Cá nhân muốn trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện gì?

Xin cho hỏi là cá nhân muốn trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện gì? Cá nhân có đủ điều kiện trở thành Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam sẽ nhận được những quyền lợi gì? - Câu hỏi của anh Trường Giang (Bình Dương).

Cá nhân muốn trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện gì?

Hội Môi trường xây dựng Việt Nam

Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 8 Điều lệ của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 16/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Hội viên chính thức
1. Hội viên cá nhân: Là công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực môi trường xây dựng và các ngành nghề hữu quan, tán thành Điều lệ Hội và làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, có thể được Hội xem xét công nhận là Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam.
2. Hội viên tập thể: Các tổ chức của Việt Nam (Công ty, Viện, Trường,...) có cán bộ hoạt động trong lĩnh vực môi trường xây dựng và các ngành nghề hữu quan, tán thành Điều lệ Hội và làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội thì được Hội xem xét công nhận là Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam.

Theo đó, cá nhân muốn trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực môi trường xây dựng và các ngành nghề hữu quan,

- Tán thành Điều lệ Hội và làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội.

Thủ tục kết nạp cá nhân trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam được quy định ra sao?

Theo khoản 1 Điều 11 Điều lệ của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 16/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Thể thức gia nhập Hội
1. Cá nhân có đủ điều kiện trở thành Hội viên chính thức, muốn gia nhập Hội phải làm đơn xin gia nhập Hội, kèm theo bản sao chứng chỉ và quá trình hoạt động nghề nghiệp, gửi cho Hội. Ban thường trực Hội xét đơn và đề nghị Chủ tịch Hội Quyết định việc kết nạp.
2. Tập thể có đủ điều kiện trở thành hội viên chính thức, muốn gia nhập Hội thành lập người đại diện của Tổ chức phải làm đơn xin gia nhập Hội, gửi cho Hội, Ban thường trực Hội xét đơn và đề nghị Chủ tịch Hội quyết định việc kết nạp.
3. Công dân, tổ chức và doanh nghiệp muốn trở thành Hội viên liên kết thì làm đơn xin gia nhập Hội, gửi Chủ tịch Hội xem xét công nhận.

Theo đó, thủ tục kết nạp cá nhân trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam được quy định như sau:

Bước 1: Cá nhân có đủ điều kiện trở thành Hội viên chính thức, muốn gia nhập Hội phải làm đơn xin gia nhập Hội, kèm theo bản sao chứng chỉ và quá trình hoạt động nghề nghiệp, gửi cho Hội.

Bước 2: Ban thường trực Hội xét đơn và đề nghị Chủ tịch Hội Quyết định việc kết nạp.

Cá nhân có đủ điều kiện trở thành Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam sẽ nhận được những quyền lợi gì?

Theo Điều 14 Điều lệ của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 16/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Quyền lợi của Hội viên
1. Được tham gia các hoạt động của Hội. Được thảo luận và biểu quyết mọi công việc của Hội, được ứng cử, đề cử vào Ban chấp hành Hội.
2. Được Hội giúp đỡ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, về các chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động nghề nghiệp.
3. Được trình bày các đề tài nghiên cứu sáng chế phát minh trong các buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật của Hội để lấy ý kiến đóng góp, bổ sung, hoàn thiện đề tài.
4. Được Hội nhận xét về các công trình của mình, được chọn lọc để đề nghị khen thưởng, hoặc công nhận và bảo vệ quyền tác giả, tác phẩm. Được giới thiệu đăng tải các công trình trên các tạp chí, nội san của Hội và Tổng Hội.
5. Được Hội, hoặc đề nghị Tổng Hội bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng trong hoạt động nghề nghiệp.
6. Được xin ra khỏi Hội.

Theo đó, cá nhân có đủ điều kiện trở thành Hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam sẽ nhận được những quyền lợi sau:

- Được tham gia các hoạt động của Hội. Được thảo luận và biểu quyết mọi công việc của Hội, được ứng cử, đề cử vào Ban chấp hành Hội.

- Được Hội giúp đỡ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, về các chủ trương, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động nghề nghiệp.

- Được trình bày các đề tài nghiên cứu sáng chế phát minh trong các buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật của Hội để lấy ý kiến đóng góp, bổ sung, hoàn thiện đề tài.

- Được Hội nhận xét về các công trình của mình, được chọn lọc để đề nghị khen thưởng, hoặc công nhận và bảo vệ quyền tác giả, tác phẩm. Được giới thiệu đăng tải các công trình trên các tạp chí, nội san của Hội và Tổng Hội.

- Được Hội, hoặc đề nghị Tổng Hội bảo vệ những quyền lợi hợp pháp, chính đáng trong hoạt động nghề nghiệp.

- Được xin ra khỏi Hội.

Hội Môi trường xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Môi trường xây dựng Việt Nam là gì? Hội Môi trường xây dựng Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Cá nhân muốn trở thành hội viên chính thức của Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cần đáp ứng đủ các điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Môi trường xây dựng
399 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Môi trường xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào