Biên chế cán bộ công chức sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211 được nêu ở đâu trong đề án sáp nhập?

Biên chế cán bộ công chức sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211 được nêu ở đâu trong đề án sáp nhập?

Biên chế cán bộ công chức sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211 được nêu ở đâu trong đề án sáp nhập?

Nóng: Thực hiện cải cách tiền lương khi sáp nhập xã, bỏ cấp huyện đồng thời cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 29 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 quy định như sau:

Đề án thành lập, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính
1. Đề án thành lập, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính gồm có năm phần và phụ lục như sau:
a) Phần thứ nhất: căn cứ pháp lý và sự cần thiết;
b) Phần thứ hai: lịch sử hình thành và hiện trạng của các đơn vị hành chính liên quan trực tiếp đến việc thành lập, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính.
Phần này gồm lịch sử hình thành; vị trí địa lý; chức năng, vai trò đối với thành lập thành phố, thị xã, thị trấn; diện tích tự nhiên và cơ cấu các loại đất; dân số và cơ cấu, thành phần dân cư (độ tuổi; dân số nội thành, nội thị; thành phần dân tộc; lao động nông nghiệp, phi nông nghiệp); tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cơ sở hạ tầng, quốc phòng, an ninh và tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị tại địa bàn; đánh giá chi tiết mức độ đạt được các tiêu chuẩn của đơn vị hành chính quy định tại Nghị quyết này (nếu có);
...

Theo quy định, đề án sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 gồm 5 phần. Trong đó, phần thứ hai có nội dung là lịch sử hình thành và hiện trạng của các đơn vị hành chính liên quan trực tiếp đến việc thành lập, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính.

Cụ thể phần này gồm:

+ Lịch sử hình thành;

+ Vị trí địa lý; chức năng, vai trò đối với thành lập thành phố, thị xã, thị trấn;

+ Diện tích tự nhiên và cơ cấu các loại đất; dân số và cơ cấu, thành phần dân cư (độ tuổi; dân số nội thành, nội thị; thành phần dân tộc; lao động nông nghiệp, phi nông nghiệp);

+ Tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cơ sở hạ tầng, quốc phòng, an ninh và tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ công chức trong hệ thống chính trị tại địa bàn;

+ Đánh giá chi tiết mức độ đạt được các tiêu chuẩn của đơn vị hành chính quy định tại Nghị quyết này (nếu có)

=> Như vậy, biên chế cán bộ công chức trong đề án sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 được nêu ở Phần thứ hai: lịch sử hình thành và hiện trạng của các đơn vị hành chính liên quan trực tiếp đến việc thành lập, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính.

Biên chế cán bộ công chức sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211 được nêu ở đâu trong đề án sáp nhập?

Biên chế cán bộ công chức sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã theo Nghị quyết 1211 được nêu ở đâu trong đề án sáp nhập? (Hình từ Internet)

Tên của đơn vị hành chính thành lập mới và đổi tên đơn vị hành chính theo Nghị quyết 1211?

Căn cứ theo Điều 30 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 quy định tên của đơn vị hành chính thành lập mới và đổi tên đơn vị hành chính như sau:

(1) Tên được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc thiểu số.

(2) Tên của đơn vị hành chính cấp tỉnh thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính, cùng cấp hiện có trong phạm vi cả nước.

Tên của đơn vị hành chính cấp huyện thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính cùng cấp trong cùng một đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Tên của đơn vị hành chính cấp xã thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính cùng cấp trong cùng một đơn vị hành chính cấp huyện.

(3) Trong trường hợp cần thiết, đơn vị hành chính có thể được đổi tên. Tên mới của đơn vị hành chính này thực hiện theo quy định tại (1), (2).

(4) Trình tự, thủ tục đổi tên đơn vị hành chính được thực hiện như đối với trình tự, thủ tục thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính.

Nguyên tắc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là gì?

Căn cứ theo Điều 2 Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15 nêu rõ nguyên tắc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã như sau:

- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

- Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã phải tuân thủ Hiến pháp, thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Nghị quyết này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

- Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch nông thôn, quy hoạch đô thị hoặc các quy hoạch khác có liên quan.

- Chú trọng, cân nhắc kỹ các yếu tố đặc thù về truyền thống lịch sử, văn hóa, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục, tập quán, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, cộng đồng dân cư, yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội.

- Chú trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; tổ chức lấy ý kiến cử tri trên địa bàn bảo đảm công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

- Gắn việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; giải quyết chế độ, chính sách hợp lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đặc thù đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã sau khi thực hiện sắp xếp.

Sáp nhập tỉnh
Sáp nhập xã
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
4 cách tra cứu địa chỉ mới của doanh nghiệp sau sáp nhập 2025 chính xác? Hướng dẫn cách tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập của doanh nghiệp?
Pháp luật
Danh sách sáp nhập 34 tỉnh thành mới nhất 2025: Tên gọi, Trung tâm hành chính, diện tích và dân số ra sao?
Pháp luật
Chính thức 126 phường xã ở Hà Nội sau sáp nhập theo Nghị quyết 19? Tên gọi phường xã ở Hà Nội sau sáp nhập như thế nào?
Pháp luật
Link tra cứu địa chỉ công ty sau sáp nhập 34 tỉnh thành 2025? Xem địa chỉ mới công ty sau sáp nhập 2025 thế nào?
Pháp luật
Tra cứu nhanh địa chỉ trụ sở 3321 xã phường đặc khu 34 tỉnh thành kèm bản đồ trên sapnhap bando com vn?
Pháp luật
Bản đồ sáp nhập tỉnh 2025 được thành lập mới khi nào? Bản đồ Việt Nam 2025 chi tiết ra sao?
Pháp luật
Bản đồ Việt Nam 34 tỉnh thành mới nhất hiện nay? Tải về bản đồ hành chính 34 tỉnh thành Việt Nam sau sáp nhập năm 2025?
Pháp luật
Công văn 4158/BTP-BTTP 2025 hướng dẫn chứng thực sau sáp nhập tỉnh thành cho cấp xã thế nào?
Pháp luật
Sáp nhập tỉnh bỏ huyện: Đánh giá cán bộ công chức để sắp xếp bộ máy cần lưu ý vấn đề gì theo Kết luận 126?
Pháp luật
Sáp nhập xã: Cán bộ không chuyên trách cấp xã dôi dư sẽ được áp dụng chính sách theo Nghị định 29 khi sắp xếp bộ máy đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
600 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Toàn văn Luật Ngân sách nhà nước 2025 Luật số 89/2025/QH15? Tải về toàn văn Luật Ngân sách nhà nước 2025?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 102 xã phường mới tỉnh Đắk Lắk sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Danh sách xã phường mới Đắk Lắk?
Pháp luật
Danh sách 36 BHXH cơ sở TPHCM từ ngày 01/7/2025 ra sao? Địa chỉ bảo hiểm xã hội cơ sở TPHCM sau sáp nhập thế nào?
Pháp luật
Toàn văn Chỉ thị 20/CT-TTg 2025 về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường của Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Toàn văn Thông tư 14/2025/TT-NHNN tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài?
Pháp luật
Xăng E10 là gì? Xăng E10 dùng cho xe nào? Lộ trình sử dụng Xăng E10 ở Việt Nam hiện nay? Xăng sinh học E10 là gì?
Pháp luật
Toàn văn Công văn 4839/BNV-TCBC hướng dẫn Nghị định 154, 178, 67 về chính sách CBCCVC, cán bộ không chuyên trách cấp xã?
Pháp luật
Toàn văn dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025? Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân mới nhất thay thế Luật Thuế TNCN 2007 ra sao?
Pháp luật
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục công bố ngày 15/7 cho biết những thông tin gì?
Pháp luật
Cách đăng ký nguyện vọng Đại học 2025 và thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng 2025 chi tiết?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!