Cán bộ sau luân chuyển tại cơ quan hành chính thuộc Bộ GTVT được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp nào?

Cho tôi hỏi cán bộ tại các cơ quan hành chính thuộc Bộ Giao thông vận tải sau khi luân chuyển được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp nào? Câu hỏi của anh Trịnh từ Đà Lạt.

Cán bộ luân chuyển tại cơ quan hành chính thuộc Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong việc luân chuyển cán bộ?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định 06-QĐ/BCSĐ năm 2021 quy định về thẩm quyền, trách nhiệm như sau:

Thẩm quyền, trách nhiệm
...
2. Trách nhiệm thực hiện
...
c) Đơn vị nơi đến: Chấp hành nghiêm túc quyết định về luân chuyển, điều động cán bộ của cấp có thẩm quyền; có trách nhiệm bố trí công tác, phân công công tác, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để cán bộ luân chuyển, điều động phát huy năng lực, sở trường; quản lý, đánh giá cán bộ trong thời gian luân chuyển; phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất phương án bố trí, sử dụng cán bộ sau luân chuyển.
d) Cán bộ luân chuyển, điều động: Chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế, phân công của cấp có thẩm quyền, đơn vị nơi đi và nơi đến; tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực, cố gắng, phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chịu sự kiểm tra, giám sát, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý; giữ mối liên hệ với cơ quan nơi đi, cơ quan tham mưu về công tác nhân sự.
đ) Cơ quan tham mưu về công tác nhân sự của các đơn vị: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch luân chuyển, điều động; nhận xét, đánh giá, đề xuất bố trí, sắp xếp cán bộ trước và sau luân chuyển, điều động; tham mưu sơ kết, tổng kết về công tác luân chuyển cán bộ.
e) Các cơ quan liên quan: Tham gia thẩm định nhân sự luân chuyển, điều động theo chức năng, nhiệm vụ; phối hợp với cơ quan tham mưu về công tác nhân sự trong kiểm tra, giám sát và tham gia ý kiến trong việc bố trí, sắp xếp cán bộ sau luân chuyển.

Như vậy, theo quy định thì cán bộ luân chuyển có các trách nhiệm sau:

(1) Chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế, phân công của cấp có thẩm quyền, đơn vị nơi đi và nơi đến;

(2) Tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực, cố gắng, phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;

(3) Chịu sự kiểm tra, giám sát, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý;

(4) Giữ mối liên hệ với cơ quan nơi đi, cơ quan tham mưu về công tác nhân sự.

Cán bộ sau luân chuyển tại cơ quan hành chính thuộc Bộ Giao thông vận tải được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp nào?

Cán bộ luân chuyển tại cơ quan hành chính thuộc Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong việc luân chuyển cán bộ? (Hình từ Internet)

Cán bộ sau luân chuyển có được tiếp tục phân công, bố trí chức vụ đang đảm nhiệm ở đơn vị nơi đến không?

Căn cứ khoản 1 Điều 11 Quy định 06-QĐ/BCSĐ năm 2021 quy định về nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển như sau:

Nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển
1. Tiếp tục phân công, bố trí chức vụ đang đảm nhiệm ở đơn vị nơi đến đối với những trường hợp có nguyện vọng ở lại hoặc đơn vị nơi đến chưa có cơ cấu nhân sự thay thế; hoặc chuyển đi đơn vị khác có nhu cầu đề xuất.
2. Phân công, bố trí chức vụ theo quy hoạch hoặc tương đương: Cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và thời gian luân chuyển theo quy định; nếu đơn vị nơi đi còn cơ cấu, số lượng theo quy định và có nhu cầu đề xuất thì xem xét, phân công, bố trí theo chức danh quy hoạch.
Trường hợp đơn vị khác có nhu cầu đề xuất thì có thể xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương chức danh quy hoạch hoặc chức vụ tương đương trước khi luân chuyển.
...

Như vậy, theo quy định thì cán bộ sau luân chuyển được tiếp tục phân công, bố trí chức vụ đang đảm nhiệm ở đơn vị nơi đến đối với những trường hợp có nguyện vọng ở lại hoặc đơn vị nơi đến chưa có cơ cấu nhân sự thay thế.

Cán bộ sau luân chuyển được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 11 Quy định 06-QĐ/BCSĐ năm 2021 quy định về nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển như sau:

Nguyên tắc bố trí cán bộ sau luân chuyển
...
2. Phân công, bố trí chức vụ theo quy hoạch hoặc tương đương: Cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và thời gian luân chuyển theo quy định; nếu đơn vị nơi đi còn cơ cấu, số lượng theo quy định và có nhu cầu đề xuất thì xem xét, phân công, bố trí theo chức danh quy hoạch.
Trường hợp đơn vị khác có nhu cầu đề xuất thì có thể xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương chức danh quy hoạch hoặc chức vụ tương đương trước khi luân chuyển.
3. Bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển hoặc chức vụ tương đương: Cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có nguyện vọng trở lại đơn vị nơi đi, nhưng đơn vị nơi đi chưa có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch hoặc chưa có nhu cầu, thì trước mắt bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển hoặc chức vụ tương đương; khi có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch, đơn vị có nhu cầu đề xuất và cán bộ đáp ứng được tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm theo quy định thì sẽ xem xét theo quy định.
4. Bố trí chức vụ thấp hơn chức danh luân chuyển: Cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật hay không đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm thì xem xét, bố trí chức vụ thấp hơn chức danh đảm nhiệm trước khi luân chuyển.
...

Như vậy, cán bộ sau luân chuyển được bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển trong trường hợp cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có nguyện vọng trở lại đơn vị nơi đi, nhưng đơn vị nơi đi chưa có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch hoặc chưa có nhu cầu, thì trước mắt bố trí trở lại chức vụ đã đảm nhiệm trước khi luân chuyển hoặc chức vụ tương đương.

Khi có cơ cấu, số lượng chức danh theo quy hoạch, đơn vị có nhu cầu đề xuất và cán bộ đáp ứng được tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm theo quy định thì sẽ xem xét theo quy định.

Luân chuyển cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào sẽ được luân chuyển theo Quy định 65-QĐ/TW về luân chuyển cán bộ? Nguyên tắc khi luân chuyển cán bộ là gì?
Pháp luật
Quy định về chính sách, chế độ đối với cán bộ luân chuyển theo Quy định 65-QĐ/TW năm 2022 như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ cấp huyện được chọn để thực hiện luân chuyển cán bộ cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, điều kiện nào?
Pháp luật
Chức danh bố trí khi luân chuyển cán bộ, công chức trong hệ thống ngành kiểm tra Đảng theo Quy định 110/QĐ-TW như thế nào?
Pháp luật
Quy định 110/QĐ-TW Luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng được thực hiện theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Phạm vi luân chuyển cán bộ quy hoạch chức danh lãnh đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực được quy định thế nào?
Pháp luật
Thời hạn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là bao lâu?
Pháp luật
Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Địa bàn luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến công tác là những vùng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển cán bộ
428 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: