Cá nhân đề xuất tặng Kỷ niệm chương ngành tài nguyên môi trường cần đảm bảo những điều kiện gì? Hồ sơ đề nghị tặng Kỷ niệm chương gồm những giấy tờ gì?

Cho mình hỏi cơ quan nào có trách nhiệm làm thủ tục đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân công tác trong ngành tài nguyên môi trường đủ điều kiện. Hay cá nhân phải đề xuất. Nếu cá nhân phải đề xuất thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Mong được giải đáp!

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” là gì?

Theo khoản 1 Điều 14 Thông tư 21/2018/TT/BTNMT quy định về Kỷ niệm chương như sau:

"1. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” là hình thức ghi nhận của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với các cá nhân đang công tác `1
trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường; các cá nhân là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều công lao, thành tích đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường.
Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” chỉ xét tặng một lần, không truy tặng."

Như vậy, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” là hình thức ghi nhận của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với các cá nhân đang công tác trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường; các cá nhân là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều công lao, thành tích đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường.

Kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương

Cá nhân đề xuất tặng Kỷ niệm chương ngành tài nguyên môi trường cần đảm bảo những điều kiện gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 14 Thông tư 21/2018/TT/BTNMT quy định về tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương như sau:

"a) Đối với cá nhân công tác trong ngành tài nguyên và môi trường:
Cá nhân có thời gian công tác trong ngành tài nguyên và môi trường từ 20 năm trở lên đối với nam và 15 năm trở lên đối với nữ, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, không bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên. Thời gian bị kỷ luật không được tính để xét tặng kỷ niệm chương.
Cá nhân có 03 năm công tác liên tục tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn phải có đủ từ 15 năm công tác trở lên đối với nam và 10 năm công tác trở lên đối với nữ.
Cá nhân công tác ở các ngành khác chuyển về công tác tại ngành tài nguyên và môi trường phải có thời gian công tác liên tục từ đủ 25 năm trở lên đối với nam và 20 năm trở lên đối với nữ, trong đó có thời gian công tác trong ngành tài nguyên và môi trường từ đủ 10 năm trở lên đối với nam và 7 năm trở lên đối với nữ.
Cá nhân đang giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ trở lên và tương đương, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường có thời gian giữ chức vụ từ 5 năm trở lên
b) Đối với cá nhân công tác ngoài ngành tài nguyên và môi trường:
Cá nhân công tác ngoài ngành tài nguyên và môi trường và cá nhân là người nước ngoài có nhiều công lao trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và đóng góp xây dựng, phát triển ngành tài nguyên và môi trường."

Như vậy, trường hợp anh/chị là cá nhân công tác trong ngành tài nguyên và môi trường cần đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định đối với cá nhân công tác trong ngành tài nguyên và môi trường nêu trên.

Ai là người có thẩm quyền quyết định tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân công tác trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 18 Thông tư 21/2018/TT/BTNMT quy định về thẩm quyền quyết định tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như sau:

"2. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và các hình thức động viên khác quy định tại Khoản 02 Điều 101 của Luật Thi đua, Khen thưởng, cụ thể như sau:
a) Tặng: danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Tập thể lao động tiên tiến” cho cá nhân, tập thể thuộc các Vụ, Văn phòng Đảng - Đoàn thể;
b) Tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho các đơn vị trực thuộc Bộ; các tổ chức trực thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ; Đài Khí tượng Thủy văn các tỉnh trực thuộc các Đài Khí tượng Thủy văn khu vực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn; các Đoàn Địa chất trực thuộc các Liên đoàn thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia;
c) Tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường” cho các tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ về thành tích thi đua thường xuyên, thành tích thi đua theo chuyên đề và đột xuất; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho các tập thể, cá nhân thuộc ngành tài nguyên và môi trường tại địa phương theo đề nghị của các Sở Tài nguyên và Môi trường và các tập thể, cá nhân và gia đình ngoài ngành tài nguyên và môi trường khi có thành tích thi đua theo chuyên đề và thành tích đột xuất;
d) Tặng “Cờ Thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường” cho các tập thể dẫn đầu phong trào thi đua do các Khối, Cụm thi đua bình bầu và Thủ trưởng đơn vị đề xuất theo chỉ tiêu phân bổ hằng năm của Bộ;
đ) Tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành tài nguyên và môi trường” cho các cá nhân thuộc ngành tài nguyên và môi trường.
e) Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho các cá nhân trong và ngoài ngành; cá nhân người Việt Nam định cư ở nước ngoài và cá nhân người nước ngoài có thành tích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường."

Như vậy, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là người có thẩm quyền quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho các cá nhân trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường theo quy định.

Hồ sơ đề nghị tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” gồm những giấy tờ gì?

Theo khoản 3 Điều 21 Thông tư 21/2018/TT/BTNMT quy định hồ sơ đề nghị các hình thức khen thưởng như sau:

"3. Hồ sơ đề nghị tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” gồm:
a) Tờ trình đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương theo Mẫu số 01, Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Danh sách đề nghị tặng Kỷ niệm chương theo Mẫu số 02, Phụ lục III đính kèm Thông tư này;
c) Báo cáo tóm tắt thành tích của cá nhân đang công tác trong ngành tài nguyên và môi trường theo Mẫu số 03, Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.
d) Báo cáo tóm tắt thành tích của cá nhân công tác ngoài ngành tài nguyên và môi trường theo Mẫu số 04, Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này."

Theo đó, anh/chị cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ theo quy định nêu trên.

Kỷ niệm chương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Danh sách trích ngang Thông tin các cá nhân đề nghị tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới theo Quyết định 987/QĐ-BVHTTDL ra sao?
Pháp luật
Đối tượng và tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới nhất 2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15 quy định đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam mới nhất 2024 theo Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội là gì? Thời hạn nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương là khi nào?
Pháp luật
Cá nhân ngoài ngành muốn được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội thì cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Cá nhân có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?
Pháp luật
Để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì cần có thời gian công tác trong ngành tài chính bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương
1,407 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào