Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?
- Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?
- Phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải của cá nhân đang ở nước ngoài sẽ được tiếp nhận, xử lý như thế nào?
- Mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải qua điện thoại hiện nay là mẫu nào?
Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về việc phản ánh kiến nghị bằng điện thoại như sau:
Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
1. Các hình thức phản ánh, kiến nghị
a) Phản ánh, kiến nghị bằng văn bản;
b) Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại;
c) Phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến;
d) Phản ánh, kiến nghị trực tiếp;
đ) Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận (địa chỉ thư điện tử: phananhkiennghi.tthc@mt.gov.vn), Cổng Thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https://www.mt.gov.vn), Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.mt.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị) hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị).
...
3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại
a) Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại qua số điện thoại đường dây nóng 024.32151184 (trường hợp phản ánh, kiến nghị từ nước ngoài, gọi theo số 0084.2432151184) của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải;
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt;
c) Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
d) Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
...
Như vậy, trong trường hợp cá nhân đang ở nước ngoài thì vẫn có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Việc phản ánh kiến nghị sẽ được thực hiện bằng điện thoại thông qua số điện thoại 0084.2432151184 của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải.
Tuy nhiên cần lưu ý là khi phản ánh kiến nghị thông qua số điện thoại thì cá nhân ở nước ngoài phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, trình bày rõ nội dung phản ánh kiến nghị.
Đồng thời cần phải thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân.
Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không? (Hình từ Internet)
Phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải của cá nhân đang ở nước ngoài sẽ được tiếp nhận, xử lý như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau:
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Các phản ánh, kiến nghị gửi đến địa chỉ theo quy định tại điểm a khoản 2, điểm a khoản 3, điểm a khoản 5 Điều 6 Thông tư này được tiếp nhận như sau:
a) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định;
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị gửi trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính, Phòng Văn thư - Lưu trữ thực hiện việc tiếp nhận theo quy định hiện hành về tiếp nhận văn bản đến và chuyển cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
c) Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức thông điệp dữ liệu điện tử, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện việc đăng nhập vào Thư điện tử, Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
d) Đối với các phản ánh, kiến nghị qua điện thoại, chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép đầy đủ thông tin phản ánh, kiến nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này, vào Sổ theo dõi và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
đ) Đối với các phản ánh, kiến nghị trực tiếp, cán bộ, công chức của cơ quan Bộ được phân công tiếp nhận có trách nhiệm hướng dẫn cá nhân, tổ chức thể hiện phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.
...
Theo quy định trên thì Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Đối với phản ánh kiến nghị của cá nhân ở nước ngoài về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải thì chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép đầy đủ thông tin phản ánh kiến nghị vào Sổ theo dõi và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh kiến nghị theo quy định.
Mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải qua điện thoại hiện nay là mẫu nào?
Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 18/2022/TT-BGTVT
TẢI VỀ quy định về mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua điện thoại như sau:
PHỤ LỤC I
MẪU PHIẾU TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐIỆN THOẠI
(Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2022/TT-BGTVT ngày 20 tháng 07 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hoạt động quản lý vận hành nhà chung cư có cung cấp các dịch vụ bảo vệ không? Ai có trách nhiệm quản lý vận hành nhà chung cư?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất theo quy định hiện nay?
- Cấp ủy cấp tỉnh có chức năng gì? Cấp ủy cấp tỉnh có được giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh chủ tịch Hội đồng nhân dân?
- Đáp án cuộc thi Quân đội Nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành 2024 tuần 1 trên trang Báo cáo viên ra sao?
- Nghị quyết 1278 sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 thế nào?