Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào?

Tôi có câu hỏi là báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Ninh Thuận.

Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì?

Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 36/2013/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 5 và khoản 6 Điều 1 Thông tư 17/2018/TT-BCT, Điều 2 Thông tư 17/2018/TT-BCT như sau:

Trình tự xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia
1. Kế hoạch khuyến công quốc gia được lập trên cơ sở báo cáo đăng ký của các địa phương, đơn vị. Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gửi Cục Công Thương địa phương, bao gồm:
a) Kết quả thực hiện công tác khuyến công năm trước; Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch khuyến công của năm hiện tại; Mục tiêu và định hướng công tác khuyến công của năm sau.
b) Danh mục đề án, nhiệm vụ đăng ký kế hoạch khuyến công quốc gia theo Mẫu số 2 của Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Cục Công Thương địa phương rà soát, lựa chọn đề án, nhiệm vụ theo danh mục đăng ký kế hoạch khuyến công quốc gia của các địa phương, đơn vị, Trung tâm Khuyến công quốc gia ở các vùng và bổ sung thêm đề án, nhiệm vụ của Cục Công Thương địa phương để tổng hợp kế hoạch khuyến công quốc gia trình Bộ Công Thương xem xét, tổng hợp chung vào kế hoạch ngân sách nhà nước của Bộ Công Thương gửi Bộ Tài chính tổng hợp theo quy định.
3. Cục Công Thương địa phương thẩm định các đề án, nhiệm vụ khuyến công quốc gia như quy định tại Khoản 2, Điều 8 của Thông tư này cho phù hợp với dự toán kinh phí khuyến công quốc gia được giao của cấp có thẩm quyền, trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét, phê duyệt kế hoạch khuyến công quốc gia.
4. Căn cứ quyết định phê duyệt kế hoạch khuyến công quốc gia và dự toán thu chi ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương, Cục Công Thương địa phương thông báo giao nhiệm vụ khuyến công quốc gia thường xuyên cho các đơn vị để tổ chức thực hiện theo quy định. Sau khi có ý kiến thống nhất phân bổ dự toán ngân sách của Bộ Tài chính, Cục Công Thương địa phương thông báo giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia cho các địa phương, đơn vị có đề án để ký hợp đồng, triển khai thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung như sau:

- Kết quả thực hiện công tác khuyến công năm trước;

- Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch khuyến công của năm hiện tại;

- Mục tiêu và định hướng công tác khuyến công của năm sau.

- Danh mục đề án, nhiệm vụ đăng ký kế hoạch khuyến công quốc gia.

khuyến công quốc gia

Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? (Hình từ Internet)

Việc lựa chọn đề án khuyến công quốc gia phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào?

Việc lựa chọn đề án khuyến công quốc gia phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên được quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 36/2013/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Thông tư 17/2018/TT-BCT như sau:

Tiêu chí chung và tiêu chí ưu tiên lựa chọn đề án, nhiệm vụ
1. Tiêu chí chung
a) Phù hợp với nguyên tắc lập đề án theo quy định tại Điều 4 Thông tư này;
b) Nội dung hoạt động khuyến công có tác động khuyến khích, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên phạm vi quốc gia, vùng, địa phương;
c) Phù hợp với mức hỗ trợ kinh phí khuyến công quốc gia theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương;
d) Đơn vị thực hiện đề án không vi phạm hợp đồng khuyến công quốc gia trong 02 năm gần nhất.
2. Tiêu chí ưu tiên
a) Ưu tiên lựa chọn các đề án điểm; đề án có ngành nghề, địa bàn ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 45/2012/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn về khuyến công;
b) Trường hợp các đề án triển khai trên địa bàn có điều kiện như nhau, ngành nghề như nhau thì ưu tiên lựa chọn đề án của đơn vị có kinh nghiệm, năng lực tổ chức thực hiện tốt hơn.

Như vậy, theo quy định trên thì việc lựa chọn đề án khuyến công quốc gia phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên sau:

- Ưu tiên lựa chọn các đề án điểm; đề án có ngành nghề, địa bàn ưu tiên theo quy định tại Nghị định 45/2012/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn về khuyến công;

- Trường hợp các đề án triển khai trên địa bàn có điều kiện như nhau, ngành nghề như nhau thì ưu tiên lựa chọn đề án của đơn vị có kinh nghiệm, năng lực tổ chức thực hiện tốt hơn.

Khi điều chỉnh đề án khuyến công quốc gia thì đơn vị phải gửi văn bản về cơ quan nào?

Khi điều chỉnh đề án khuyến công quốc gia thì đơn vị phải gửi văn bản về cơ quan được quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 36/2013/TT-BCT, Điều 2 Thông tư 17/2018/TT-BCT như sau:

Điều chỉnh, bổ sung và ngừng triển khai đề án
1. Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung hoặc ngừng triển khai đề án, nhiệm vụ khuyến công, đơn vị thực hiện phải có văn bản (đối với các đề án do Sở Công Thương đăng ký kế hoạch hoặc đề án do đơn vị khác thực hiện trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, phải có xác nhận hoặc văn bản đề nghị của Sở Công Thương) gửi Cục Công Thương địa phương, trong đó nêu rõ lý do điều chỉnh, bổ sung hoặc ngừng thực hiện đề án.

Như vậy, theo quy định trên thì khi điều chỉnh đề án khuyến công quốc gia thì đơn vị phải gửi văn bản đến Cục Công Thương địa phương, trong đó nêu rõ lý do điều chỉnh thực hiện đề án.

Hoạt động khuyến công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào? Cá nhân được hỗ trợ kinh phí này phải đảm bảo các điều kiện nào?
Pháp luật
Việc lập đề án khuyến công quốc gia được thực hiện theo nguyên tắc nào? Đề án này có những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Kế hoạch khuyến công quốc gia được lập trên cơ sở nào? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí chung nào?
Pháp luật
Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào?
Pháp luật
Cơ sở công nghiệp nông thôn nhận được giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thì trong thời hạn của giấy chứng nhận thì có các quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm mục đích như thế nào? Sản phẩm công nghiệp nông thôn nào được tham gia bình chọn?
Pháp luật
Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? Hội đồng bình chọn cấp huyện có các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Cơ sở muốn đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện thì trong hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Pháp luật
Việc tổ chức khuyến công địa phương được thực hiện thế nào? Kinh phí khuyến công địa phương được sử dụng cho những mục đích nào?
Pháp luật
Mục tiêu của hoạt động khuyến công là gì? Kinh phí bảo đảm hoạt động khuyến công bao gồm những kinh phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động khuyến công
525 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động khuyến công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào