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 quy định về chế độ hoạt động của Người đại diện như sau:

Chế độ hoạt động của Người đại diện
1. Người đại diện làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm trong ban quản lý, điều hành tại Tổng công ty (Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc).
2. Thời hạn ủy quyền cho Người đại diện:
a) Thời hạn ủy quyền cho Người đại diện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định theo nhiệm kỳ Hội đồng quản trị.
b) Trường hợp có sự thay đổi Người đại diện trong nhiệm kỳ Hội đồng quản trị thì thời hạn ủy quyền Người đại diện là thời gian còn lại của nhiệm kỳ Hội đồng quản trị đó.
3. Người đại diện đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủy quyền thì không được giao, ủy quyền lại cho người khác đại diện thay mình biểu quyết, quyết định các nội dung đã được chủ sở hữu phần vốn nhà nước ủy quyền, cho ý kiến.

Theo quy định trên, Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm trong ban quản lý, điều hành tại Tổng công ty (Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc).

Tổng công ty Mía Đường I

Tổng công ty Mía Đường I (Hình từ Internet)

Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 có những quyền hạn gì?

Theo Điều 7 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 quy định về quyền hạn của Người đại diện như sau:

Quyền hạn của Người đại diện
1. Được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đề cử để tham gia Hội đồng quản trị theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Điều lệ của Tổng công ty, các văn bản pháp luật khác có liên quan.
2. Được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủy quyền tham gia ý kiến và biểu quyết tại cuộc họp theo số cổ phần (mức vốn) được ủy quyền đại diện. Đối với các nội dung phải xin ý kiến Chủ sở hữu phần vốn nhà nước thì sau khi có ý kiến chấp thuận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Người đại diện phải tham gia ý kiến, biểu quyết, quyết định theo đúng ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Bộ. Trường hợp có nội dung phát sinh thêm chưa xin được ý kiến chỉ đạo thì đề nghị cuộc họp cho biểu quyết, quyết định sau.
3. Được hưởng tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm (nếu có), thù lao, các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.
4. Được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật thông tin do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
5. Các quyền khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ của Tổng công ty theo ủy quyền.

Theo đó, Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 có những quyền hạn được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Trong đó có quyền được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đề cử để tham gia Hội đồng quản trị theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Điều lệ của Tổng công ty, các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Nghĩa vụ của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 8 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 về nghĩa vụ của Người đại diện như sau:

Nghĩa vụ của Người đại diện
1. Người đại diện tuân thủ theo quy định của pháp luật, Điều lệ của Tổng công ty; các quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, các quyền, trách nhiệm của mình.
2. Thường xuyên theo dõi, thu thập thông tin về tình hình hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh; giám sát tình hình tài chính; gửi các báo cáo định kỳ (quý, năm), báo cáo bất thường và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
3. Báo cáo kịp thời, đề xuất những giải pháp đối với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình Tổng công ty hoạt động thua lỗ; không đảm bảo khả năng thanh toán; đầu tư không đúng mục tiêu chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; không hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao hoặc những trường hợp sai phạm khác.
4. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 8 nêu trên.

Tổng công ty Mía Đường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chế độ hoạt động của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào? Người đại diện có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Người đại diện theo ủy quyền của Tổng công ty Mía Đường 1 phải đáp ứng những tiêu chuẩn và điều kiện gì?
Pháp luật
Mối quan hệ giữa Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Mía Đường
647 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Mía Đường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: