Cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì được phong cấp bậc hàm gì? Cơ quan nào sẽ giới thiệu cán bộ khoa học trẻ đến Bộ Quốc phòng?

Cho tôi hỏi cơ quan nhà nước nào sẽ giới thiệu cán bộ khoa học trẻ tới Bộ Quốc phòng để xin xét tuyển? Trường hợp được tuyển dụng thì cán bộ khoa học trẻ sẽ được phong cấp bậc hàm gì khi vừa được tuyển? Câu hỏi của anh Đại từ Quy Nhơn

Việc giới thiệu các cán bộ khoa học trẻ đủ điều kiện áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ đến các cơ quan nhà nước do cơ quan nào thực hiện?

Căn cứ Điều 6 Nghị định 140/2017/NĐ-CP quy định về việc xây dựng cơ sở dữ liệu và theo dõi việc thực hiện chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ như sau:

Xây dựng cơ sở dữ liệu và theo dõi việc thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ
1. Bộ Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ quy định tại Điều 2 Nghị định này.
2. Bộ Nội vụ có trách nhiệm giới thiệu những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định này đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị để xem xét, tuyển dụng.
3. Ngoài quy định tại khoản 2 Điều này, các bộ, ngành và địa phương có trách nhiệm theo dõi, phát hiện sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định này để xem xét tuyển dụng cho phù hợp với tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý.
4. Bộ Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, thanh tra và đánh giá việc thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31 tháng 12 hằng năm; tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện chính sách này.

Theo đó, Bộ nội vụ sẽ có trách nhiệm giới thiệu những cán bộ khoa học trẻ đáp ứng đủ điều kiện áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ đến Bộ Quốc phòng để xem xét, tuyển dụng.

Cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì được phong cấp bậc hàm gì?

Cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì được phong cấp bậc hàm gì? (Hình từ Internet)

Cán bộ khoa học trẻ đủ điều kiện áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ là những đối tượng nào?

Theo Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP thì cán bộ khoa học trẻ đủ điều kiện áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ là những đối tượng sau:

(1) Người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

- Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

(2) Người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

Cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì được phong cấp bậc hàm gì?

Căn cứ Điều 15 Nghị định 140/2017/NĐ-CP quy định về việc phong cấp bậc hàm sĩ quan quân đội đối với cán bộ khoa học trẻ như sau:

Phong, thăng cấp bậc quân hàm sĩ quan quân đội, cấp bậc hàm sĩ quan công an đối với người được thu hút vào lực lượng vũ trang
1. Phong cấp bậc quân hàm sĩ quan quân đội và cấp bậc hàm sĩ quan công an (sau đây gọi chung là cấp bậc hàm) tại thời điểm được tuyển dụng:
a) Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được phong cấp bậc hàm Trung úy trở lên;
b) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp I được phong cấp bậc hàm Thượng úy trở lên;
c) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II được phong cấp bậc hàm Đại úy trở lên.
...

Theo quy đinh trên, cán bộ khoa học trẻ được xem xét, tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì tại thời điểm được tuyển dụng sẽ được phòng cấp bậc hàm như sau:

(1) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp I được phong cấp bậc hàm Thượng úy trở lên;

(2) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II được phong cấp bậc hàm Đại úy trở lên.

Lưu ý: Cán bộ khoa học trẻ được nêu trong bài viết là cán bộ khoa học trẻ làm việc tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ được quy định tại Điều 1 Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

Cán bộ khoa học trẻ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Chủ tịch nước được quyền phát hiện các cán bộ khoa học trẻ để đưa vào diện áp dụng chính sách hay không?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được quy định thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm phát hiện, thu hút cán bộ khoa học trẻ thuộc về cơ quan nào? Đối tượng được áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn đối với cán bộ khoa học trẻ là ai?
Pháp luật
Cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng vào Bộ Quốc phòng thì được phong cấp bậc hàm gì? Cơ quan nào sẽ giới thiệu cán bộ khoa học trẻ đến Bộ Quốc phòng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ khoa học trẻ
301 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ khoa học trẻ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào