Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được đánh giá theo những mức nào?
- Có những tiêu chí nào để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường?
- Chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về Chất lượng sử dụng dịch vụ phần mềm gồm những nội dung gì?
- Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được đánh giá theo những mức nào?
Có những tiêu chí nào để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường?
Căn cứ Điều 7 Thông tư 29/2017/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng phần mềm như sau:
Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng phần mềm
1. Tiêu chí 1: Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
2. Tiêu chí 2: Nguồn nhân lực.
3. Tiêu chí 3: Chất lượng sử dụng dịch vụ cơ sở dữ liệu.
4. Tiêu chí 4: Chất lượng sử dụng dịch vụ phần mềm.
5. Tiêu chí 6: Kiểm tra, giám sát.
6. Tiêu chí 7: Bảo hành, bảo trì.
Như vậy, tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường bao gồm:
Tiêu chí 1: Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
Tiêu chí 2: Nguồn nhân lực.
Tiêu chí 3: Chất lượng sử dụng dịch vụ cơ sở dữ liệu.
Tiêu chí 4: Chất lượng sử dụng dịch vụ phần mềm.
Tiêu chí 6: Kiểm tra, giám sát.
Tiêu chí 7: Bảo hành, bảo trì.
Có những tiêu chí nào để đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường? (Hình từ Internet)
Chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về Chất lượng sử dụng dịch vụ phần mềm gồm những nội dung gì?
Căn cứ khoản 4 Điều 8 Thông tư 29/2017/TT-BTNMT quy định về chỉ tiêu đánh giá của các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng phần mềm như sau:
Chỉ tiêu đánh giá của các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng phần mềm
...
2. Chỉ tiêu đánh giá của Tiêu chí 2:
a) Nhân lực quản trị cơ sở dữ liệu - trọng số là 2;
b) Nhân lực quản trị, vận hành hệ thống - trọng số là 3;
c) Nhân lực phát triển hệ thống - trọng số là 2;
d) Nhân lực hỗ trợ kỹ thuật, nghiệp vụ - trọng số là 3.
3. Chỉ tiêu đánh giá của Tiêu chí 3:
a) Trường hợp phần mềm ứng dụng có thao tác với cơ sở dữ liệu, dữ liệu từ cơ sở dữ liệu thì chỉ tiêu đánh giá thực hiện theo Khoản 3, Điều 5 Thông tư này.
b) Trường hợp phần mềm không thao tác với cơ sở dữ liệu thì không thực hiện việc đánh giá theo tiêu chí này.
4. Chỉ tiêu đánh giá của Tiêu chí 4:
a) Tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ thông tin - trọng số là 6;
b) Tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành - trọng số là 6;
c) Tính phù hợp chức năng - trọng số là 8;
d) Tính hiệu quả - trọng số là 7;
e) Tính năng suất - trọng số là 7;
f) Tính an toàn - trọng số là 7;
g) Độ hài lòng của người sử dụng - trọng số là 10.
5. Chỉ tiêu đánh giá của Tiêu chí 6:
a) Kế hoạch kiểm tra, giám sát - trọng số là 1;
b) Quy trình kiểm tra, giám sát - trọng số là 2;
d) Thực hiện kiểm tra, giám sát - trọng số là 2;
6. Chỉ tiêu đánh giá của Tiêu chí 7:
a) Tuân thủ quy định bảo hành - trọng số là 5;
b) Tuân thủ quy định bảo trì - trọng số là 5.
Như vậy, chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về Chất lượng sử dụng dịch vụ phần mềm bao gồm:
(1) Tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật công nghệ thông tin - trọng số là 6;
(2) Tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành - trọng số là 6;
(3) Tính phù hợp chức năng - trọng số là 8;
(4) Tính hiệu quả - trọng số là 7;
(5) Tính năng suất - trọng số là 7;
(6) Tính an toàn - trọng số là 7;
(7) Độ hài lòng của người sử dụng - trọng số là 10.
Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường được đánh giá theo những mức nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 11 Thông tư 29/2017/TT-BTNMT quy định về đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và phần mềm ứng dụng như sau:
Đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và phần mềm ứng dụng
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và phần mềm ứng dụng theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số và thể hiện chi tiết tại các Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và phần mềm được đánh giá theo 4 mức:
a) Tốt khi tổng số điểm từ 80 điểm trở lên;
b) Khá khi tổng số điểm từ 70 đến dưới 80 điểm;
c) Đạt khi tổng số điểm từ 50 đến dưới 70 điểm;
d) Không đạt khi tổng số điểm dưới 50 điểm.
Như vậy, theo quy định thì chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng phần mềm được đánh giá theo 4 mức, cụ thể:
(1) Mức tốt khi tổng số điểm từ 80 điểm trở lên;
(2) Mức khá khi tổng số điểm từ 70 đến dưới 80 điểm;
(3) Mức đạt khi tổng số điểm từ 50 đến dưới 70 điểm;
(4) Mức không đạt khi tổng số điểm dưới 50 điểm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào được quyền sa thải lao động nam có hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc theo quy định?
- Gia hạn thời gian đóng thầu khi không có nhà thầu tham dự trong thời gian tối thiểu bao lâu?
- Mẫu thuyết minh báo cáo tài chính nhà nước mới nhất? Tải mẫu ở đâu? Báo cáo tài chính nhà nước phải được công khai trong thời hạn bao lâu?
- Mẫu phiếu tự phân tích chất lượng và đánh giá xếp loại của Đảng viên cuối năm? Tải về mẫu phiếu?
- Ghi mẫu 02B Bản kiểm điểm đảng viên phần phương hướng biện pháp khắc phục hạn chế khuyết điểm Đảng viên thế nào?