Các loại hồ sơ, danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những hồ sơ nào?
- Các loại hồ sơ, danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những hồ sơ nào?
- Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Một cửa được thực hiện tại địa điểm nào?
- Thời gian làm việc của Văn phòng Một cửa được quy định thế nào?
Các loại hồ sơ, danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những hồ sơ nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1868/QĐ-BTNMT năm 2020 quy định về các thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa như sau:
Các thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa
1. Các loại hồ sơ, danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa, gồm:
a) Hồ sơ lĩnh vực đất đai;
b) Hồ sơ lĩnh vực tài nguyên nước;
c) Hồ sơ lĩnh vực địa chất và khoáng sản;
d) Hồ sơ lĩnh vực môi trường;
đ) Hồ sơ lĩnh vực khí tượng thủy văn;
e) Hồ sơ lĩnh vực đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý;
g) Hồ sơ lĩnh vực biển và hải đảo;
h) Hồ sơ lĩnh vực biến đổi khí hậu;
i) Hồ sơ lĩnh vực viễn thám;
k) Hồ sơ khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường.
2. Các loại hồ sơ, danh mục TTHC liên thông các lĩnh vực (nếu có) thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa, gồm:
a) Thủ tục thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và thủ tục cấp giấy phép xả thải vào nguồn nước;
...
Như vậy, theo quy định, các loại hồ sơ, danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa, gồm:
(1) Hồ sơ lĩnh vực đất đai;
(2) Hồ sơ lĩnh vực tài nguyên nước;
(3) Hồ sơ lĩnh vực địa chất và khoáng sản;
(4) Hồ sơ lĩnh vực môi trường;
(5) Hồ sơ lĩnh vực khí tượng thủy văn;
(6) Hồ sơ lĩnh vực đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý;
(7) Hồ sơ lĩnh vực biển và hải đảo;
(8) Hồ sơ lĩnh vực biến đổi khí hậu;
(9) Hồ sơ lĩnh vực viễn thám;
(10) Hồ sơ khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường.
Các loại hồ sơ, danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng Một cửa của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những hồ sơ nào? (Hình từ Internet)
Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Một cửa được thực hiện tại địa điểm nào?
Căn cứ Điều 5 Quy chế tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1868/QĐ-BTNMT năm 2020 quy định về địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Một cửa như sau:
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Một cửa
Văn phòng Một cửa có địa điểm làm việc tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường:
- Địa chỉ: Số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội;
- Số điện thoại: 024.37956868 (máy lẻ: 6868);
- Số fax: 024.38359221;
- Địa chỉ thư điện tử: vanphongmotcua@monre.gov.vn;
- Cổng Dịch vụ công trực tuyến: https://dichvucong.monre.gov.vn
Như vậy, địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Một cửa được quy định cụ thể như sau:
- Địa chỉ: Số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội;
- Số điện thoại: 024.37956868 (máy lẻ: 6868);
- Số fax: 024.38359221;
- Địa chỉ thư điện tử: vanphongmotcua@monre.gov.vn;
- Cổng Dịch vụ công trực tuyến: https://dichvucong.monre.gov.vn
Thời gian làm việc của Văn phòng Một cửa được quy định thế nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 6 Quy chế tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 1868/QĐ-BTNMT năm 2020 quy định về cách thức, thời gian tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính như sau:
Cách thức, thời gian tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
...
4. Văn phòng Một cửa làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định. Thời gian làm việc như sau:
- Buổi sáng từ 08 giờ 00’ đến 12 giờ 00’.
- Buổi chiều từ 13 giờ 00’ đến 16 giờ 30’.
5. Kiểm kê hồ sơ và tiền phí, lệ phí.
a) Cuối giờ làm việc hàng ngày, Văn phòng Một cửa phải kiểm kê hồ sơ đã tiếp nhận trong ngày, đối chiếu với Phiếu tiếp nhận hồ sơ và sổ tiếp nhận hồ sơ đến (theo Mẫu số 05), sổ trả kết quả giải quyết TTHC (theo Mẫu số 07) và báo cáo Chánh Văn phòng Một cửa;
b) Cuối giờ làm việc hàng ngày, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ (theo các lĩnh vực) tại Văn phòng Một cửa phải kiểm kê phí, lệ phí đã thu (nếu có) và chuyển cho Thủ quỹ của đơn vị theo quy định.
Như vậy, theo quy định thì Văn phòng Một cửa làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.
Thời gian làm việc cụ thể như sau:
- Buổi sáng từ 08 giờ 00’ đến 12 giờ 00’.
- Buổi chiều từ 13 giờ 00’ đến 16 giờ 30’.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hoạt động quản lý vận hành nhà chung cư có cung cấp các dịch vụ bảo vệ không? Ai có trách nhiệm quản lý vận hành nhà chung cư?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất theo quy định hiện nay?
- Cấp ủy cấp tỉnh có chức năng gì? Cấp ủy cấp tỉnh có được giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh chủ tịch Hội đồng nhân dân?
- Đáp án cuộc thi Quân đội Nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành 2024 tuần 1 trên trang Báo cáo viên ra sao?
- Nghị quyết 1278 sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 thế nào?