Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị cấp tài khoản tại đâu?
- Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị cấp tài khoản tại đâu?
- Trường hợp cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 05 lần mà không thành công thì có bị khóa tài khoản không?
- Cá nhân trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống thì xử lý thế nào?
Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị cấp tài khoản tại đâu?
Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BVHTTDL năm 2017 quy định về quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:
Quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến có quyền đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung thông tin tài khoản, tạm dừng, hủy tài khoản tại Cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Các Tổng cục, Cục, Vụ thực hiện TTHC trên môi trường mạng thông qua phần mềm Quản lý hồ sơ Một cửa (http://motcua.bvhttdl.gov.vn) có trách nhiệm gửi yêu cầu cấp phát, sửa đổi, bổ sung, tạm dừng, hủy tài khoản của Lãnh đạo, cán bộ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến Trung tâm Công nghệ thông tin.
...
Đồng thời, căn cứ Điều 4 Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BVHTTDL năm 2017 quy định địa chỉ tên miền cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:
Địa chỉ tên miền cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ: www.bvhttdl.gov.vn; www.mocst.gov.vn/.
Như vậy, theo quy định, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị cấp tài khoản tại Cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ tại địa chỉ: www.bvhttdl.gov.vn; www.mocst.gov.vn/
Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị cấp tài khoản tại đâu? (Hình từ Internet)
Trường hợp cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 05 lần mà không thành công thì có bị khóa tài khoản không?
Căn cứ khoản 5 Điều 7 Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BVHTTDL năm 2017 quy định về quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:
Quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến
...
3. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung thông tin, tạm dừng, hủy tài khoản thực hiện thay đổi mật khẩu ngay khi được cấp phát và chịu trách nhiệm quản lý thông tin tài khoản.
4. Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm cấp, sửa đổi, bổ sung thông tin, tạm dừng, hủy tài khoản sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu phải nêu rõ lý do.
5. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 05 (năm) lần mà không thành công thì hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm dừng tài khoản. Tổ chức, cá nhân liên hệ với Trung tâm Công nghệ thông tin để kích hoạt lại thông tin tài khoản.
...
Như vậy, trường hợp cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 05 (năm) lần mà không thành công thì tài khoản không bị khóa nhưng hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm dừng tài khoản.
Cá nhân cần liên hệ với Trung tâm Công nghệ thông tin để kích hoạt lại thông tin tài khoản.
Cá nhân trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống thì xử lý thế nào?
Căn cứ khoản 6 Điều 7 Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BVHTTDL năm 2017 quy định về quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:
Quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến
...
4. Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm cấp, sửa đổi, bổ sung thông tin, tạm dừng, hủy tài khoản sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu phải nêu rõ lý do.
5. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 05 (năm) lần mà không thành công thì hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm dừng tài khoản. Tổ chức, cá nhân liên hệ với Trung tâm Công nghệ thông tin để kích hoạt lại thông tin tài khoản.
6. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống dịch vụ công trực tuyến, các Tổng cục, Cục, Vụ và cơ quan, đơn vị có liên quan thông báo cho Trung tâm Công nghệ thông tin tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân đó và nêu rõ lý do.
Như vậy, theo quy định, trường hợp phát hiện cá nhân trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống dịch vụ công trực tuyến thì các Tổng cục, Cục, Vụ và cơ quan, đơn vị có liên quan thông báo cho Trung tâm Công nghệ thông tin tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân đó và nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo theo Nghị định 30? Tải về Mẫu báo cáo văn bản hành chính? Hướng dẫn viết mẫu báo cáo?
- Số câu hỏi, nội dung và tiêu chuẩn đạt sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân là bao nhiêu câu?
- Có được hoãn thi hành án tử hình khi người bị kết án tử hình khai báo những tình tiết mới về tội phạm không?
- Mẫu Kế hoạch giải quyết tố cáo đảng viên của chi bộ? Chi bộ có nhiệm vụ giải quyết tố cáo đối với đảng viên nào?
- Công ty tư vấn lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán của công trình có được tham gia đấu thầu gói thầu tư vấn giám sát của công trình đó không?