Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Cho tôi hỏi Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam gồm những ai? Ban Thường vụ Hội có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh N.M.T (An Giang).

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam gồm những ai?

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Ban Thường vụ Hội
1. Ban Thường vụ Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành; Ban Thường vụ Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn thành viên Ban Thường vụ do Ban Chấp hành quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
...

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành.

Ban Thường vụ Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn thành viên Ban Thường vụ do Ban Chấp hành quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ cùng với nhiệm kỳ Đại hội.

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam (hình từ internet)

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Ban Thường vụ Hội
1. Ban Thường vụ Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành; Ban Thường vụ Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn thành viên Ban Thường vụ do Ban Chấp hành quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thường vụ:
a) Giúp Ban Chấp hành triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, Điều lệ Hội; tổ chức thực hiện nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành; lãnh đạo hoạt động của Hội giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành;
b) Chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập họp Ban Chấp hành;
c) Quyết định thành lập các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội theo nghị quyết của Ban Chấp hành Hội; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội;
d) Quyết định kết nạp hội viên, cho hội viên ra khỏi Hội.
...

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Giúp Ban Chấp hành triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, Điều lệ Hội; tổ chức thực hiện nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành; lãnh đạo hoạt động của Hội giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành;

- Chuẩn bị nội dung và quyết định triệu tập họp Ban Chấp hành;

- Quyết định thành lập các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội theo nghị quyết của Ban Chấp hành Hội; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Hội;

- Quyết định kết nạp hội viên, cho hội viên ra khỏi Hội.

Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam được quy định tại khoản 3 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 442/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

- Ban Thường vụ hoạt động theo Quy chế do Ban Chấp hành ban hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hội;

- Ban Thường vụ 03 tháng họp 01 lần, có thể họp bất thường khi có yêu cầu của Chủ tịch Hội hoặc trên 2/3 (hai phần ba) tổng số thành viên Ban Thường vụ. Trong trường hợp Chủ tịch Hội không triệu tập họp Ban Thường vụ Hội theo yêu cầu của trên 2/3 (hai phần ba) tổng số thành viên Ban Thường vụ thì Phó Chủ tịch Hội hoặc Tổng thư ký Hội triệu tập;

- Các cuộc họp của Ban Thường vụ là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) thành viên Ban Thường vụ tham gia dự họp. Ban Thường vụ có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu quyết do Ban Thường vụ quyết định;

- Giữa hai kỳ họp, Ban Thường vụ Hội có thể biểu quyết hoặc quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Hội thông qua việc lấy ý kiến Ban Thường vụ Hội bằng văn bản hoặc thư điện tử;

- Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) tổng số thành viên Ban Thường vụ biểu quyết tán thành. Trong trường hợp số ý kiến tán thành và không tán thành ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hội.

Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Ban chấp hành Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam gồm những đối tượng nào và thủ tục kết nạp hội viên ra sao?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Hội Hen Dị ứng, Miễn dịch lâm sàng Việt Nam là tổ chức gì? Mục đích hoạt động của Hội là gì? Hội Hen Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng Việt Nam có địa vị pháp lý như thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam gồm những ai? Hội viên chính thức của Hội có những nghĩa vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam do ai bổ nhiệm? Chủ tịch Hội có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Lãnh đạo cao nhất của Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam là cơ quan nào? Cơ quan đó thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của những cơ quan nào theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam
196 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào