Báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những nội dung chính nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề về sử dụng tài nguyên nước. Cho tôi hỏi báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những nội dung chính nào? Câu hỏi của anh Thanh Hải ở Đồng Nai.

Báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những nội dung chính nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 31/2018/TT-BTNMT quy định về nội dung đối với báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ như sau:

Nội dung, yêu cầu đối với báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ
1. Báo cáo sử dụng tài nguyên nước của các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng và các Bộ, cơ quan ngang Bộ có liên quan bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tổng quan về hiện trạng phát triển của ngành;
b) Hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước;
c) Tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước;
d) Đề xuất, kiến nghị.
...

Theo quy định trên, báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những nội dung chính sau:

+ Tổng quan về hiện trạng phát triển của ngành.

+ Hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

+ Tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước.

+ Đề xuất, kiến nghị.

Tài nguyên nước

Báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gồm những nội dung chính nào? (Hình từ Internet)

Nội dung về hiện trạng sử dụng tài nguyên nước trong báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Theo khoản 3 Điều 8 Thông tư 31/2018/TT-BTNMT quy định về yêu cầu đối với báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ như sau:

Nội dung, yêu cầu đối với báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ
...
3. Yêu cầu đối với nội dung về hiện trạng khai thác, sử dụng tài nguyên nước đối với các công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ, cơ quan ngang bộ:
a) Tổng hợp được số lượng công trình khai thác nước mặt, nước dưới đất hiện có, đã được quy hoạch và phân theo các mục đích sử dụng (tưới, thủy điện và mục đích khác), theo loại hình công trình khai thác (hồ chứa, cống, trạm bơm, giếng khoan và loại hình công trình khai thác khác) và đánh giá sự biến động. Việc tổng hợp thông tin, số liệu thực hiện theo các Biểu mẫu số 9, 10 và số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Đối với các hồ chứa lớn, quan trọng, tổng hợp được tổng dung tích, dung tích hữu ích, dung tích phòng lũ và tổng lượng nước mà các hồ chứa tích được vào cuối mùa lũ đầu mùa cạn và phân tích, đánh giá được sự biến động. Việc tổng hợp thông tin, số liệu thực hiện theo Biểu mẫu số 6 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
...

Theo đó, nội dung về hiện trạng sử dụng tài nguyên nước trong báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đáp ứng những yêu cầu được quy định tại khoản 3 Điều 8 nêu trên.

Yêu cầu đối với nội dung tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước trong báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Thông tư 31/2018/TT-BTNMT về yêu cầu đối với nội dung tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước như sau:

Nội dung, yêu cầu đối với báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ
...
4. Yêu cầu đối với nội dung tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước:
a) Tổng hợp số lượng các công trình khai thác, sử dụng nước đã được cấp giấy phép theo quy định của pháp luật về tài nguyên nước;
b) Trường hợp công trình khai thác là hồ chứa, tổng hợp số lượng hồ chứa đã được lập hành lang bảo vệ hồ chứa và đánh giá sự biến động;
c) Phân tích, đánh giá tình hình thực hiện các quy định về quan trắc, giám sát khai thác, sử dụng nước, đảm bảo dòng chảy tối thiểu và các quy định khác của pháp luật về tài nguyên nước.
...

Như vậy, nội dung tình hình thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước trong báo cáo sử dụng tài nguyên nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải đảm bảo những yêu cầu được quy định tại khoản 4 Điều 8 nêu trên.

Trong đó có yêu cầu tổng hợp số lượng các công trình khai thác, sử dụng nước đã được cấp giấy phép theo quy định của pháp luật về tài nguyên nước.

Tài nguyên nước Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tài nguyên nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nguồn thu ngân sách nhà nước từ hoạt động tài nguyên nước được quy định như thế nào tại Luật Tài nguyên nước 2023?
Pháp luật
Việc khai thác, sử dụng tài nguyên nước liên quan đến đập, hồ chứa được quy định như thế nào theo Luật Tài nguyên nước 2023?
Pháp luật
Việc xác định ngưỡng khai thác nước dưới đất phải đảm bảo những yêu cầu gì theo quy định tại Luật Tài nguyên nước 2023?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu đơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên nước mới nhất 2024 theo Thông tư 04/2024/TT-BTNMT như thế nào?
Pháp luật
Viên chức là đội trưởng tổ điều tra cơ bản tài nguyên nước thì được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm công việc bao nhiêu?
Pháp luật
Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên nước nhằm mục đích gì theo quy định tại Luật Tài nguyên nước 2023?
Pháp luật
Dòng chảy tối thiểu là căn cứ để xem xét các nhiệm vụ nào theo quy định tại Luật Tài nguyên nước 2023?
Pháp luật
Trình tự thực hiện một cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên nước theo Thông tư 04/2024/TT-BNTMT được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Điều hoà, phân phối tài nguyên nước khi xảy ra hạn hán, thiếu nước được quy định như thế nào theo Luật Tài nguyên nước 2024?
Pháp luật
Nguyên tắc hợp tác quốc tế về tài nguyên nước được quy định như thế nào tại Luật Tài nguyên nước 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài nguyên nước
1,028 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tài nguyên nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào