Bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại thi đua tuần thì học sinh trường giáo dưỡng có thể đạt loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng không?

Cho tôi hỏi bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại thi đua tuần thì học sinh trường giáo dưỡng có thể đạt loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng không? Thủ tục xếp loại thi đua tháng được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Vinh từ Bình Dương

Học sinh trường giáo dưỡng bị xếp loại kém ở kỳ xếp loại thi đua tuần trong trường hợp nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về trường hợp xếp loại kém trong công tác xếp loại thi đua như sau:

Xếp loại thi đua
Việc xếp loại thi đua cho học sinh, trại viên được đánh giá theo 04 mức: tốt, khá, trung bình, kém.
...
4. Xếp loại kém
Học sinh, trại viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn xếp loại trung bình, khá, tốt quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.
Học sinh, trại viên bị xử lý kỷ luật nhưng các tuần sau đó của tháng, các tháng sau đó của quý không chuyển biến, tiến bộ rõ rệt; học sinh, trại viên có khiếu nại đã được giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật nhưng vẫn cố tình khiếu nại trái pháp luật về quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc về vấn đề khác có liên quan đến việc chấp hành quyết định thì xếp loại kém.

Theo đó, học sinh trường giáo dưỡng bị xếp loại kém ở kỳ thi đua tuần trong trường hợp sau:

(1) Học sinh trường giáo dưỡng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn xếp loại trung bình, khá, tốt quy định tại các khoản 1, 2 và khoản 3 Điều 7 Thông tư 49/2022/TT-BCA;

(2) Học sinh bị xử lý kỷ luật nhưng các tuần sau đó của tháng, các tháng sau đó của quý không chuyển biến, tiến bộ rõ rệt;

(3) Học sinh có khiếu nại đã được giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật nhưng vẫn cố tình khiếu nại trái pháp luật về quyết định đưa vào trường giáo dưỡng hoặc về vấn đề khác có liên quan đến việc chấp hành quyết định.

Bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại thi đua tuần thì học sinh trường giáo dưỡng có thể đạt loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng không?

Bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại thi đua tuần thì học sinh trường giáo dưỡng có thể đạt loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng không? (Hình từ Internet)

Bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại thi đua tuần thì học sinh trường giáo dưỡng có thể đạt loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng không?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về việc xếp loại trung bình đối với học sinh trường giáo dưỡng như sau:

Xếp loại thi đua
Việc xếp loại thi đua cho học sinh, trại viên được đánh giá theo 04 mức: tốt, khá, trung bình, kém.
...
3. Xếp loại trung bình
a) Xếp loại thi đua tuần:
Học sinh, trại viên không đủ tiêu chuẩn xếp loại khá, tốt hoặc bị xếp loại kém trong kỳ xếp loại liền kề trước đó nhưng đã phấn đấu sửa chữa thì xếp loại trung bình;
b) Xếp loại thi đua tháng:
Đối với tháng có 04 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 03 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối cùng phải xếp loại trung bình trở lên.
Đối với các tháng có 05 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 04 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại trung bình trở lên.
Trường hợp học sinh mới đủ thời gian xếp loại 03 tuần, thì tất cả các tuần xếp loại trung bình hoặc tuần cuối xếp loại trung bình, 02 tuần còn lại xếp loại trung bình trở lên;
c) Xếp loại thi đua quý: tháng cuối xếp loại trung bình, 02 tháng còn lại xếp loại khá, tốt hoặc có 01 tháng đầu xếp loại kém, 02 tháng còn lại xếp loại trung bình trở lên, trong đó tháng cuối phải xếp loại trung bình trở lên.
Trường hợp học sinh, trại viên mới đủ thời gian xếp loại 02 tháng, thì cả 02 tháng đều xếp loại trung bình hoặc tháng đầu xếp loại tốt hoặc khá, tháng sau xếp loại trung bình.
...

Như vậy, việc xếp loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng được quy định như sau:

(1) Đối với tháng có 04 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 03 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối cùng phải xếp loại trung bình trở lên.

(2) Đối với các tháng có 05 tuần nếu có 01 tuần xếp loại kém thì 04 tuần còn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại trung bình trở lên.

Từ quy định trên thì học sinh giáo dưỡng nếu có 01 tuần bị xếp loại trung bình thì vẫn có thể được xếp loại trung bình trong kỳ xếp loại thi đua tháng nếu các tuần cỏn lại phải xếp loại trung bình trở lên, trong đó tuần cuối phải xếp loại trung bình trở lên.

Thủ tục xếp loại thi đua tháng đối với học sinh giáo dưỡng được thực hiện như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 49/2022/TT-BCA thì thủ tục xếp loại thi đua tháng đối với học sinh giáo dưỡng được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ngày 25 hằng tháng, Giáo viên chủ nhiệm chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả chấp hành quyết định của học sinh được giao phụ trách để bình xét, xếp loại thi đua tháng;

Bước 2: Từng học sinh tự kiểm điểm quá trình chấp hành quyết định của mình, tự nhận mức xếp loại thi đua.

Tập thể đội tham gia ý kiến, biểu quyết bằng hình thức giơ tay, nếu có ít nhất hai phần ba học sinh dự họp đồng ý thì được đưa vào danh sách đề nghị xếp loại;

Bước 3: Trên cơ sở kết quả bình xét xếp loại tháng của học sinh, Giáo viên chủ nhiệm lập danh sách đề nghị xếp loại thi đua tháng đối với học sinh chuyển cho Đội trưởng Đội nghiệp vụ có liên quan rà soát, báo cáo Hiệu trưởng trường giáo dưỡng duyệt.

Sau khi có kết quả xếp loại thi đua tháng, Giáo viên chủ nhiệm thông báo cho học sinh trường giáo dưỡng biết.


Học sinh trường giáo dưỡng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh trường giáo dưỡng có thể gặp người không phải thân nhân của mình tại nơi tiếp đón của trường giáo dưỡng không?
Pháp luật
Học sinh có được miễn chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng nếu lập công trong thời gian tạm hoãn chấp hành quyết định?
Pháp luật
Mức ăn của học sinh trường giáo dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán được tăng lên bao nhiêu lần so với tiêu chuẩn ăn ngày thường?
Pháp luật
Học sinh trường giáo dưỡng khi điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh có phải sẽ được bố trí phòng riêng hay không?
Pháp luật
Việc sắp xếp chỗ ở cho học sinh trường giáo dưỡng được dựa trên những căn cứ nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Những ai được phép thăm, gặp học sinh tại trường giáo dưỡng? Học sinh trường giáo dưỡng được nhận tiền từ thân nhân như thế nào?
Pháp luật
Trường giáo dưỡng phải thực hiện những hoạt động gì để giúp học sinh đã chấp hành xong quyết định tái hòa nhập cộng đồng?
Pháp luật
Học sinh trường giáo dưỡng có được giải quyết cho về nhà khi gia đình có việc tang của gia đình hay không?
Pháp luật
Thân nhân có thể gửi tiền cho học sinh trường giáo dưỡng thông qua đường bưu điện theo quy định hiện nay hay không?
Pháp luật
Học sinh trường giáo dưỡng mất do bệnh trong quá trình học tập thì nhà trường có hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình học sinh hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh trường giáo dưỡng
404 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh trường giáo dưỡng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào