Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn? Cảm xúc 20 10 2024? Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 thế nào?

Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn? Cảm xúc 20 10 2024? Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 thế nào?

Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn? Cảm xúc 20 10 2024? Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 thế nào?

Dưới đây là bài cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn (Cảm xúc 20 10 2024) (Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10) tham khảo như sau:

BÀI 1

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ đơn thuần là một ngày lễ, mà còn là một dịp để em thể hiện lòng kính trọng và biết ơn đối với những người phụ nữ trong cuộc sống. Ngày này gợi nhớ về sự cống hiến và những khó khăn mà mẹ, cô giáo và tất cả những người phụ nữ xung quanh đã trải qua.

Mẹ là người đầu tiên em nghĩ đến khi nhắc đến ngày này. Mẹ không chỉ là người đã nuôi dưỡng, chăm sóc, mà còn là tấm gương cho em về sự kiên trì và lòng dũng cảm. Những vất vả của mẹ trong cuộc sống hàng ngày, những hy sinh âm thầm để gia đình có được cuộc sống tốt đẹp hơn, khiến em luôn cảm thấy trân trọng và yêu thương. Cô giáo cũng là một phần quan trọng trong cuộc đời em. Cô không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy em những bài học quý giá về nhân cách và đạo đức.

Ngày 20/10 cũng khơi dậy trong em sự suy nghĩ về vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Thế giới đang chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của phụ nữ trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh đến chính trị, nghệ thuật và khoa học. Họ không chỉ là những người chăm sóc gia đình mà còn là những người làm chủ cuộc sống của chính mình, khẳng định vị thế và sức mạnh của bản thân.

Em cảm thấy tự hào khi là một phần của thế hệ trẻ, nơi mà phụ nữ ngày càng được tôn trọng và có cơ hội phát triển. Ngày 20/10 là dịp để mọi người cùng nhau chúc mừng, ghi nhận những đóng góp và sự cống hiến của phụ nữ. Em hy vọng rằng mỗi người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy được yêu thương và tôn trọng, và sẽ không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và khẳng định bản thân trong xã hội.

BÀI 2

Ngày 20/10, hay Ngày Phụ nữ Việt Nam, luôn mang đến cho em những cảm xúc đặc biệt. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống, từ mẹ, cô giáo đến bạn bè. Em cảm thấy thật tự hào khi được sống trong một đất nước có những người phụ nữ kiên cường, mạnh mẽ và thông minh.

Trong ngày này, em thường dành thời gian để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến mẹ và cô giáo. Em cảm nhận rõ hơn về những hy sinh và nỗ lực mà họ đã dành cho gia đình và xã hội. Họ không chỉ là những người chăm sóc mà còn là những người truyền cảm hứng, khơi dậy trong em ý chí vươn lên và theo đuổi ước mơ.

Ngày 20/10 cũng khiến em suy nghĩ về vai trò của phụ nữ trong thời đại ngày nay. Họ không chỉ làm tròn vai trò trong gia đình mà còn là những nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nghệ sĩ, và nhiều lĩnh vực khác, đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này khiến em cảm thấy rằng, sự bình đẳng giới và empowerment (trao quyền) cho phụ nữ là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.

Tóm lại, Ngày 20/10 không chỉ là một dịp lễ kỷ niệm, mà còn là một ngày để em nhìn lại, suy ngẫm và trân trọng những người phụ nữ quanh mình. Em sẽ luôn ghi nhớ và nỗ lực để trở thành một người có ích, góp phần vào sự phát triển và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội.

BÀI 3

Ngày 20/10/2024 khiến em tràn đầy cảm xúc và lòng biết ơn sâu sắc. Đây là dịp đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống, từ mẹ đến cô giáo và bạn bè. Em cảm nhận rõ ràng sự hy sinh và tình yêu thương mà họ dành cho gia đình và xã hội.

Mẹ là người luôn vất vả chăm sóc cho con cái, là người đã dạy dỗ và truyền cho em những giá trị sống quý báu. Cô giáo là người đã khơi dậy đam mê học hỏi trong em, là người đã vững vàng dẫn dắt từng bước đi trong hành trình tri thức. Ngày 20/10 không chỉ là dịp để em bày tỏ lòng tri ân, mà còn là cơ hội để nhìn nhận và trân trọng những đóng góp của họ.

Ngoài ra, ngày này còn làm em suy nghĩ về vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Họ không chỉ đảm nhận vai trò truyền thống mà còn là những người tiên phong trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, khoa học đến nghệ thuật. Sự mạnh mẽ và kiên cường của phụ nữ Việt Nam thật sự đáng ngưỡng mộ và là nguồn cảm hứng lớn lao cho em.

Trong ngày đặc biệt này, em xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến tất cả những người phụ nữ mà em yêu quý. Em hy vọng rằng mỗi người phụ nữ sẽ luôn tự tin, mạnh mẽ và khẳng định được giá trị của bản thân trong xã hội. Ngày 20/10 là một ngày ý nghĩa để em khẳng định rằng phụ nữ là những ngôi sao sáng, góp phần làm cho cuộc sống thêm rực rỡ và đầy màu sắc.

BÀI 4

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 luôn là một dịp ý nghĩa đối với em, không chỉ đơn thuần là một ngày lễ kỷ niệm, mà còn là cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đối với những người phụ nữ trong cuộc sống. Ngày này gợi nhớ về sự hy sinh, nỗ lực và tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ, cô giáo và những người phụ nữ xung quanh đã dành cho em.

Mẹ là người đã luôn bên cạnh, chăm sóc và dạy dỗ em từ những ngày đầu. Mẹ không chỉ là nguồn động viên mà còn là hình mẫu cho sự kiên trì và yêu thương. Sự hy sinh thầm lặng của mẹ khiến em cảm thấy tự hào và biết ơn. Cô giáo cũng là người đã dạy cho em không chỉ kiến thức mà còn là cách sống, cách để trở thành một người có ích cho xã hội. Họ là những người đã và đang góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách và định hướng tương lai cho em.

Ngày 20/10 cũng khiến em suy nghĩ về vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Họ không chỉ là người chăm sóc gia đình mà còn là những nhà lãnh đạo, những người tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Sự vươn lên và khẳng định bản thân của phụ nữ ngày nay là điều mà em rất ngưỡng mộ. Ngày này là dịp để tôn vinh và khuyến khích họ tiếp tục phát huy sức mạnh và sự sáng tạo.

Em hy vọng rằng, trong ngày đặc biệt này, mỗi người phụ nữ đều nhận được những lời chúc tốt đẹp, sự quan tâm và tình yêu từ gia đình, bạn bè. Ngày 20/10 là dịp để tất cả chúng ta cùng nhau ghi nhớ và tôn vinh những đóng góp của họ, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục theo đuổi ước mơ và khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn (Cảm xúc 20 10 2024) (Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10) tham khảo như trên.

Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn? Cảm xúc 20 10 2024? Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 thế nào?

Cảm nghĩ của em về ngày 20 10 ngắn gọn? Cảm xúc 20 10 2024? Cảm nghĩ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 thế nào? (Hình từ Internet)

Tiền thưởng cho nhân viên nữ trong công ty căn cứ vào yếu tố nào?

Căn cứ theo Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Thưởng
1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo quy định thì thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Như vậy, tiền thưởng cho nhân viên nữ trong công ty căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 có phải ngày lễ lớn của Việt Nam không?

Căn cứ theo Điều 4 Nghị định 145/2013/NĐ-CP quy định về các ngày lễ lớn như sau:

Các ngày lễ lớn
Các ngày lễ lớn trong nước bao gồm:
1. Ngày Tết Nguyên đán (01 tháng Giêng Âm lịch).
2. Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930).
3. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch).
4. Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975).
5. Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07-5-1954).
6. Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890).
7. Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02-9-1945).

Theo đó, các ngày lễ lớn trong nước bao gồm:

- Ngày Tết Nguyên đán (01 tháng Giêng Âm lịch).

- Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930).

- Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch).

- Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975).

- Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07-5-1954).

- Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890).

- Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02-9-1945).

Như vậy, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 không nằm trong các ngày lễ lớn của Việt Nam.

Ngày Phụ nữ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày 20 10 là ngày gì tiếng Anh? Ngày Phụ nữ Việt Nam tiếng Anh là gì? Người lao động có được nghỉ vào ngày 20 10 không?
Pháp luật
Mẫu Lời chúc ngày 20 tháng 10 nhân ngày Phụ nữ Việt Nam dành cho cô giáo? Giáo viên nên xử lý quà tặng ngày 20 tháng 10 như thế nào?
Pháp luật
Lấy ngày 20 10 làm ngày Phụ nữ Việt Nam từ khi nào? Cán bộ, công chức, viên chức nữ có được nghỉ làm hưởng lương ngày 20 10?
Pháp luật
Bài phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024? Bài phát biểu ôn lại truyền thống 20 10 hay nhất?
Pháp luật
Bài viết về Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 ý nghĩa? Viết đoạn văn về Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 hay nhất?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất cho MC năm 2024? Lời dẫn chương trình Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 cho MC?
Pháp luật
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 năm 2024 vào thứ mấy? Bài phát biểu 20 10 2024 ngắn gọn ra sao?
Pháp luật
Những câu hỏi về ngày 20 10 có đáp án? Câu hỏi về ngày 20 10 cho học sinh có đáp án? Những câu hỏi về Ngày Phụ nữ Việt Nam?
Pháp luật
Bài phát biểu ngày 20 10 ngắn gọn dành cho học sinh? Giáo viên nữ có được nghỉ làm hưởng nguyên lương trong ngày 20 10 không?
Pháp luật
Kịch bản dẫn chương trình ngày 20 10 mới nhất? Tải về kịch bản dẫn chương trình ngày 20 10 ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày Phụ nữ Việt Nam
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
88 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày Phụ nữ Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ngày Phụ nữ Việt Nam

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào