Cá nhân có thể kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì cá nhân có thể kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức nào? Câu hỏi của anh Minh Thành đến từ Quảng Nam.

Cá nhân có thể kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 17 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về nơi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau:

Nơi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.
2. Tổ chức, cá nhân có quyền gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức sau:
a) Thông qua hộp thư điện tử;
b) Thông qua hệ thống hỗ trợ trực tuyến tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị và sẽ được in thành dạng văn bản.
3. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Email: [email protected]
Website: www.moit.gov.vn

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân có thể kiến nghị liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức sau:

- Thông qua hộp thư điện tử;

- Thông qua hệ thống hỗ trợ trực tuyến tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị và sẽ được in thành dạng văn bản.

Dịch vụ công trực tuyến

Cá nhân có thể kiến nghị việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức nào? (Hình từ Internet)

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin báo cáo cho Bộ Công thương khi nào?

Căn cứ tại Điều 19 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về chế độ báo cáo như sau:

Chế độ báo cáo
Theo định kỳ 06 (sáu) tháng, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Bộ về:
a) Tình hình thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.
b) Tình hình thực hiện kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 7 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin báo cáo theo định kỳ 06 tháng một lần cho Lãnh đạo Bộ Công thương.

Kinh phí bảo đảm hoạt động dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương có bao gồm kinh phí thực hiện các đề án không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về kinh phí bảo đảm cho hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:

Kinh phí bảo đảm cho hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Vụ Tài chính có trách nhiệm thực hiện phân bổ kinh phí từ ngân sách Nhà nước cho công tác xây dựng, duy trì, vận hành, nâng cấp dịch vụ công trực tuyến hàng năm của Bộ theo quy định hiện hành.
2. Kinh phí này chưa bao gồm kinh phí thực hiện các Đề án theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
3. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm lập dự toán chi tiết gửi Vụ Tài chính và sử dụng kinh phí theo chế độ tài chính, bảo đảm đủ chứng từ hợp pháp, hợp lệ theo quy định hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí bảo đảm hoạt động dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương chưa bao gồm kinh phí thực hiện các Đề án theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đơn vị thuộc Bộ Công thương có trách nhiệm như thế nào về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến?

Căn cứ tại Điều 16 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:

Quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
...
2. Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
a) Xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình quản lý, bao gồm: phê duyệt hồ sơ, từ chối phê duyệt hồ sơ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ theo đúng thời gian quy định.
b) Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin quản lý tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tổ chức, cá nhân, bao gồm: cấp tài khoản, từ chối cấp tài khoản hoặc yêu cầu bổ sung thông tin tài khoản theo đúng thời gian quy định.
c) Kịp thời thông báo cho Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin các sự cố, trục trặc kỹ thuật xảy ra đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình sử dụng để Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có biện pháp khắc phục.
...

Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị thuộc Bộ Công thương có trách nhiệm về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:

- Xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình quản lý, bao gồm: phê duyệt hồ sơ, từ chối phê duyệt hồ sơ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ theo đúng thời gian quy định.

- Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin quản lý tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tổ chức, cá nhân, bao gồm: cấp tài khoản, từ chối cấp tài khoản hoặc yêu cầu bổ sung thông tin tài khoản theo đúng thời gian quy định.

- Kịp thời thông báo cho Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin các sự cố, trục trặc kỹ thuật xảy ra đối với dịch vụ công trực tuyến do đơn vị mình sử dụng để Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có biện pháp khắc phục.

Dịch vụ công trực tuyến Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường ở địa phương do cơ quan nào xây dựng? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
609 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào