Cách viết Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh mới nhất? Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể cuối năm?
Tải về Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh mới nhất?
Mẫu Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh là Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.
Tải về Mẫu Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh
Cách viết Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh mới nhất? Tải về báo cáo kiểm điểm tập thể cuối năm? (Hình từ Internet)
Cách viết Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh mới nhất?
Tham khảo hướng dẫn Cách viết mẫu Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh chuẩn Mẫu 01-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023, cụ thể như sau:
Cách viết Báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cấp huyện, tỉnh I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện quy chế làm việc. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém Việc tuân thủ các nguyên tắc tổ chức và hoạt động được thực hiện chặt chẽ, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ. Tất cả các quyết định quan trọng đều được đưa ra thảo luận một cách dân chủ, đảm bảo mọi ý kiến của thành viên đều được lắng nghe và tôn trọng, từ đó xây dựng sự đồng thuận và thống nhất trong tập thể. Song song với đó, quy chế làm việc được triển khai một cách đầy đủ, nghiêm chỉnh và có hệ thống. Các quy trình công việc được tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo tính hiệu quả và kỷ luật trong từng hoạt động cụ thể. Nhờ tuân thủ các nguyên tắc và quy định một cách nhất quán, tổ chức không chỉ duy trì được sự ổn định mà còn đảm bảo sự đồng bộ, minh bạch trong công việc, góp phần thúc đẩy hiệu suất chung và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. 2. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình công tác năm được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém Mục tiêu và chỉ tiêu đề ra hầu hết đã được hoàn thành hoặc đạt tiến triển đáng kể, đáp ứng các yêu cầu và kỳ vọng đặt ra. Công tác chỉ đạo được thực hiện sát sao, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan, đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong mọi hoạt động. Nhờ đó, tập thể đã phát huy được sự tham gia tích cực và đồng lòng để đạt được các kết quả quan trọng. Các chương trình công tác được triển khai một cách đầy đủ, đi kèm với việc kiểm tra và giám sát thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu suất cũng như phát hiện và khắc phục các vấn đề một cách kịp thời. Những khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện đều được xử lý nhanh chóng và hiệu quả, từ đó đảm bảo tiến độ và kết quả công việc không chỉ đáp ứng đúng kế hoạch mà còn hướng tới sự hoàn thiện cao hơn. 3. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trách nhiệm nêu gương; trách nhiệm giải trình; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém Công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cùng với việc phát triển hệ thống chính trị luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt chú trọng vào việc củng cố tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động nhằm xây dựng một hệ thống chính trị vững chắc. Các chương trình bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị dành cho đảng viên được triển khai đều đặn, góp phần thắt chặt đoàn kết nội bộ và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn gương mẫu, duy trì trách nhiệm giải trình trước tập thể, đảm bảo giải đáp kịp thời các ý kiến, thắc mắc của đảng viên, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong tổ chức. Song song với đó, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và lãng phí được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả. Các biện pháp giáo dục chính trị cùng với việc nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân đã giúp từng đảng viên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giữ gìn đạo đức và phẩm chất. Nhằm ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cũng như hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, các buổi học tập và thực hành theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức thường xuyên, giúp mỗi đảng viên duy trì tư duy đúng đắn và lối sống lành mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng được triển khai nghiêm túc, tập trung vào việc phát hiện và xử lý nhanh chóng các vi phạm, nhằm duy trì sự nghiêm minh trong tổ chức. Đồng thời, việc tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị từ đảng viên, tổ chức và cá nhân được thực hiện minh bạch, công bằng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên liên quan, góp phần củng cố niềm tin và sự ổn định trong toàn bộ hệ thống chính trị. 4. Trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức, tập thể luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo hiệu quả trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo các nhiệm vụ được giao. Việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được tiến hành một cách nghiêm túc, đồng bộ và phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự thống nhất trong hành động. Các chương trình và kế hoạch công tác được xây dựng một cách chi tiết, cụ thể, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phát triển của địa phương, cơ quan, và tổ chức. Nhờ sự chủ động và sáng tạo trong việc áp dụng các chính sách vào thực tiễn, tập thể đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực. II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân - Hạn chế, khuyết điểm. - Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chậm trễ: Một số chương trình và kế hoạch chưa đạt được tiến độ kỳ vọng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa các cấp lãnh đạo, phân bổ nguồn lực chưa hợp lý, hoặc các yếu tố khách quan như sự thay đổi môi trường làm việc hay tác động của tình hình kinh tế-xã hội là những yếu tố đáng chú ý. Bên cạnh đó, việc thiếu sự quyết liệt và chủ động trong thúc đẩy tiến độ thực hiện cũng góp phần làm chậm trễ quá trình triển khai. Công tác kiểm tra, giám sát chưa hiệu quả: Hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế có thể do nguồn lực không đủ hoặc cơ chế giám sát chưa được thiết lập một cách đầy đủ và cụ thể. Bên cạnh đó, việc thiếu các công cụ đánh giá chi tiết đã khiến việc phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trở nên khó khăn. Một số cấp lãnh đạo chưa dành sự chú trọng cần thiết cho công tác này, dẫn đến cơ chế giám sát chưa thực sự chặt chẽ, khiến việc ngăn chặn và xử lý vi phạm chưa đạt hiệu quả mong muốn. Trách nhiệm nêu gương chưa được phát huy đầy đủ: Một số đảng viên chưa phát huy tốt tinh thần nêu gương có thể bắt nguồn từ việc thiếu nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của mình. Ngoài ra, việc thiếu động lực, sự chủ động trong công việc, cùng với sự chậm trễ trong đánh giá và khen thưởng cũng có thể là nguyên nhân chính. Khi không nhận thức rõ vai trò quan trọng của việc nêu gương, đảng viên dễ bị giảm sút tinh thần trách nhiệm, ảnh hưởng đến hiệu quả chung trong công tác và sự đoàn kết của tập thể. III. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Tự đánh giá về cấp độ thực hiện: □ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém Hiện nay, những hạn chế và khuyết điểm cơ bản đã dần được khắc phục nhờ sự tăng cường chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo và việc phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể hơn. Các bước cải tiến này đã giúp cải thiện đáng kể hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận và cá nhân liên quan. Công tác kiểm tra, giám sát cũng ghi nhận những tiến bộ đáng kể khi các đợt kiểm tra định kỳ và đột xuất được triển khai mạnh mẽ, bài bản hơn. Những sai phạm nhỏ đã được phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không chỉ giúp duy trì tính nghiêm minh mà còn củng cố niềm tin của tập thể vào tổ chức. Việc giám sát liên tục và thường xuyên đã góp phần tăng cường kỷ cương, thúc đẩy sự nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chung. IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm. Việc phân bổ nhiệm vụ hiện tại chưa thực sự tối ưu, chủ yếu do thiếu sự chủ động và phối hợp hiệu quả giữa các cá nhân. Tập thể chưa thực hiện phân công công việc một cách hợp lý và đồng bộ. Để cải thiện tình hình, các cá nhân phụ trách từng mảng cần chủ động điều chỉnh tiến độ công việc và phối hợp chặt chẽ hơn với các bộ phận khác, đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao. V. Trách nhiệm của tập thể, cá nhân Về những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; nguyên tắc tập trung dân chủ; các quy định, quy chế làm việc; công tác tổ chức, cán bộ; quản lý đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo; các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; kết quả xử lý sai phạm đối với tập thể, cá nhân... VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm VII. Đề nghị xếp loại mức chất lượng: □ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ □ Hoàn thành tốt nhiệm vụ □ Hoàn thành nhiệm vụ □ Không hoàn thành nhiệm vụ Phương hướng: Cần tăng cường tính chủ động, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên giải quyết các công việc quan trọng theo thứ tự ưu tiên đã được xác định. Biện pháp: Phân công nhiệm vụ rõ ràng và cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo mỗi cá nhân có trách nhiệm chính trong việc thực hiện công việc. Đồng thời, tổ chức các cuộc họp định kỳ để rà soát tiến độ công việc, đảm bảo kịp thời phát hiện và điều chỉnh các vấn đề phát sinh, giúp công việc luôn được tiến hành đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao. |
04 mức đánh giá xếp loại chất lượng tập thể?
04 mức đánh giá xếp loại chất lượng tập thể được quy định tại Điều 12 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 như sau:
(1) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Là tập thể có nhiều thành tích nổi bật; là điển hình để tập thể khác học tập, noi theo; các tiêu chí đánh giá đều đạt "Tốt" trở lên; trong đó những tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm (đối với tập thể) đều được đánh giá đạt "Xuất sắc" bằng sản phẩm cụ thể.
- Đối với tập thể: Không có tổ chức trực thuộc hoặc thành viên của tập thể lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật.
- Cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định số lượng tập thể được xếp loại "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" không vượt quá 20% số được xếp loại "Hoàn thành tốt nhiệm vụ" theo từng nhóm đối tượng có vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ tương đồng.
(2) Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Là tập thể có các tiêu chí được đánh giá đạt "Trung bình" trở lên, trong đó những tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm (đối với tập thể) đều được đánh giá đạt "Tốt" trở lên bằng sản phẩm cụ thể.
- Đối với tập thể: Không có tổ chức trực thuộc hoặc thành viên của tập thể lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả).
(3) Hoàn thành nhiệm vụ
Là tập thể có các tiêu chí cơ bản được đánh giá đạt "Trung bình" trở lên bằng sản phẩm cụ thể.
- Đối với tập thể
Không có tổ chức trực thuộc hoặc thành viên của tập thể lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả).
(4) Không hoàn thành nhiệm vụ
Là các tập thể có các tiêu chí đánh giá ở mức "Kém" hoặc thuộc một trong các trường hợp sau:
- Đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị
+ Có đơn vị trực thuộc xảy ra vụ việc tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hoặc các vi phạm khác bị xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả).
+ Chỉ hoàn thành dưới 50% số chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm và có các chỉ tiêu chủ yếu không đạt kế hoạch giao (trừ trường hợp bất khả kháng).
+ Tập thể lãnh đạo, quản lý bị xử lý kỷ luật hoặc có trên 20% số đơn vị trực thuộc bị kỷ luật trong năm.
- Đối với tập thể lãnh đạo, quản lý
+ Bị cấp có thẩm quyền đánh giá, kết luận mất đoàn kết nội bộ; có thành viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".
+ Địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình trực tiếp lãnh đạo, quản lý chỉ hoàn thành dưới 50% số chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm và có các chỉ tiêu chủ yếu không đạt kế hoạch giao (trừ trường hợp bất khả kháng).
+ Bị xử lý kỷ luật hoặc thành viên bị kỷ luật trong năm (trừ trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả).
- Trường hợp tập thể có khuyết điểm, vi phạm xảy ra từ năm trước, thời điểm trước nhưng đến thời điểm năm đánh giá, xếp loại mới bị cấp có thẩm quyền quyết định thi hành kỷ luật hoặc tập thể bị cấp có thẩm quyền quyết định tăng nặng hình thức kỷ luật trong năm đánh giá, xếp loại thì tổ chức đảng cấp trên có thẩm quyền căn cứ vào hình thức kỷ luật, nội dung, động cơ, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, hoàn cảnh cụ thể để xem xét đánh giá, xếp loại lại tại thời điểm xảy ra khuyết điểm, vi phạm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 05 nguyên tắc quản lý đầu tư công? Cơ quan chuyên môn quản lý đầu tư công là cơ quan nào theo quy định?
- Giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ theo thủ tục hành chính từ ngày 1/1/2025 như thế nào?
- Mẫu báo cáo lập hồ sơ mời thầu E-HSMT tại Phụ lục 1A theo Thông tư 22/2024 thay thế Thông tư 06/2024 như thế nào?
- Tiến hành công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam phải tuân thủ nguyên tắc gì?
- Sạt lở đường bộ là gì? Nhà thầu bảo trì công trình đường bộ có trách nhiệm gì khi sạt lở đường bộ xảy ra?